Chúng ta

Gần 400 kỹ thuật viên hạ tầng FPT Telecom thi nâng lương

Thứ sáu, 18/11/2016 | 14:22 GMT+7

Kỳ thi phân bậc phục vụ việc xây dựng chương trình đào tạo, công thức lương, các chế độ chính sách phù hợp với từng ngạch bậc của kỹ thuật viên.

Nhằm nâng cao chất lượng nhân sự và hiệu quả công việc, góp phần giảm sai sót do yếu tố con người, Trung tâm Phát triển và Quản lý hạ tầng miền Bắc (INF) tổ chức thi sát hạch phân bậc kỹ thuật viên hạ tầng cho gần 400 CBNV, bao gồm nhân viên kỹ thuật INF miền Bắc và TIN.

Trước kỳ thi, INF miền Bắc đã đào tạo 7 lớp cho toàn bộ nhân sự khối kỹ thuật Vùng 1, 2 và 3 thuộc quản lý của đơn vị. Thi sát hạch phân bậc lần 1 dành cho khối kỹ thuật INF miền Bắc diễn ra từ 24/11 đến 3/12.

1711INF1-JPG-8154-1479450728.jpg

Trước đó, các kỹ thuật viên INF đã được tham gia các khóa đào tạo về kiến thức nội vị, ngoại vi, các nội quy, quy trình công việc và thực hành về bảo hộ an toàn lao động.

Nhân viên kỹ thuật FPT Telecom được chia thành 7 bậc theo trình độ, bằng cấp, hiểu biết về hệ thống viễn thông, an toàn lao động, nội vi, ngoại vi và đặc biệt định nghĩa rõ các công việc phải làm dựa vào bảng phân công công việc. Việc thi sát hạch có ý nghĩa không chỉ phân bậc lại cho toàn bộ kỹ thuật viên hạ tầng của các chi nhánh toàn miền Bắc, mà còn phục vụ việc xây dựng chương trình đào tạo, công thức lương, các chế độ chính sách phù hợp với từng ngạch bậc của kỹ thuật viên các năm tiếp đó.

Nhận định về đợt sát hạch phân bậc này, anh Phạm Văn Thịnh, Trưởng phòng Kỹ thuật của Trung tâm Kinh doanh Hà Nội 13, cho rằng kết quả sẽ phản ánh đúng thực lực của kỹ thuật viên, là động lực để anh em phấn đấu, nỗ lực hơn trong công việc.

"Tiếp nhận đội bảo trì của đơn vị từ cuối tháng 3, tôi nhận thấy từ con người cho đến thiết bị đều chưa có tính hệ thống. Từng cá nhân không thể hiện được hết vai trò và năng lực của mình. Dù người có thâm niên hay người mới vào đều hưởng mức lương như nhau. Vì vậy, kỳ thi sát hạch này là rất cần thiết. Đây sẽ là cơ sở chính xác để đánh giá năng lực của CBNV kỹ thuật", anh Thịnh đánh giá. Trong vai trò của một quản lý, anh Thịnh mong các kỹ thuật viên ôn tập nghiêm túc để đạt được kết quả tốt nhất.

1711INF2-JPG-6255-1479450728.jpg

Toàn bộ kỹ thuật viên hạ tầng miền Bắc đã ký hợp đồng chính thức với công ty (bao gồm TIN) sẽ trải qua hai bài thi gồm thi lý thuyết và thực hành.

Riêng khối Vùng, đợt thi đầu tiên dành cho 212 kỹ thuật viên của Vùng 1 sẽ được tổ chức từ ngày 24 đến 26/11 tại hai địa điểm là tầng 5 tòa nhà PVI và Văn phòng giao dịch Vạn Bảo (Hà Nội). Đợt thi thứ hai dành cho CBNV kỹ thuật của vùng 2 và 3 sẽ diễn ra cùng địa điểm vào hai ngày 2-3/12.

Trước đó, hồi tháng 6, Trung tâm Quản lý đối tác phía Nam thuộc FPT Telecom cũng tổ chức thi phân bậc cho khối nhân viên kỹ thuật với số lượng 1.487 thí sinh.

>> Chủ tịch FPT Telecom tặng TV tri ân khách hàng

Minh Hiệp

Ý kiến

()