Chúng ta

Học viên MiniMBA: ‘Tôi cảm thấy may mắn khi được theo học’

Thứ bảy, 8/6/2024 | 08:00 GMT+7

Ngày 7/6 vừa qua, chương trình MiniMBA niên khóa 2023-2024 đã tổ chức lễ tổng kết cho các lớp 72 - 73 - 74 -75 tại TP HCM. Đây là năm thứ 15, MiniMBA được Học viên FPT - FCU tổ chức và nhận đánh giá cao từ học viên nhờ những điểm khác biệt trong chương trình đào tạo.

Trong đó, Học viện FPT duy trì tài trợ tài khoản Udemy bản quyền sử dụng trong học tập, khuyến khích học viên học tập chủ động ở mọi hình thức; Cơ hội ưu tiên tham gia chuỗi chương trình FPT Leader Talk - nơi lắng nghe những chia sẻ và trao đổi cùng với các diễn giả là lãnh đạo cấp cao FPT hoặc các chuyên gia bên ngoài; Ban tổ chức có Gold khuyến học dành cho các lớp nhằm khuyến khích và tuyên dương tinh thần học tập cũng như dành cho các hoạt động ngoại khóa của học viên; Tổ chức chuỗi chương trình MiniShare cho các lớp chia sẻ và cùng nhau gắn kết thông qua nhiều hình thức khác nhau phù hợp với thế mạnh, chuyên môn của các học viên và mang lại giá trị cho cộng đồng MiniMBA.

-9444-1717932342.jpg

Hơn 100 học viên MiniMBA tham gia lễ tổng kết niên học 2023-2024.

Để hoàn thành khóa học, các học viên phải trải qua không ít khó khăn. Theo anh Dương Khôi Nguyên (FPT Telecom), lịch học liên tục, thời gian dài, đi làm về xong phải di chuyển lên lớp tiếp, đặc biệt những hôm mưa to gió lớn là những vất vả mà học viên phải nỗ lực vượt qua trong thời gian theo học.

Tuy nhiên, anh cũng khẳng định qua các bài giảng và cách truyền lửa của thầy cô, mỗi học viên đã có thêm nhiều khía cạnh, góc nhìn về công việc của phòng ban khác, như: kế toán, nhân sự... Đồng thời, học hỏi nhiều kinh nghiệm, khả năng quản trị con người và cách truyền cảm hứng cho cán bộ nhân viên, quản lý thời gian hiệu quả hơn. “Năm nay  thú vị nhất là môn Thiền, giúp tôi học hỏi thêm về một môn mới và cách tư duy mới trong Thiền. MiniMBA là khoá học rất hữu ích nhưng thời gian hơi ngắn, nếu có thể kéo dài thêm thì lượng kiến thức tiếp thu sẽ tốt hơn”, anh Nguyên nhận định.

Còn với chị Nguyễn Hoàng Bích Vy (FPT Education), nhờ đã quen với việc vừa học vừa “chạy” tuyển sinh trước khi vào học miniMBA nên những khó khăn về lịch học không phải là trở ngại lớn. Nhưng điều “ám ảnh” nhất với chị Vy là hành trình gần 1 giờ chạy đi học mỗi ngày từ quận 12 lên trung tâm thành phố mà lại không thể gập laptop đi học vào lúc 17h nên thường xuyên là học viên đi học trễ nhất lớp.

-7912-1717932343.jpg

Chị Nguyễn Hoàng Bích Vy (FPT Education) (thứ 2, trái sang) nhận danh hiệu Super Star.

Theo chị, việc được học miniMBA là một điều may mắn, bởi hầu hết các môn đều áp dụng vào công việc và cuộc sống thường ngày, nhất là những môn liên quan đến nhân sự, ý tưởng đổi mới, quản trị sự thay đổi hay trải nghiệm khách hàng, quản trị bản thân... Mỗi lần học xong, nội dung nào tâm đắc, chị đều chia sẻ lại cho anh em trong đơn vị, với tinh thần “một người học, cả phòng vui”.

“Tôi rất hài lòng với chất lượng giảng viên của Viện Quản trị & Công nghệ FSB, cách tổ chức lớp của Học viên FPT và đặc biệt, khóa học còn là cầu nối kết nối các thành viên lớp 73 HCM. Mọi người rất nhiệt tình, học tốt, vui khỏe và gắn kết. Dù chỉ học hơn 1 năm nhưng tôi rất mong muốn được tiếp tục kết nối với những mối quan hệ chất lượng siêu tốt đã có qua quá trình học tập hữu ích này. Tôi đã ‘rì viu’ 5 sao với nhiều người FPT đang chờ có tên trong danh sách đi học tiếp theo”, chị Vy khẳng định.

Phát biểu tại lễ tổng kết, anh Võ Đặng Phát - Giám đốc Marketing và Truyền thông FPT, ngoài kiến thức và trải nghiệm, khi đến với khóa học miniMBA, các học viên còn thu nhận được một điều rất quan trọng, đó là sự kết nối giữa các thành viên trong lớp và những lãnh đạo FPT. “Hy vọng những gì ở đây chỉ là bước khởi đầu để các học viên miniMBA tận dụng kiến thức, kinh nghiệm, sự kết nối để đóng góp nhiều hơn cho FPT vầ con đường thành công của mỗi người”, anh Phát chia sẻ trong lễ tổng kết.

-6402-1717932343.jpg

Anh Võ Đặng Phát - Giám đốc Marketing và Truyền thông FPT chia sẻ tại lễ tổng kết.

MiniMBA đã và đang đem lại những giá trị đặc biệt cho FPT và CBNV: Là chương trình duy nhất của FPT được chia sẻ về Kế hoạch - Chiến lược - Định hướng phát triển của Tập đoàn ở nhiều góc độ khác nhau​; Có cơ hội được giao lưu, học hỏi, liên kết và phát triển công việc từ những bạn học đến từ các CTTV của FPT, trong nước và quốc tế, đa dạng các ngành nghề và lĩnh vực khác nhau.

Bên cạnh, giảng viên là những chuyên gia, lãnh đạo đến từ nhiều công ty, tập đoàn trong và ngoài nước với 1/3 nội dung chương trình do các lãnh đạo cấp cao Tập đoàn FPT trực tiếp giảng dạy; MiniMBA giúp phát triển - lan toả tinh thần và văn hoá học tập của người FPT; Chương trình đã đào tạo nhiều hế hệ cán bộ nguồn kế cận trẻ, có năng lực, nhiệt huyết, được chuẩn bị tốt về mặt kiến thức, kỹ năng, quan hệ để đảm nhiệm các vị trí quan trọng.

Với anh Bùi Quốc Vũ - FPT Software, khó khăn lớn nhất khi theo học MiniMBA là thời gian và khả năng cân bằng giữa học tập, làm việc và gia đình. Nhưng những lợi ích to lớn và khác biệt mà khóa học mang lại là điều mỗi học viên có thể thấy ngay chỉ sau ba buổi học đầu tiên. Vì vậy, mỗi học viên sẽ tự chủ động sắp xếp để đồng hành suốt khóa học MiniMBA.

-5914-1717932343.jpg

Anh Bùi Quốc Vũ (thứ 2, trái sang) nhận giải thưởng trong lễ tổng kết.

Học viên nhà Phần mềm cũng nhận định vui rằng khi học xong MiniMBA “nhìn đời không còn gì màu hồng nữa”. Bởi theo anh Vũ, đâu đâu cũng có những điểm tối cần cải thiện, đâu đâu học xong cũng thấy có việc cần chúng ta đi làm. “Ngày trước, đôi lúc chỉ quán tính chạy theo doanh thu, lợi nhuận, thì sau hai năm MBA, vẫn như thế, nhưng có kế hoạch hẳn hoi, việc kiểm tra vầ kiểm soát thay đổi trở thành một phần không thể thiếu trong công việc hằng ngày”, anh Vũ nhận định.

Hầu hết học viên MiniMBA đánh giá đây là khóa học rất hay khi kết hợp được cả yếu tố lý thuyết và thực hành. Đồng thời kỳ vọng Học viện FPT sẽ mở rộng hơn các kỳ workshop, mời thêm các chuyên gia thực chiến trong lĩnh vực để học viên có thêm thời gian và đa dạng góc nhìn hơn trong trao đổi.

Trong lời chúc mừng các học viên hoàn thành khóa học, anh Nguyễn Trường Sơn - Phó Giám đốc Văn phòng FPT Education TP HCM khẳng định: “Các bạn đã kết thúc một khóa học nhưng sẽ bắt đầu một khởi đầu mới, là những người có nhiều kiến thức và trưởng thành hơn trong tổ chức của mình. Lãnh đạo sẽ có thể tin tưởng và giao nhiều trọng trách lớn lao hơn. Tôi hy vọng với sự đổi mới của Học viện FPT trong quá trình đào tạo sẽ giúp các bạn trở thành những người có giá trị, năng lực hơn để giúp các đơn vị đổi mới về suy nghĩ, nhận thức. Khi đã vượt qua những khó khăn để hoàn thành khóa học này, xin chúc các bạn sẽ bản lĩnh hơn để vượt qua những khó khăn lớn hơn để giúp FPT phát triển”.

-8060-1717932343.jpg

Chị Trịnh Thu Hồng - Giám đốc Học viện FPT - tin tưởng các học viên có thể mang kiến thức, kinh nghiệm để đào tạo tiếp những thế hệ kế cận cho FPT.

Chị Trịnh Thu Hồng - Giám đốc Học viện FPT cũng hy vọng, qua 2 năm theo học, các học viên đã có những trải nghiệm quý giá trong hành trình học tập, với những giờ phút làm bài tập bên nhau, có nhiều phần việc các bạn đã nỗ lực hoàn thành đến phút chót. “Tôi tin rằng lễ tốt nghiệp này sẽ là bước khởi đầu để các bạn chia sẻ nhiều kiến thức hơn nữa, không phải tốt nghiệp là dừng lại. Mong rằng các bạn có thể mang những kiến thức, kinh nghiệm quý báu trong 2 năm qua để đào tạo tiếp những thế hệ kế cận cho FPT trong tương lai”, chị Hồng chia sẻ.

Video tổng kết chương trình MiniMBA niên khóa 2023-2024:

 

14 năm qua, MiniMBA được duy trì và phát triển như một chương trình đào tạo đặc biệt về kỹ năng quản lý, lãnh đạo tại FPT. Đến năm 2024, chương trình đã triển khai 77 lớp - khoảng 2.900 học viên được đào tạo trở thành những nhà lãnh đạo, quản lý, chuyên gia nắm giữ những vai trò, trọng trách và là nhân tố trực tiếp thúc đẩy sự phát triển bền vững của FPT, được cấy trong mình bộ Gen FPT, đam mê khát vọng thành công, mang tinh thần tiên phong, xây dựng FPT trường tồn. ​ Bước sang năm thứ 15, MiniMBA dự kiến tổ chức 20 lớp, đào tạo gần 700 học viên​ để đáp ứng nhu cầu đông đảo của đội ngũ cán bộ nguồn FPT.

>> Gần 200 học viên FPT tham gia khai giảng chương trình MiniMBA 2024

S.T

Ý kiến

()