Chúng ta

Hơn 300 sinh viên ĐH FPT bước kỳ bảo vệ đồ án Summer 2020

Thứ tư, 9/9/2020 | 15:09 GMT+7

Từ ngày 7-12/9, sinh viên ĐH FPT chính thức bước vào lễ bảo vệ đồ án tốt nghiệp kỳ Summer 2020 khắc phục tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Năm 2020 là năm đặc biệt khi hầu hết các lịch trình trong giáo dục đều thay đổi đáng kể. Lịch bảo vệ đồ án tốt nghiệp cho sinh viên cũng diễn ra muộn hơn mọi năm 2 tháng. Gân 300 sinh viên ĐH FPT sẽ tham gia thời gian bảo về từ ngày 7/9 - 12/9, diễn ra tại campus Hòa Lạc.

Năm nay, các đề tài xuất hiện nhiều nhất trong lễ bảo vệ đều thuộc: ngành CNTT, Ngôn ngữ, Thiết kế đồ hoạ, Quản trị kinh doanh. Trước đó, sinh viên có 4 tháng để chuẩn bị: chọn đề tài, tư vấn từ giảng viên hướng dẫn, nghiên cứu, hoàn thiện đề tài.

640-sv-fpt-2368-1599638821.png

Sinh viên ĐH FPT có 5 ngày để bảo vệ đồ án tốt nghiệp. Ảnh: ĐVCC.

Với ngành Công nghệ thông tin, các nhóm sinh viên có 90 phút thuyết trình về đề tài, mô tả đồng thời demo sản phẩm. Sau đó, sinh viên bước vào phần trả lời những câu hỏi, lắng nghe những ý kiến đánh giá, góp ý từ Hội đồng chấm đồ án.

Với tình hình dịch bệnh, nhiều nhóm sinh viên đã chọn đề tài có có ứng dụng cao, thiết thực trong lĩnh vực y tế, giáo dục, xã hội, bao gồm: Hệ thống y tế đặt phòng nhanh, hệ thống thanh toán điện tử, hệ thống hỗ trợ học trực tuyến…

Một số ngành như Quản trị kinh doanh, Ngôn ngữ, Thiết kế đồ hoạ, sinh viên sẽ có 50 phút để trình bày và bảo vệ đề tài trước Hội đồng. Với chuyên ngành Tài chính - Ngân Hàng, sinh viên “bắt mạch” được những vấn đề “hot” tại Việt Nam trong bối cảnh Covid-19 để đưa vào đồ án của mình.

Lễ Bảo vệ đồ án tốt nghiệp là “ải” quan trọng của sinh viên. Trước đó, nhiều đồ án đã được đánh giá cao như DBI202 Automation, do 4 sinh viên Nguyễn Quốc Bảo, Nguyễn Dương Minh, Hoàng Trung Đức và Phạm Minh Hiếu. Sản phẩm được thiết kế dựa trên Net framework 4.0 với mục đích chấm thi thực hành code của bộ môn DBI202 (Database system - Sql Server) tại ĐH FPT. Với sản phẩm có tính ứng dựng cao, nhóm sinh viên đã nhận được quyết định khen thưởng của ĐH FPT ngay sau khi công bố và chạy thử nghiệm. Mỗi sinh viên trong nhóm nhận được 1.000.000 đồng tiền mặt.

Tổ chức Giáo dục FPT hiện hoạt động với quy mô hơn 36.000 học sinh, sinh viên ở các bậc đào tạo từ tiểu học lên tới sau đại học, bao quát đa dạng các ngành nghề từ CNTT, Kinh tế, Ngôn ngữ, Mỹ thuật số. Các cơ sở của FPT Education có mặt ở 5 tỉnh thành: Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Tây Nguyên và Cần Thơ. Phân hiệu ĐH FPT cũng đã bắt đầu được khởi công tại Bình Định vào cuối năm 2019. Tổ chức Giáo dục FPT là đơn vị giáo dục có quy mô và ảnh hưởng lớn tại Việt Nam.

Hà Trần

Ý kiến

()