Chúng ta

Truy tìm kho báu hồi 3 cùng FQ 2021

Thứ tư, 28/7/2021 | 11:23 GMT+7

Ngày 26/7, FQ 2021 tiếp tục mang đến cơ hội truy tìm kho báu hồi thứ 3 cho các "bộ lạc" FPT HO, FPT Smart Cloud, FPT Digital, Synnex FPT và FPT Online.

Bắt đầu lượt truy tìm kho báu thứ 3 tại các bộ lạc FPT HO, FPT Smart Cloud, FPT Digital, Synnex FPT và FPT Online vào ngày 26/7, đến nay, FQ 2021 ghi nhận gần 400 lượt người tham dự. Con số này tiếp tục tăng lên trong ngày cuối cùng khi 20 kho báu ngày, mỗi kho báu trị giá 50 Gold vẫn tiếp tục tìm kiếm các chủ nhân may mắn. 

Là một trong những người nhận được phần quà may mắn của hôm thi đầu tiên, chị Cao Thị Lý - FPT HO đã xuất sắc đạt số điểm 18/20 - mức ghi nhận cao nhất đến thời điểm này của đợt thi thứ ba. "Biết được kết quả tôi rất bất ngờ. Ngày đầu tiên vào không làm hết đề đã bị hết giờ nên không nghĩ được điểm cao thế, còn xấu hổ giấu nhẹm đi không khoe với đồng nghiệp. Tự nhiên thấy công bố tên mình nên lại háo hức để tham gia tiếp" - chị Lý chia sẻ.

Hôm nay là ngày thi cuối cùng của đợt thi thứ ba này. Các kho báu chung cuộc đầy giá trị như viên Kim cương trị giá 1.000 Gold cùng Rương Đá quý (trị giá 500 Gold), Rương Vàng (trị giá 300 Gold) và Rương Bạc (trị giá 200 Gold) sẽ dành cho những người chơi xuất sắc vượt qua thử thách của 3 ngày qua. 

223304231-148063760736325-6614-1438-9857

Lượt truy tìm kho báu thứ 3 tại các "bộ lạc" FPT HO, FPT Smart Cloud, FPT Digital, Synnex FPT và FPT Online kéo dài từ ngày 26 đến 28/7.

Người dân tại mỗi "bộ lạc" sẽ vượt qua 20 chướng ngại vật mỗi ngày trên ứng dụng myFPT, tương ứng với 20 câu hỏi trắc nghiệm trong vòng 10 phút và mỗi người tham gia cuộc truy tìm kho báu này chỉ có 1 lượt duy nhất trong ngày. Người nhà F lưu ý cập nhật phiên bản mới nhất của myFPT để có được trải nghiệm mượt mà trong suốt quá trình thi. Dự kiến tháng 8 sẽ là đợt tranh tài cuối cùng với 2 "bộ lạc" đông cư dân nhất nhà F: FPT Telecom và FPT Software.

Cuộc thi Tìm hiểu về FPT - FQ 2021 với chủ đề Adventure đã diễn ra từ tháng 5 và mang đến cơ hội truy tìm kho báu cho hai "bộ lạc" FPT Education và FPT Retail. Với tỉ lệ đạt đến 99%, FPT Education hiện đang giữ vị trí dẫn đầu về số lượng người tham gia chương trình.

Thành công của FQ tại nhà Giáo dục không chỉ là sự tham gia nhiệt tình của toàn thể cán bộ nhân viên mà còn có cả lãnh đạo cấp cao như Chủ tịch Đại học FPT - anh Lê Trường Tùng, Hiệu trưởng Đại học FPT - anh Nguyễn Khắc Thành cùng các hiệu phó, lãnh đạo chủ chốt khác.

My-9636-1627353581.png

Anh Nguyên Hải Đăng và chị Dương Tiêu My  - hai cán bộ nhà Hệ thống đã thành công trên hành trình đi tìm kho báu FQ 2021.

Trong tuần trước, FPT IS cũng đã có 3 ngày để “khai quật” các kho báu trong vùng đất của mình. Với hơn 70% người FPT IS tham gia, những cá nhân xuất sắc đã tìm thấy 48 kho báu ngày và 4 kho báu chung cuộc. Chị Dương Tiểu My - cán bộ nhân sự FPT IS HCM - cảm thấy khá bất ngờ khi vừa "ẵm trọn" 3 kho báu ngày, vừa tìm được viên kim cương chung cuộc trị giá 1.000 Gold. “Năm nay đề khó, các câu hỏi liên quan tới số liệu khá nhiều và dài so với 10 phút ngắn ngủi, lại tự làm ở nhà chứ không ngồi cùng các đồng nghiệp như những năm trước, nên mình đạt giải một phần chắc cũng do may mắn” - chị My chia sẻ.

Ngược lại, anh Nguyễn Hải Đăng - công tác tại FPT IS SRV HCM, người giành giải ngày ở hôm thi thứ 3 thấy đề không quá khó: “Tôi hay đọc nhiều tin tức trên Chungta.vn, Workplace… nên cũng “trúng tủ” kha khá những câu về sự kiện của FPT, FPT IS, vì mình ấn tượng những sự kiện đó nên làm tốt hơn 2 ngày trước”.

Với 5 lĩnh vực: Lịch sử sự kiện, Sản phẩm dịch vụ, Văn hóa, Con người, Chiến lược, cuộc thi FQ là dịp để người nhà F có thêm cái nhìn tổng quát về FPT và các công ty thành viên. Chị My tâm sự: “Nhờ phải tìm kiếm đáp án trên mạng, mình biết thêm rất nhiều thông tin thú vị và những con số đáng ngạc nhiên của FPT ”. Tự hào cũng là cảm xúc của rất nhiều người, đặc biệt là người có thâm niên như anh Đăng: “Tôi ăn cơm nhà F được 13 năm rồi, thi FQ làm mình thấy tự hào vì được là một phần của FPT, tự hào vì thanh xuân đã trải qua cùng FPT”. 

FQ là cuộc thi được tổ chức thường niên từ năm 2015, do FCU phối hợp với bộ phận đào tạo của các công ty thành viên tổ chức. Ban tổ chức kỳ vọng cuộc thi là dịp mỗi cán bộ nhân viên được ôn lại và tự hào về FPT thông qua kiến thức, tư liệu lịch sử, sự kiện, con người, hay những tài liệu quý giá.

Những năm trước FQ được tổ chức trên hệ thống đào tạo trực tuyến daotao.fpt.com.vn, năm 2020 với chủ đề Homies, lần đầu tiên người nhà F được trải nghiệm thi FQ trên ứng dụng myFPT và nhận giải thưởng bằng hình thức nhận Gold. Homies đã ghi nhận hơn 19.000 lượt tham dự, 269 giải Luckytime, 103 giải ngày và 32 giải Minigames.

My My

Ảnh: ĐVCC

Ý kiến

()