Chúng ta

Giáo sư Xoay: 'Hãy chọn cách yêu thương'

Thứ sáu, 18/11/2011 | 09:20 GMT+7

"Hãy chọn cách để yêu thương lấy cuộc sống này và yêu thương mọi người" là thông điệp mà "Giáo sư Xoay" Đinh Tiến Dũng (Phó Ban Đoàn thể FPT) gửi gắm tới các sinh viên có mặt trong chương trình giao lưu tại ĐH FPT tối qua 17/11.

a
Theo giáo sư, nếu chỉ nhìn vào vấn đề khó khăn mà giận dỗi với đời thì thực ra chúng ta khổ, bởi khi ta giận mọi chuyện cũng chẳng có gì thay đổi. Ảnh: S.T.

Chương trình diễn ra tại sân tòa nhà Innovation, Công viên Phần mềm Quang Trung, quận 12, TP HCM.

Trong phần chia sẻ của mình, "Giáo sư Xoay" đã có những câu chuyện và phân tích thực tế đúng với những vấn đề các sinh viên đang gặp phải.

Anh Dũng tâm sự, khi anh bắt tay vào viết "Táo quân", viết "Hỏi xoáy đáp xoay" là vì luôn đau đáu với một điều, đó là khi gặp quản lý sinh viên của ĐH FPT, anh thấy các bạn sinh viên ngày nay kêu ca nhiều quá, nào là kêu phòng học nóng quá, kêu sao wifi lại hỏng, kêu học gì mà khó thế... tuy nhiên điều đó cho thấy các bạn là những người hết sức yếu đuối và chưa biết hưởng thụ cuộc sống này.

"Tôi đã có dịp đi nhiều nơi, từ những nước tân tiến đến kém tân tiến hơn Việt Nam thì nhận thấy dù đất nước nào đi nữa, dù có phát triển và văn minh đến mấy thì nó cũng có vấn đề của nó. Nếu chỉ nhìn vào vấn đề khó khăn mà giận dỗi với đời thì thực ra chúng ta khổ, bởi khi ta giận mọi chuyện cũng chẳng có gì thay đổi", anh chia sẻ.

Anh cũng đưa ra ví dụ về nạn tắc đường, theo anh ở Việt Nam hay bất kỳ nước nào cũng vậy, nạn tắc đường đã là chuyện cơm bữa, không có nơi đâu là không tắc, nếu chúng ta vì thế mà bực bội, cáu giận thì chỉ khổ chúng ta, còn ngược lại nếu nhìn nó theo một khía cạnh tích cực, mỗi khi tắc đường lại cho rằng "mấy khi mà được tụ tập đông đúc thế này" thì tự nhiên sẽ thấy mọi thứ dễ chịu hơn, mình cũng thấy thoải mái, không bực bội.

Thông qua những câu chuyện đó, anh Dũng muốn gửi đến các sinh viên thông điệp hãy chọn cách để yêu thương lấy cuộc sống này và yêu thương mọi người, đồng thời hãy biết cách nhìn cuộc sống theo những hướng lạc quan, tích cực.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, anh Dũng đã hát tặng những nhạc phẩm mới do chính anh sáng tác.

Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động của Art Talk tháng 11. Đây là sự kiện do ĐH FPT HCM tổ chức vào tuần thứ tư hằng tháng nhằm mục đích giúp cho các bạn sinh viên được giao lưu với những nhân vật thành công trong nhiều lĩnh vực từ đó rút kinh nghiệm cho bản thân.

Đồng Bằng

Ý kiến

()