Chúng ta

Amazon áp dụng công nghệ để mở cửa hàng kinh doanh thời trang

Thứ hai, 24/1/2022 | 09:33 GMT+7

Các sản phẩm thời trang của Amazon được treo trên kệ, khách hàng sẽ quét mã bằng ứng dụng để chọn màu và kích cỡ.

Nhằm thúc đẩy mảng kinh doanh thời trang, hãng thương mại điện tử Amazon vừa thông báo sẽ khai trương cửa hàng thời trang đầu tiên trong năm nay, với điểm nhấn về công nghệ.

Theo đó, cửa hàng có tên Amazon Style, diện tích 2.787m2. Các mặt hàng thời trang tại đây được treo trên kệ, khách hàng sẽ quét mã bằng ứng dụng dành cho điện thoại di động của Amazon để chọn màu và kích cỡ. 

amazon-1642991299-2629-1642991439.jpg

Cửa hàng Amazon Style đầu tiên hướng đến phân khúc thời trang sang trọng trực tuyến.

Để thử quần áo, khách hàng đăng ký xếp hàng trực tuyến, thực hiện khảo về phong cách thời trang. Khi đến lượt, khách hàng sẽ dùng điện thoại thông minh để mở khóa phòng thử đồ, trong đó đồ mà họ lựa chọn đã có sẵn.

Trong mỗi phòng thử đồ đều có một màn hình cảm ứng cho phép khách hàng đưa ra yêu cầu thử thêm các mặt hàng thời trang mà họ muốn và sẽ được đáp ứng chỉ trong vòng vài phút.

Bên cạnh đó, màn hình này cũng giới thiệu thêm các mặt hàng để người mua lựa chọn - hình thức được ví như "tủ quần áo thần kỳ" với những lựa chọn bất tận.

Việc thanh toán cũng được thực hiện trên nguyên tắc "không chạm", khách hàng có thể thanh toán qua công nghệ sinh trắc học nhận dạng lòng bàn tay Amazon One.

Theo bà Simoina Vasen, thành viên ban điều hành Amazon, việc công ty này mở cửa hàng nói trên nhằm thu hút một lượng lớn khách hàng bằng hàng trăm thương hiệu thời trang. Bà Simoina Vasen khẳng định Amazon sẽ không mở các cửa hàng bán lẻ nếu như không đảm bảo mang lại những trải nghiệm khác biệt cho khách hàng.

Theo giới phân tích, Amazon hiện đã vượt qua công ty bán lẻ Walmart Inc và trở thành công ty bán lẻ quần áo có nhiều khách hàng nhất ở Mỹ, tuy nhiên công ty này vẫn còn dư địa phát triển hơn nữa và có thể cạnh tranh với các công ty bán lẻ khác cũng có những cửa hàng thời trang tương tự như Macy's Inc và Nordstrom Inc.

Hải Ninh

theo CNN

Ý kiến

()