Chúng ta

FPT Software trao học bổng trí tuệ nhân tạo 5,4 tỷ đồng

Thứ năm, 21/1/2021 | 08:45 GMT+7

Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng AI (QAI - FPT Software Quy Nhơn) trao tặng 200 suất học bổng để phát triển nhân lực mảng Trí tuệ nhân tạo.

Giám đốc Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng AI Vũ Hồng Chiên cho biết, đơn vị sẽ trao học bổng trị giá 27 triệu đồng một suất cho các bạn trẻ đam mê, nghiêm túc theo đuổi lĩnh vực trí tuệ nhân tạo. Thời hạn đăng ký học bổng đợt 1 đến ngày 28/2. Ứng viên đăng ký học bổng tại đây.

Học bổng được quy đổi thành chương trình đào tạo trực tuyến về Machine Learning (Học máy) hoặc Data Science (Khoa học dữ liệu) tại Đại học Trực tuyến FUNiX. Nhận học bổng và tham gia chương trình, học viên sẽ được xây dựng nền tảng vững chắc về Học máy hoặc Khoa học dữ liệu với sự hỗ trợ đào tạo của các chuyên gia hàng đầu về AI, bao gồm đội ngũ giảng viên của Viện nghiên cứu AI hàng đầu thế giới Mila, Canada. Đặc biệt, những học viên xuất sắc, nắm vững kiến thức, thực hành thường xuyên và tích cực hỏi đáp với các mentor (chuyên gia hướng dẫn) sẽ có cơ hội được đào tạo trực tiếp tại Mila.

ky-ket-hop-tac-funix-qai-6720-3726-1475-

Chị Lê Minh Đức (Giám đốc điều hành FUNiX) và anh Vũ Hồng Chiên (Giám đốc QAI) trong lễ ký kết hợp tác hai bên. Ảnh: QAI.

Cụ thể, học viên được tham gia chương trình đào tạo dài 10 tháng, gồm 3 tháng đào tạo kiến thức nền tảng (Foundation) về Python, nhập môn kỹ thuật phần mềm và 7 tháng đào tạo chuyên sâu về Học máy hoặc Khoa học dữ liệu, giúp trang bị kiến thức tổng quan về học máy hoặc khoa học dữ liệu và ứng dụng.

Trong quá trình học, học viên sẽ trải qua những đợt kiểm tra, đánh giá định kỳ (sau 2, 3,  tháng) để được tiếp tục theo chương trình. Sau khi tốt nghiệp, học viên cần cam kết gắn bó cùng QAI Quy Nhơn trong ít nhất một năm. Dải lương ở mức thấp nhất AI1 hoặc Data Engineer 1 từ 900 - 1.200 USD/tháng, lên đến mức AI2-5, sự khác biệt sẽ rõ rệt hơn nữa.

Để nhận học bổng, ứng viên cần có kiến thức, kinh nghiệm với một trong các ngôn ngữ lập trình: Python, C/C++, Java, Javascripts, Matlab; có nền tảng về toán, xác suất thống kê; có kỹ năng tự học, giải quyết vấn đề tốt. Bên cạnh yêu cầu về chuyên môn, yếu tố quan trọng nhất là tinh thần máu lửa, sẵn sàng từ mọi miền tổ quốc đầu quân về Quy Nhơn để làm việc.

Thành lập tháng 8/2020, QAI FPT Software hướng đến mục tiêu thúc đẩy nghiên cứu cơ bản về AI, tạo ra các sản phẩm và giải pháp AI hàng đầu khu vực và thế giới. Theo Giám đốc QAI Vũ Hồng Chiên, chương trình học bổng này nằm trong chiến lược phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, đưa QAI FPT Software thành trung tâm AI tầm cỡ thế giới vào năm 2025.

Hợp tác cùng FUNiX trao học bổng, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng AI Vũ Hồng Chiên kỳ vọng chương trình có thể đưa thật nhiều nhân tài công nghệ đến với Quy Nhơn, giúp QAI nói riêng và Quy Nhơn nói chung trở thành trung tâm trí tuệ nhân tạo của thế giới. "Chúng tôi đánh giá cao chương trình đào tạo của FUNiX, do có sự chú trọng đến tính thực chiến, đầu ra học viên có thể làm việc được ngay khi vừa tốt nghiệp, thậm chí trước khi tốt nghiệp. Năng lực đào tạo, chuyên môn của các mentor tại đây cũng là một lợi thế. Bên cạnh đó, tôi cũng tin vào tinh thần tự học, tự vươn lên của học viên FUNiX", anh Vũ Hồng Chiên chia sẻ.

Nhận định về ngành AI tại Việt Nam, Phó Giám đốc QAI Nguyễn Công Nhật Quang, cho rằng tiềm lĩnh vực này có tiềm năng phát triển không giới hạn. Việt Nam đã xây dựng định hướng phát triển chiến lược ở mức quốc gia về trí tuệ nhân tạo. Phạm vi ứng dụng của trí tuệ nhân tạo rất rộng, bao hàm mọi mặt của đời sống con người. Việt Nam đang có nguồn lực chất lượng tốt, có kinh nghiệm, sẵn sàng đáp ứng được việc nghiên cứu trí tuệ nhân tạo một cách sâu rộng. Phó Giám đốc QAI tin tưởng những điều kiện này sẽ giúp ngành AI tại Việt Nam đạt được thành quả vượt trội trong tương lai.

>> Anh Vũ Hồng Chiên làm Giám đốc Trung tâm Trí tuệ nhân tạo Quy Nhơn

Trân Trân

Ý kiến

()