Chúng ta

Gần 200 học viên FPT tham gia khai giảng chương trình MiniMBA 2024

Thứ sáu, 1/3/2024 | 16:10 GMT+7

Chiều ngày 29/2, lễ khai giảng chương trình MiniMBA chính thức diễn ra với sự tham gia của Chủ tịch FPT Trương Gia Bình, Giám đốc Học viên FPT Trịnh Thu Hồng và 198 học viên khu vực Hà Nội.

13h ngày 29/2, lễ khai giảng bắt đầu với hình thức trực tuyến dựa trên nền tảng học tập EduNext. Chương trình được tổ chức dành cho học viên Hà Nội. Tham dự buổi lễ, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình chia sẻ về tầm quan trọng của việc học: “Với chương trình MiniMBA, mong muốn cán bộ quản lý, lãnh đạo khi tham gia có thể nâng cao trình độ quản trị tổng hợp và hiểu được những vấn đề cơ bản nhất của FPT. Với từng cá nhân làm ở lĩnh vực khác nhau có thể nhìn thấy một góc của vấn đề và tất nhiên góc về chuyên môn của từng cá nhân có thể hiểu rất sâu. Tuy nhiên, chúng ta cần biết người FPT phải có cái nhìn tổng thể”. Với cá nhân, người đừng đầu nhà F bật mí anh cũng đang nỗ lực học tập mỗi ngày, mong rằng mỗi người FPT đều nâng cao khả năng học tập để đón nhận tri thức.

-9016-1709282468.png
 

Phát biểu tại buổi lễ, chị Trịnh Thu Hồng - Giám đốc Học viện FPT bày tỏ niềm vui vì các lớp đã có một năm đồng hành, gắn bó, có thêm nhiều kiến thức, trải nghiệm mới, đặc biệt lan tỏa được nhiều “vitamin” yêu thương. Chị dành lời chúc các học viên sẽ có năm học nhận được nhiều giá trị mới mẻ, trở thành người thầy, sư phụ của các thế hệ tiếp nối FPT.

Theo đó, 14 năm qua, MiniMBA được duy trì và phát triển như một chương trình đào tạo đặc biệt về kỹ năng quản lý, lãnh đạo tại FPT. Đến năm 2024, chương trình đã triển khai 77 lớp - khoảng 2.900 học viên được đào tạo trở thành những nhà lãnh đạo, quản lý, chuyên gia nắm giữ những vai trò, trọng trách và là nhân tố trực tiếp thúc đẩy sự phát triển bền vững của FPT, được cấy trong mình bộ Gen FPT, đam mê khát vọng thành công, mang tinh thần tiên phong, xây dựng FPT trường tồn. ​

MiniMBA đã và đang đem lại những giá trị đặc biệt cho FPT và CBNV: Là chương trình duy nhất của FPT được chia sẻ về Kế hoạch - Chiến lược - Định hướng phát triển của Tập đoàn ở nhiều góc độ khác nhau​; Có cơ hội được giao lưu, học hỏi, liên kết và phát triển công việc từ những bạn học đến từ các CTTV của FPT, trong nước và quốc tế, đa dạng các ngành nghề và lĩnh vực khác nhau; Giảng viên là những chuyên gia, lãnh đạo đến từ nhiều công ty, tập đoàn trong và ngoài nước với 1/3 nội dung chương trình do các lãnh đạo cấp cao Tập đoàn FPT trực tiếp giảng dạy; MiniMBA giúp phát triển - lan toả tinh thần và văn hoá học tập của người FPT; Chương trình đã đào tạo nhiều hế hệ cán bộ nguồn kế cận trẻ, có năng lực, nhiệt huyết, được chuẩn bị tốt về mặt kiến thức, kỹ năng, quan hệ để đảm nhiệm các vị trí quan trọng.

-6728-1709282468.png
 

Năm 2023, Học viện FPT tổ chức 10 lớp MiniMBA trên khắp các vùng miền đất nước. Năm học đầu tiên trôi qua với nhiều sự hứng thú cũng như trải nghiệm khó quên. Trong năm học này, lần đầu tiên môn học quản trị bản thân được đưa vào chương trình, cung cấp những kiến thức và kỹ năng thực hành cơ bản để học viên nhận biết tâm trí và cảm xúc, tiến tới làm chủ bản thân, giúp học viên có cuộc sống hạnh phúc và tạo ra kết quả công việc vượt trội.

Bên cạnh đó, học viên có cơ hội tham gia vào các buổi đào tạo chia sẻ đến từ các lãnh đạo của FPT và nhiều doanh nghiệp lớn giúp học viên có được nhiều bài học kinh nghiệm thực chiến của các diễn giả

Khép lại năm học đầu tiên với những nỗ lực không ngừng trải qua hơn 30 buổi học và hơn 100 giờ học tập, học viên chương trình MiniMBA đã và đang là những đại sứ của FPT trong việc lan tỏa tinh thần học tập và phát triển của một doanh nghiệp "Từ tay trắng đến tập đoàn toàn cầu".

Bước sang năm thứ 15, MiniMBA dự kiến tổ chức 20 lớp, đào tạo gần 700 học viên​ để đáp ứng nhu cầu đông đảo của đội ngũ cán bộ nguồn FPT.

Tại Việt Nam sẽ triển khai ở Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng và mở rộng ra quốc tế: Nhật Bản, Hàn Quốc.​ Đối tượng học viên đến từ 10 đơn vị thành viên FPT và từ nhiều vùng miền. MiniMBA hứa hẹn sẽ là nơi học hỏi, giao lưu văn hoá, kết nối bè bạn để chung tay phát triển. Đội ngũ giảng viên tham gia giảng dạy đến từ Viện Quản trị & Công nghệ FSB là những chuyên gia, cố vấn cấp cao, lãnh đạo tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước .

Bước qua năm học thứ 2, chương trình MiniMBA 2024 sẽ có nhiều điểm khác biệt: Học viện FPT - FCU sẽ duy trì tài trợ tài khoản Udemy bản quyền sử dụng trong học tập, khuyến khích học viên học tập chủ động ở mọi hình thức; Có cơ hội ưu tiên tham gia chuỗi chương trình FPT Leader Talk - nơi lắng nghe những chia sẻ và trao đổi cùng với các diễn giả là lãnh đạo cấp cao FPT hoặc các chuyên gia bên ngoài; Ban tổ chức có Gold khuyến học dành cho các lớp nhằm khuyến khích và tuyên dương tinh thần học tập cũng như dành cho các hoạt động ngoại khóa của học viên; Tổ chức chuỗi chương trình MiniShare cho các lớp có cơ hội chia sẻ và cùng nhau gắn kết thông qua nhiều hình thức khác nhau phù hợp với thế mạnh, chuyên môn của các học viên và mang lại giá trị cho cộng đồng MiniMBA

Ở năm học thứ 2 học viên sẽ thực hiện Bài luận tốt nghiệp Final Presentation. Kết quả của Bài luận sẽ là quyết định xét tốt nghiệp dành cho học viên MiniMBA đã trải qua 2 năm học.

Chương trình đào tạo MiniMBA là chương trình duy nhất của FPT được chia sẻ về Kế hoạch - Chiến lược - Định hướng phát triển của Tập đoàn. Qua chương trình, học viên có nhiều cơ hội được giao lưu, học hỏi, liên kết và phát triển công việc từ những bạn học đến từ tất cả ông ty thành viên FPT, trong nước và quốc tế, đa dạng các ngành nghề và lĩnh vực khác nhau. MiniMBA giúp phát triển - lan toả văn hoá học tập của FPT. Chương trình đã đào tạo nhiều hế hệ cán bộ nguồn kế cận trẻ, có năng lực, nhiệt huyết, được chuẩn bị tốt về mặt kiến thức, kỹ năng, quan hệ để đảm nhiệm các vị trí quan trọng.

Hà Trần

Ý kiến

()