Chúng ta

Giờ G chung kết iKhiến 2021: Nửa điềm tĩnh ẩn mình, nửa sục sôi máu lửa

Thứ tư, 29/12/2021 | 06:00 GMT+7

Đại diện FPT Telecom đang tràn đầy khí thế chuẩn bị cho đêm chung kết theo tinh thần "hoàn hảo". Trong khi đó, đại diện đến từ FPT Software quyết định sẽ thay đổi chiến thuật với những câu chuyện "có chiều sâu" nhằm chinh phục khán giả và Ban Giám khảo.

Hết mình vì “màu cờ sắc áo”

Cuối tuần, những thành viên đại diện FPT Software vẫn quyết định ngồi lại, trò chuyện một cách vui vẻ. Chị Nguyễn Thị Hồng Liên Minh cho biết, đến thời điểm này mọi thứ đã sẵn sàng, mọi người chỉ đang tiếp thêm tinh thần, gắn kết cả đội cho trận đấu “lịch sử”.

Theo chị, “X -Jobs matching based on akaJob” giờ không còn là câu chuyện nội bộ, dự án này đang là đại diện của nhà Phần mềm ở một sân chơi lớn. Vì vậy, toàn đội sẽ lấy tinh thần “màu cờ sắc áo” mang đến chung kết iKhiến. 

Trải qua các vòng thi cũng như nhiều lần cải tiến nên chị Minh khá tự tin với phần nội dung thuyết trình. Đặc biệt, dự án này do chính chị và các cộng sự đặt trọn tâm huyết, nhào nặn từng ngày nên akaJob như dã “thấm nhuần vào máu”.

ikhien-chungket-1293-1640733271.png

FPT Telecm và FPT Software mang hai mảng màu cảm xúc khác nhau trước thềm chung kết iKhiến. 

Cũng nhờ việc am hiểu sâu sắc về sản phẩm lẫn nhu cầu, lợi ích mang lại… đại diện FPT Software quyết định sẽ chinh phục khán giả và Ban Giám khảo bằng cách kể những câu chuyện có chiều sâu. Toàn đội cũng liên tục cập nhật số liệu mới nhất, nhằm truyền tải chân thực về sản phẩm akaJob tại nhà Phần mềm.

“Chúng tôi đang miệt mài, chăm chỉ và điềm tĩnh sáng tạo. Như cách mà FPT Software đã tạo ra những giải pháp, phần mềm chiếm lĩnh thị trường công nghệ”, chị Minh nói.

Có lần đầu tiên lọt vào vòng chung kết của một cuộc thi tầm cỡ, anh Hoàng Minh Sơn nhận được khá nhiều lời động viên từ bạn bè, đồng nghiệp. Nhớ lại ngày đầu bắt tay làm akaJob, “kiến trúc sư” của dự án không dám nghĩ rằng giải pháp này sẽ là đại diện của FPT Software cho trận đấu cuối cùng tại iKhiến. 9X thừa nhận, bản thân có phần hồi hộp hơn so với những anh chị trong đội. Tuy nhiên, với sự đầu tư chỉn chu, bài bản… Sơn rất tự tin FPT Software sẽ tạo dấu ấn, làm “hài lòng” kể cả những khá giả khó tính.

Gấp rút trước thềm chung kết

Ngay khi biết thông tin eCounter (Quầy giao dịch điện tử) lọt vào vòng chung kết iKhiến 2021, các thành viên đại diện FPT Telecom đã bắt tay ngay vào việc nâng cấp, nhằm mang đến trận đấu cuối cùng một sản phẩm hoàn hảo.

“Từ khi biết tin được lọt vào vòng chung khảo đến lúc nhận được lịch thi đấu của đêm chung kết, chúng tôi hiểu rằng mình cần phải chạy đua với thời gian, tích cực sáng tạo cải tiến để sản phẩm ngày càng hoàn thiện và hữu ích”, chị Phạm Thị Nhung, đại diện đội thi FPT Telecom cho hay.

Hiện tại, thành viên của đội thi vừa ở Hà Nội vừa ở TP HCM. Tuy nhiên, công tác chuẩn bị, bàn thảo cho vòng chung kết vẫn diễn ra suôn sẻ thông qua việc kết nối từ xa.

Cũng theo chị, suốt giai đoạn Covid 19, làm việc trực tuyến dần phổ biến và trở thành xu thế, khoảng cách không còn là vấn đề khó khăn trong việc tương tác trao đổi. “Tinh thần cách ly không cách xa còn giúp chúng tôi có thời gian thảo luận nhiều hơn, có thêm nhiều ý tưởng mới có thể đưa vào sản phẩm”.

Ikhien-CBattle-1-5639-16403305-7407-1761

Trận chung kết iKhiến còn có 2 "thí sinh đặc biệt", là lãnh đạo cấp C-Level đại diện cho mỗi đội thi.

Có chung cảm xúc, anh Đoàn Văn Cường xem việc góp mặt trong trận chung kết iKhiến là một vinh dự với bất cứ đội thi nào. Với anh, không hẳn là cảm xúc lo lắng nhưng khá hồi hộp và xúc động.

Anh còn cho biết, đội thi đã nhận được sự quan tâm, sâu sát từ Ban Điều hành là những anh/chị lãnh đạo cấp cao, giám đốc đơn vị và cả những đồng nghiệp tại FPT Telecom. Đây luôn là nguồn động lực to lớn để các thành viên tự tin hơn để thi hết mình trong đêm chung kết.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đội cổ vũ không thể tập trung đông để ủng hộ tinh thần nhưng điều này không làm giảm khí thế của đội nhà. “Chúng tôi hiểu rằng, tinh thần FPT Telecom dù ở đâu, hoàn cảnh nào vẫn luôn là đồng đội đoàn kết. Dù số lượng đại diện là bao nhiêu nhưng sự bùng cháy từ đội cổ động của chúng tôi chưa bao giờ thiếu nhiệt huyết. Vậy nên chúng tôi sẽ mang theo sự tự hào và tự tin tiến bước vào vòng cuối cùng”, anh Cường bày tỏ.

Ngoài ra, đại diện nhà "Cáo" còn rất hứng khởi khi iKhiến năm nay có sự tham gia của lãnh đạo C-Level. "Thí sinh đặc biệt" - PTGĐ FPT Telecom Chu Hùng Thắng bày tỏ, việc được lọt vào trận Chung kết iKhiến, có ý nghĩa động viên tinh thần to lớn đối với những hoạt động đổi mới, sáng tạo từ các đơn vị thành viên FPT.

"Nếu dự án hay chương trình nào đạt giải Quán quân càng khẳng định được tính hiệu quả, tính sáng tạo, và điều này sẽ làm Ban lãnh đạo các công ty thành viên cam kết cao hơn trong đầu tư, triển khai chương trình thành những sản phẩm hoàn chỉnh, quy mô lớn hơn hoặc có thể thương mại hoá".

Chung kết iKhiến 2021 là cuộc đối đầu giữa "X-Jobs matching based on akaJob" từ FPT Software và "Quầy công nghệ" từ FPT Telecom.

"X-Jobs matching based on akaJob" là hệ thống kết nối các dự án cần người và CBNV nhận thêm việc trong nội bộ FPT Software. X-Jobs giúp tối ưu hoá nguồn lực, tiết kiệm chi phí cho công ty khoảng 800.000 USD, tăng trưởng doanh thu ước tính đến hết năm 2021 khoảng 10 triệu USD.

"Quầy công nghệ" là sáng tạo giúp số hóa 8 triệu biên bản giao dịch tại quầy/năm, mang lại lợi ích lớn cho công ty và trải nghiệm số tiện ích cho khách hàng. Sản phẩm ước tính giúp FPT Telecom tiết kiệm tới 11,3 tỷ đồng/năm chi phí cơ sở vật chất và nhân sự, đồng thời tăng năng suất lao động từ 10-15%.

Cuộc đấu sẽ được livestream trên nhóm Workplace Chungta News vào lúc 16h ngày 29/12. Khán giả theo dõi chương trình có cơ hội nhận Apple Watch, Airpods Pro cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ được hé lộ tại trận đấu.

Huy Dung

Ý kiến

()