Chúng ta

FQ tìm ra 'thủ khoa' điểm tuyệt đối ngay ngày khai màn

Thứ năm, 18/5/2023 | 14:30 GMT+7

Cuộc thi FQ - Tìm hiểu FPT 2023 với chủ đề “FPT - Chuyện ta kể” đã tìm ra người chơi đạt số điểm tối đa ngay ngày đầu tiên lên sóng.

Với số điểm 21/21, chị Phạm Nguyên Hạnh (FPT Software HCM) đã trở thành người chơi duy nhất của nhà F đạt điểm tối đa. Dù gia nhập FPT hơn 2 năm và từng tham gia FQ trước đó, chị Hạnh vẫn bất ngờ với số điểm tuyệt đối vì nhớ rằng có 2 câu không chắc chắn đáp án. “Tôi không có chiến thuật gì đặc biệt, chỉ tìm kiếm những từ khóa trong câu hỏi chứ không phải hết cả câu. Cách này giúp tiết kiệm thời gian để tìm các câu tiếp theo”, chị Hạnh bật mí.

Chị Hạnh nhận định các câu hỏi FQ năm nay không chỉ thú vị mà còn khá khó, thông tin nhiều nên không thể nhớ hết được. Nhiều nhân viên vào sau mốc thời gian của sự kiện gần như sẽ không biết. Nhưng đó là cơ hội để mọi người hiểu hơn về công ty trong quá trình tìm kiếm câu trả lời.

-3386-1684383154.jpg

Chị Phạm Nguyên Hạnh (FPT Software HCM, thứ 2 hàng dưới, từ phải sang) là người đạt điểm tối đa FQ.

Chính thức khởi động vào 10h ngày 16/5, cuộc thi FQ - Tìm hiểu FPT 2023 mang chủ đề “FPT – Chuyện ta kể” gồm 21 câu hỏi. Chỉ sau 13 phút mở hệ thống, BTC đã ghi nhận hơn 1.000 lượt tham gia của người nhà F. Trong đó xuất hiện gần như ngay lập tức 4 điểm số 20/21, thể hiện sự xuất sắc của người chơi năm nay, một trong số đó là anh Nguyễn Tiến Đạt (FPT HO - Trạng nguyên FPT 2022). “Tôi chỉ thi một mình và không có người khác giúp đỡ ngoài 'chị Google'. Có lẽ vì năm nào cũng thi nên tôi có kinh nghiệm tìm kiếm hơn thôi”, anh Đạt chia sẻ về chiến thuật của mình.

Trạng nguyên nhà F 2022 cho biết anh khá tự tin khi kết thúc trò chơi vì tin vào những gì mình nhớ về FPT, chỉ một vài câu không chắc chắn đáp án và phải tìm trên Google nhưng không ra. Không “đơn thương độc mã” như anh Đạt và chị Hạnh, chị Cao Thị Lý (FPT HO) chia sẻ: “Cả nhóm đều dùng sức mạnh tập thể, nhưng đề khá khó và nhiều thông tin, mọi người chia nhau ra tìm nhưng vẫn sai, chỉ có 1 người duy nhất được 20/21 điểm”.

-2194-1684383154.jpg

Anh Nguyễn Tiến Đạt (ngoài cùng, bên phải) là Trạng nguyên FPT 2023.

Kết thúc ngày đầu tiên, số lượng tham gia của khối giáo dục FPT Education chiếm gần 60% tổng số người chơi của toàn tập đoàn, trong đó hơn 50 CBNV đạt giải ngày. “Tôi thực sự vui và tự hào vì cán bộ giáo viên FPT Education rất quan tâm, hào hứng tham gia chương trình. Đặc biệt phong trào thi FQ ở các cơ sở rất tốt”, chị Nguyễn Thị Thu Thủy - Cán bộ đào tạo của nhà Giáo dục tâm sự.

Chia sẻ về cách thu hút đông đảo CBNV FPT Education tham gia, chị Thủy cho biết đơn vị không chỉ sử dụng truyền thông qua các kênh: FE News (bản tin nội bộ của nhà Giáo dục), Làng giáo áo cam, workplace... mà còn gửi thông tin qua email đến từng cá nhân để hướng dẫn thi và nhắc giờ vào chơi.

-7530-1684383154.jpg

FQ tiếp tục diễn ra trên ứng dụng myFPT từ 10h - 18h ngày 18 và 19/5.

Hiện tại, cuộc thi FQ tiếp tục diễn ra trên ứng dụng myFPT từ 10-18h ngày 18 và 19/5, với 21 câu hỏi trắc nghiệm trong thời gian 12 phút. Tất cả là những câu chuyện nhắc nhớ về 35 năm hình thành và phát triển của nhà F, thông qua chuỗi hoạt động được Học viện FPT (FCU) tổ chức ngày 15-19/5. BTC hy vọng thông qua “FPT - Chuyện ta kể” lần này, người F có dịp được hồi tưởng và tìm hiểu thêm về lịch sử sự kiện, con người, văn hóa, chiến lược, sản phẩm dịch vụ trong những năm tháng đầy tự hào của FPT.

Sẽ có hơn 100 giải thưởng mỗi ngày dành cho những thành tích tốt nhất với thời gian thi ngắn nhất và vào thi sớm. Bên cạnh đó, BTC cũng “chơi lớn” trong dịp kỉ niệm 35 năm thành lập FPT, với các giải thưởng F-Lot đang chờ đợi những người chơi may mắn sưu tập đủ 3 ký tự: 1-3-9 hoặc 1-3-5.

FQ là cuộc thi thường niên khởi động từ năm 2015, do Học viện FPT (FCU) phối hợp cùng các CTTV triển khai. Với chủ đề “Chinh phục đỉnh FQLympia”, FQ 2022 kỉ niệm năm thứ 13 tổ chức cùng chặng thi vòng loại và chung kết đã thu hút hơn 26.000 lượt tham gia. Đội nhà Cáo xuất sắc dành chức vô địch giải tập thể và chị Nguyễn Lê Ngọc Hân (FTEL) dành giải nhất cá nhân.

>> FQ quay lại với giải thưởng hấp dẫn, thử thách độ 'hiểu và yêu' nhà F

S.T

Ý kiến

()