Chúng ta

Trạng về làng F: 'Cùng sinh cùng tử' với sự hùng cường của FPT

Thứ hai, 24/1/2022 | 16:46 GMT+7

"Tứ khôi" cuộc thi Trạng 2021 tự hào nhận tất cả trọng trách mà công ty giao phó, nguyện cống hiến sức trẻ và sát cánh sinh tử cùng đồng đội với mục tiêu đưa FPT hưng thịnh, hùng cường.

Sáng 24/1, Hội làng online đã diễn ra thành công với sự tham gia của cư dân làng F khắp nơi trên thế giới. Đặc biệt, năm nay Hội làng có sự kết nối 3 miền Bắc - Trung - Nam (Hà Nội - Đà Nẵng - TP HCM).

Nếu như ở sảnh tòa nhà FPT Cầu Giấy (Hà Nội) diễn ra lễ tế trời đất cầu ước 2022 sẽ tái sinh mạnh mẽ, vươn lên thành công, thì tại làng F Tân Thuận (TP HCM) đã diễn ra lễ rước Trạng vô cùng hoành tráng với nhiều cảm xúc.

Đáp từ “nhẹ nhàng” nhưng hùng dũng

Trong tiếng nhạc hùng vang, nghi thức rước Trạng về làng bắt đầu, "Tứ khôi" oai nghiêm bước vào đình làng, trình diện toàn thể dân nhà F. “Trưởng làng” Trương Thanh Thanh (Giám đốc Trách nhiệm Xã hội FPT) khai mạc lễ bằng đôi lời: “Năm nay là năm đầu tiên làng F Sài Gòn vinh dự giành trọn 3 giải. Xin chúc mừng các Trạng, đây là niềm vinh hạnh của các bạn, của gia đình khi về vinh quy bái tổ và còn là niềm tự hào của tất cả dân làng F Sài Gòn”.

trang-2-JPG-3741-1643016381.jpg

Tứ khôi nâng rượu cùng "trưởng làng".

Bản sắc phong vang lên trong không khí trang trọng, sau đó “trưởng làng” trao lễ sắc phong cho Tứ khôi và cùng lắng nghe lời dặn dò của “chủ lễ” Trương Gia Bình. Một màn đáp từ “nhẹ nhàng nhưng hùng dũng” của Tứ khôi đã diễn ra để đáp lại lời dặn dò từ “chủ lễ” và “trưởng làng”.

Trạng nguyên Trần Nguyễn Đăng Khoa đến từ nhà Phần mềm mang trong mình giấc mơ lãng mạn, ý chí kiên định của thế hệ nhà F để đưa phần mềm FPT vươn tầm thế giới. “Làng Phần mềm đang tiến gần cột mốc tỷ đô. Với vị thế này, người Phần mềm càng phải kiên định, nâng cao năng suất, chuyển đổi số và mơ giấc mơ lớn hơn - giấc mơ triệu người”, Trạng nguyên đáp lời.

Còn Bảng nhãn Hoàng Mạnh Thắng tin rằng với sức mạnh và sự ủng hộ từ người FPT Telecom và động lực từ khắp dân làng FPT sẽ giúp nhà “Cáo” hoàn thành tốt 2 nhiệm vụ. “Đó là đưa Hai Nhất gồm truyền hình giải trí FPT Play và ứng dụng OnMeeting trở thành thương hiệu số một Việt Nam trong 3 năm tới”, anh Thắng nói.

trang-4-JPG-1311-1643016381.jpg

Trạng nguyên Đăng Khoa "cung kính" nhận sắc phong từ "trưởng làng" Trương Thanh Thanh.

Thám hoa Hoàng Nhị Khoa đến từ nhà Bán lẻ mong mỏi kết nối hàng triệu người dùng với các sản phẩm chăm sóc sức khỏe mà FPT Long Châu đã, đang và sẽ có để nâng cao thể trạng người Việt, có thêm trí lực vẹn toàn vươn tầm châu lục.

Đến từ làng giáo áo cam, Thám hoa Trương Thị Thùy Dung với năng lượng trẻ, năng động và nhiệt huyết quyết nỗ lực đưa FPT Education có mặt trên khắp tỉnh thành Việt Nam. “FPT Education luôn đặt chất lượng giáo dục lên hàng đầu và từ khóa “trải nghiệm” được làng giáo đưa lên để tăng giá trị cho người học. Năm 2022, làng giáo hướng đến tinh thần sẵn sàng, tự tin kiến tạo nên tương lai tốt đẹp”, nữ thám hoa Trạng 2021 đáp lời.

trang-6-JPG-7952-1643016381.jpg

Tứ khôi đã có những khoảnh khắc vui vẻ trước khi lễ rước Trạng bắt đầu.

Giữ tờ sắc phong trên tay, "Tứ khôi" tự răn sẽ tu dưỡng nhiều hơn, học hỏi và trau dồi liên tục để hoàn thành sứ mệnh và nhiệm vụ mà “trưởng xóm - thôn - làng” giao phó.

Cảm xúc “khó có lần thứ 2”

Khoác lên người bộ trang phục quan triều thuở xưa, đầu đội mũ giáp trụ, Tứ khôi hồi hộp chờ để được rước về làng và ra mắt toàn dân nhà F. Cô thám hoa Thùy Dung nhỏ nhắn trong bộ lễ phục, chân mang giày size 42 dành cho nam vì “không tìm được đôi nào nhỏ hơn”.

“Hân hoan và tự hào là cảm xúc của tôi lúc này. Tứ khôi mỗi người một lĩnh vực riêng, hợp sức đáp từ phù hợp với dặn dò của 'trưởng làng' và thế mạnh của mỗi người. Mong FPT Education nói chung và phổ thông cao đẳng nói riêng sẽ phủ sóng rộng rãi hơn”, chị Dung tâm sự.

fpt-hoi-lang-8930-1643101396.jpg

"Trưởng làng" Trương Thanh Thanh và Thám hoa Thuỳ Dung tranh thủ "check-in" không gian Tết tại làng F Tân Thuận.

Bảng nhãn Hoàng Mạnh Thắng nhận được vô vàn bất ngờ trong lễ rước Trạng sáng nay. Chàng trai nhà FPT Telecom không dám nghĩ rằng, lễ rước online lại hoành tráng kèm những bất ngờ và thú vị, không thua kém gì so với những năm rước Trạng trực tiếp.

“Hạnh phúc và sung sướng trong khoảnh khắc tên của Tứ khôi được xướng lên, ba miền tề tựu, hòa chung không khí náo nức tại làng F Sài Gòn. Thú vị nhất có lẽ là phần đáp từ của Tứ khôi và những lời nhắn nhủ từ chị Trương Thanh Thanh”, anh Thắng nhớ lại.

trang-8-JPG-6318-1643016381.jpg

Bảng nhãn Mạnh Thắng lưu giữ khoảnh khắc "hiếm có khó tìm" cùng đồng nghiệp.

Thám hoa Hoàng Nhị Khoa vẫn điềm tĩnh xuyên suốt buổi lễ. Gương mặt hạnh phúc xen kẽ niềm vui khi đứng cùng Tam khôi còn lại càng khiến lễ rước Trạng trở nên ý nghĩa. Anh Khoa ấn tượng vì không khí sôi động từ tiếng trống của đoàn lân sư rồng và nhóm nhảy mang đến.

“Buổi lễ được chuẩn bị kỹ càng và hoành tráng, Tứ khôi được hòa chung không khí náo nức từ dân làng trong Hội làng năm nay. Là một phần của FPT Long Châu, tôi mong muốn sớm đưa các sản phẩm tốt nhất đến tay người dùng Việt Nam”, thám hoa Nhị Khoa nói.

trang-9-JPG-4301-1643016381.jpg

Trạng nguyên Đăng Khoa tranh thủ "ôn bài" trước khi lễ bắt đầu.

Còn Trạng nguyên Trần Nguyễn Đăng Khoa, niềm hạnh phúc vẫn thường trực trên gương mặt anh trong suốt thời gian chuẩn bị đến khi lễ bắt đầu. Hồi hộp là có nhưng Đăng Khoa đã khá quen với việc “trình làng” nhà F từ trước đó.

Cầm trên tay chiếc điện thoại để học lại phần đáp từ lần cuối trước giờ G, Khoa bước lên sân khấu ra mắt dân làng F với sự tự tin và điềm đạm thường thấy. “Lần đầu tiên trải nghiệm rước Trạng mà còn online, tôi thấy khá lạ nhưng rất vui. Buổi lễ quá ý nghĩa và xúc động, nó khá giống kỳ vọng của mình và giống với nghi lễ thuở xưa của vua quan”, anh Khoa chia sẻ.

trang-10-JPG-6398-1643016381.jpg

"Tứ khôi" chụp hình cùng "trưởng làng - thôn - xóm" từ nhà Phần mềm, FPT Education...

Đứng trước đình làng FPT, "Tứ khôi" nhận sắc phong, nâng rượu cùng “trưởng làng” và đáp từ. Khoảnh khắc này chính thức đánh dấu sứ mệnh to lớn hơn, rõ ràng hơn của "Tứ khôi" FPT 2021. Đó là đưa FPT tái sinh mạnh mẽ, dấn thân và “vào sinh ra tử” với đồng đội để làm cho cơ đồ FPT hùng cường, hưng thịnh hơn nữa.

Thanh Dung

Ý kiến

()