Chúng ta

Hết lơ mơ về hệ từ vựng FPT với series 'Cái gì cơ?'

Thứ sáu, 21/1/2022 | 09:25 GMT+7

Chương trình mới của Chúng ta lên sóng từ 26/1 giải thích những từ ngữ "đặc sản" nhà F, giúp CBNV nắm bắt để hiểu và hoà hợp với văn hoá FPT, đồng thời tạo kho dữ liệu cho lưu trữ, đào tạo.

FPT đi qua hơn 1/3 thế kỷ với nhiều thăng trầm. Văn hoá Tập đoàn, tuy chưa được hệ thống rõ ràng, đã được định hình từ rất sớm và có biểu hiện rất mạnh mẽ, ảnh hưởng lớn đến CBNV. Trong quá trình phát triển, Tập đoàn đưa vào sử dụng một lượng lớn từ vựng, khái niệm. Nhiều khái niệm chỉ tại FPT mới có, hoặc ở bên ngoài mang nghĩa khác hẳn trong nhà F. 

Hiện cộng đồng người FPT đã lên tới con số 50.000, với độ tuổi trung bình là 29. Không ít CBNV mới gia nhập FPT, đặc biệt là CBNV trẻ, bày tỏ khó khăn khi làm quen với các “từ lạ ” mà không có một nơi tra cứu tập trung.

Trong bối cảnh đó, Chúng ta ra mắt series mang tên "Cái gì cơ?", giải thích hệ từ vựng FPT. Bộ "từ điển online" này sẽ giúp CBNV nắm bắt để hiểu và hoà hợp với văn hóa FPT, đồng thời tạo kho dữ liệu dành cho lưu trữ, đào tạo.

Series "Cái gì cơ?" sẽ lên sóng mỗi tuần một số, bắt đầu từ 26/1. Hệ từ vựng của FPT sẽ được giải thích bằng các hình thức khác nhau như bài viết, tranh/ảnh, video. 

Đây là series chuyên biệt đầu tiên của Chúng ta, bắt đầu cho một chuỗi series với nội dung phong phú, hấp dẫn sẽ lên sóng trong năm 2022. Người F có thể theo dõi "Cái gì cơ?" và các series tiếp theo trên các kênh Chungta.vn, Workplace FPT Chungta News, Youtube Chúng ta, myFPT và Fanpage Chúng ta.

Ý kiến

()