Chúng ta

FPT khởi động cuộc thi Quy Nhơn AI Hackathon 2022

Thứ ba, 19/7/2022 | 13:27 GMT+7

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Trí tuệ nhân tạo Quy Nhơn (QAI – FPT Software) vừa chính thức khởi động cuộc thi về trí tuệ nhân tạo và công nghệ mang tên Quy Nhơn AI Hackathon 2022.

Sân chơi về trí tuệ nhân tạo lấy chủ đề là “Du lịch Bình Định”. Quy Nhơn AI Hackathon 2022 sẽ xoay quanh thông điệp “Dẫn lối giác quan” – =illuminate{senses}. Trong đó, illuminate là đẩy mạnh, sense không chỉ có nghĩa là “giác quan” mà còn có nghĩa là “lý”, giống như cách mà AI đưa lý trí vào những dòng code.​

Chủ đề “Du lịch Bình Định” kết hợp với thông điệp “Dẫn lối giác quan” hứa hẹn các thách thức trong cuộc thi sẽ tập trung hoàn thành mục tiêu tăng cường và tối ưu trải nghiệm du lịch của từng du khách trên tất cả các phương diện: ăn – nghe – nhìn – nói – đi lại,…​

Giám đốc QAI Vũ Hồng Chiên lí giải, chủ đề “Du lịch Bình Định” xuất phát từ chiến lược xây dựng trung tâm dữ liệu và AI tại thành phố Quy Nhơn và sứ mệnh đồng hành cùng địa phương phát triển. Quy Nhơn AI Hackathon sẽ đưa công nghệ góp phần quảng bá du lịch tỉnh Bình Định đến du khách trong và ngoài nước, ứng dụng AI vào giải quyết bài toán của địa phương. Từ đó, “bình dân hoá AI”, mở rộng AI trở thành một khái niệm gần gũi, có tính ứng dụng cao, dễ hiểu – dễ tiếp cận...

Ngoài ra, QAI cũng mong muốn tạo ra một sân chơi kỹ thuật đủ thách thức cho những ai có niềm đam mê và yêu thích AI trên toàn quốc, khẳng định vai trò và tham vọng của một “thung lũng AI” mà đơn vị đang xây dựng.

thumbnail-AI-Hackathon-7315-1658207515.j

Quy Nhơn AI Hackathon 2022 sẽ mở cổng đăng kí từ 25/7.

Quy Nhơn AI Hackathon 2022 còn đặc biệt thu hút bởi sự tham gia của những chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực Trí tuệ nhân tạo như: GS.TS Nguyễn Thanh Thuỷ – Phó Hiệu trưởng Đại học Công nghệ (ĐHQG Hà Nội); anh Vũ Anh Tú - Giám đốc Công nghệ FPT; PSG.TS Bùi Thu Lâm - Giảng viên ngành Khoa học máy tính, Đại học Kỹ thuật Lê Quý Đôn; anh Vũ Hồng Chiên - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng trí tuệ nhân tạo Quy Nhơn (QAI - FPT Software); cùng nhiều chuyên gia và kỹ sư đầu ngành đến từ Tập đoàn FPT và các trường đại học trong và ngoài nước.

Cổng đăng ký chính thức mở từ ngày 25/7 đến 30/8. Sân chơi được tổ chức cho đối tượng từ 18 - 35 tuổi, có niềm đam mê và yêu thích trí tuệ nhân tạo trên cả nước. Vòng loại được tổ chức online với 2 đề thi, 6 đội có điểm số cao nhất sẽ vào Vòng chung kết. Chung kết cuộc thi được tổ chức offline tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định). Các thí sinh có thể đăng ký thi cá nhân hoặc theo nhóm (tối đa 3 người/nhóm). Vòng chung kết và lễ trao giải dự kiến tổ chức vào tháng 9/2022

Tổng giải thưởng tại cuộc thi trị giá 250 triệu đồng. Trong đó, 1 giải Nhất trị giá 150 triệu đồng; giải Nhì trị giá 70 triệu đồng và giải Ba trị giá 30 triệu đồng.

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Trí tuệ nhân tạo Quy Nhơn (QAI, trực thuộc Công ty TNHH phần mềm FPT Quy Nhơn) được thành lập năm 2020 với sứ mệnh nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt Nam và tầm nhìn trở thành trung tâm AI hàng đầu ở Đông Nam Á nói riêng và châu Á nói chung.

Đội Vô địch sẽ có cơ hội khám phá AI Valley - trụ sở QAI, trong 4 ngày và kết thúc chuyến hành trình tại AI Summit Hà Nội. Đến với Quy Nhơn AI Hackathon 2022, các đội thi còn có cơ hội tham gia những buổi tham luận cùng với chuyên gia và kỹ sư đầu ngành; nhận được cơ hội việc làm với mức lương hấp dẫn tại công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam.

Thông tin chi tiết về cuộc thi được đăng tải trên trang web: https://hackathon.quynhon.ai/. Người F quan tâm có thể liên hệ qua email: hackathon2022@quynhon.ai hoặc SĐT: 0705760608 (Ms. Thu Hà).

Minh Thư

Ý kiến

()