Chúng ta

Daikin Việt Nam đặt cơ hội hợp tác với Đại học FPT

Thứ ba, 19/1/2021 | 11:25 GMT+7

Chiều ngày 15/1, gần 50 sinh viên của Đại học FPT đã có buổi tham quan thực tế tại Nhà máy Daikin Việt Nam. Đây là hoạt động kết nối đầu tiên sau khi Daikin đặt cơ hội hợp tác và tuyển dụng với Đại học FPT Hà Nội.

Chương trình Company tour đầu tiên của năm 2021 đã mang đến cho sinh viên nhà F cơ hội trải nghiệm Nhà máy Daikin Việt Nam tại Khu công nghiệp Thăng Long II, Mỹ Hào, Hưng Yên. Đây là nhà máy sản xuất điều hoà lớn nhất Việt Nam, ứng dụng công nghệ 4.0 cùng các giải pháp tự động hóa sản xuất.

dk3-1533-1610967751.jpg

Daikin Việt Nam mở ra cơ hội làm việc cho hàng nghìn sinh viên nhà F.

Tại buổi gặp gỡ với sinh viên FPT, ông Nishino - Giám đốc Kỹ thuật nhà máy Daikin Việt Nam - đã giới thiệu về lịch sử phát triển cũng như dây chuyền thiết bị, hệ thống công nghệ thông tin trong nhà máy. Đoàn tham quan đã được chứng kiến toàn bộ chu trình sản xuất cùng showroom trưng bày. Gần 50 sinh viên nhà F không khỏi bất ngờ về công nghệ tiên tiến được áp dụng cũng như các bước kiểm duyệt nghiêm ngặt trong quá trình sản xuất để cho ra đời một chiếc điều hoà trên thị trường.

Trong suốt quá trình tham quan, chị Hoàng Bích Ngọc - Trưởng bộ phận Nhân sự và anh Cấn Văn Thắng - Trưởng bộ phần Kỹ thuật sản xuất tại nhà máy Daikin đã giải đáp mọi thắc mắc của sinh viên xoay quanh vấn đề cơ hội làm việc, phát triển bản thân và các phúc lợi khi tham gia làm việc tại Daikin Việt Nam. Những chia sẻ về cơ hội thực tập, làm việc tại Daikin đã trở thành những thông tin thực tiễn, thu hút sự quan tâm của các sinh viên Đại học FPT.

dk1-8578-1610967751.jpg

Các sinh viên tham quan dây chuyền sản xuất của Daikin Việt Nam.

Bùi Quý Đăng - sinh viên năm 2 ngành Kỹ thuật Phần mềm - chia sẻ sau chuyến trải nghiệm: “Lần đầu tiên được tận mắt thấy dây chuyền sản xuất một chiếc máy điều hoà, em thực sự bất ngờ và có cơ hội hiểu hơn về môi trường cũng như phương thức làm việc tại Daikin. Đây có thể là một lựa chọn ấn tượng cho em trong kỳ thực tập sắp tới”.

Trước đó vào ngày 15/11/2020, ban lãnh đạo Nhà máy điều hòa Daikin Việt Nam đã tới thăm và làm việc cùng Đại học FPT Hà Nội với mong muốn mang đến cơ hội làm việc hấp dẫn cho sinh viên nhà F. Đại diện nhà máy Daikin Việt Nam bày tỏ mong muốn tuyển dụng thực tập sinh là sinh viên Đại học FPT Hà Nội đang theo học chuyên ngành AI, IoT và Kỹ thuật phần mềm và có những chính sách hỗ trợ cụ thể như: ăn trưa, chi phí đào tạo nghề hàng tháng, xe đưa đón...

dk2-4899-1610967751.jpg

Hơn 40 sinh viên Đại học FPT Hà Nội đã có cơ hội trải nghiệm nhà máy điều hòa mới nhất của Tập đoàn Daikin.

Nhà máy Daikin Việt Nam đi vào hoạt động vào tháng 4 năm 2018 và là nhà máy mới nhất trong Tập đoàn Daikin với công suất khoảng 500.000 máy điều hòa/năm. Dự kiến trong năm 2021, Daikin Việt Nam sẽ mở rộng mô hình sản xuất lên 1.000.000 máy/năm và cần tìm những nguồn nhân lực chất lượng cao để hoàn thành được mục tiêu này. Đây chính là cơ hội để mở ra một thỏa thuận hợp tác giữa Daikin Việt Nam và Đại học FPT, tạo nên hàng nghìn cơ hội việc làm đầy tiềm năng cho sinh viên nhà F.

Hà My

Ảnh: ĐVCC

Ý kiến

()