Chúng ta

ĐH FPT xét tuyển thí sinh Top 50 kỳ thi tốt nghiệp THPT

Thứ ba, 1/9/2020 | 15:38 GMT+7

Thí sinh nằm trong Top 50 kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 sẽ đủ tiêu chuẩn xét tuyển đầu vào của ĐH FPT.

Năm 2020, ĐH FPT áp dụng xét tuyển theo phương thức xếp hạng học sinh THPT toàn quốc bằng công cụ SchoolRank. Học sinh chỉ cần nhập điểm của mình vào trang web https://schoolrank.fpt.edu.vn/ là sẽ biết thứ hạng của mình, từ đó có căn cứ đánh giá điểm thi của mình so với các thí sinh cùng dự thi tốt nghiệp THPT năm 2020 trên toàn quốc.

Tất cả các thí sinh có điểm thi thuộc Top 50 theo xếp hạng này đồng thời có điểm thi các môn tổ hợp tương ứng ngành đăng ký đạt 15/30 điểm thi THPT đều đạt ngưỡng chất lượng của ĐH FPT và có thể nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào trường. 

Da-da-ng-chuye-n-nga-nh-de-lu-2597-4710-

Top 50 kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia được tuyển thẳng vào ĐH FPT.

Theo TS Lê Trường Tùng, Chủ tịch ĐH FPT, tất cả những thí sinh được xếp hạng thuộc Top 50 - có kết quả thi tốt hơn 50% số thí sinh cùng dự thi với mình trong kì thi tốt nghiệp THPT vừa qua - đều đủ tiêu chuẩn xét tuyển đầu vào của ĐH FPT.

“Quá trình học tập tại ĐH FPT đòi hỏi người học phải chứng minh năng lực tiếp thu kiến thức qua sách vở, cũng như qua các trải nghiệm học tập tại trường. Do vậy, ĐH FPT chọn những thí sinh có điểm thi tốt nghiệp THPT thuộc top trên để đảm bảo quá trình học tập trong trường của người học sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất.”, Chủ tịch ĐH FPT cho biết.

Theo đại diện phòng Tuyển sinh, Top 50 cũng tương tự như “điểm chuẩn” hoặc có thể xem là ngưỡng chất lượng đầu vào của ĐH FPT. Do vậy, tất cả thí sinh thuộc Top 50 và đủ điều kiện xét tuyển vào ĐH FPT nếu hoàn thiện hồ sơ sớm đều sẽ được ưu tiên.

Trước đó, vào ngày 1/4, ĐH FPT chính thức mở trang SchoolRank tra cứu Xếp hạng học sinh THPT - công cụ tra cứu xếp hạng học tập đầu tiên ra mắt ở nước ta. Công cụ phát triển dựa trên phương pháp luận ATAR (Australian Tertiary Admission Ranking) của Úc, áp dụng cho học sinh phổ thông Việt Nam. ATAR là công cụ đo thứ hạng học sinh toàn Úc hằng năm. Đây là một trong những cơ sở để xét tuyển đầu vào các trường đại học ở đất nước nay. Trường có thứ hạng càng cao thì càng yêu cầu thí sinh có mức xếp hạng cao hơn theo đánh giá của thang ATAR.

Trân Trân

Ý kiến

()