Chúng ta

Chiến thuật '500 anh em' tiếp tục tạo nên sức mạnh tại FQ 2021

Thứ năm, 9/9/2021 | 16:53 GMT+7

Cuộc thi Tìm hiểu về FPT - FQ 2021 với chủ đề Adventure đã diễn ra từ tháng 5 và đang đi đến hồi cuối là cơ hội truy tìm kho báu của "bộ lạc" FPT Telecom trong 3 ngày, từ 8 đến 10/9.

Trước đó, vào tháng 8, "bộ lạc" đông dân nhất - FPT Software đã có chuỗi ngày vượt thử thách khá thành công. Khác với những "bộ lạc" trước, để tìm được các kho báu chung cuộc giá trị, người chơi cần có sự kiên nhẫn và một sức khỏe dẻo dai, khi phải vượt qua các thử thách trong 5 ngày (thay vì 3 ngày).

FQ-Poster-Chungta-3473-1621920-1342-3060

Cuộc truy tìm kho báu hồi cuối cùng tại bộ lạc FPT Telecom đang diễn ra từ 8 đến 10/9.

Với gần 4.000 lượt tham gia, nhiều chiến thuật đã được sử dụng triệt để nhằm tìm ra nhiều kho báu nhất. FDN.FIN2 - đội chơi dùng chiến thuật “500 anh em” một cách chuyên nghiệp, đã khai quật được hơn 20 trên tổng số 77 kho báu, cũng là đội có nhiều người chơi đạt giải nhất và tham gia nhiều nhất trong các ngày.

Anh Châu Tấn Đức - một thành viên của FDN.FIN2 - đang camping tại công ty cùng đồng đội chia sẻ: “Vì anh em phải ở lại công ty nên hình thành lối sống "bầy đàn". Chúng tôi gồm các tổ nhỏ: tổ trinh sát - phụ trách gom thông tin đầu vào (câu hỏi, câu trả lời của mọi người), tổ chuyên gia - phụ trách kiểm chứng các câu trả lời để hình thành bộ đáp án, tổ hậu cần - phụ trách cung cấp đáp án cho anh em chiến sĩ khi ra trận. Vậy nên muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì đi cùng đồng đội”. 

Một thành viên khác của FIN2 là anh Trần Văn Trường, cũng hào hứng kể về chiến thuật của nhóm: “Bên mình lập 1 nhóm 4 người, có thể gọi là đội quân tinh nhuệ để hỗ trợ cả nhóm, trong đó 1 người đọc câu hỏi, 3 người còn lại sẽ search google, mỗi người search một câu. Vì vậy nên mọi người nhớ câu hỏi rồi, bây giờ có thi FQ tiếp thì không cần search google nữa, mà có thể trả lời ngay”. 

241459419-4201337076644230-508-7042-4566

Anh Châu Tấn Đức và các đồng đội tại FDN.FIN2 camping tại công ty.

Sau 5 ngày thi FQ với 5 lĩnh vực: Lịch sử sự kiện, Sản phẩm dịch vụ, Văn hóa, Con người, Chiến lược, chị Hoàng Thị Hương - công tác tại FHO.FST đã xuất sắc dành được kho báu Đồng chung cuộc. Chị tâm sự: “Mình thi FQ 3 năm rồi, năm đầu không có kinh nghiệm nên không có giải gì, 2 năm nay có sự hỗ trợ của đồng đội mới có giải. Năm nay do work from home nên ít giải hơn. Năm sau nếu có FQ tụi mình vẫn sẽ thi tiếp, vừa có giải mà vừa thấy thêm yêu FPT”.

Đối với người nhà F, có lẽ FQ đã trở thành một món ăn tinh thần quen thuộc không thể thiếu trong các năm. Dù ở "bộ lạc" nào, Ban tổ chức cũng nghe được thoang thoáng những tiếng kêu than thử thách khó nhằn, nhưng điều đó vẫn không thể làm giảm nhiệt của FQ.

Riêng trong ngày đầu tiên - 8/9, bộ lạc FPF Telecom đã “ra quân” hoành tráng với hơn 1800 lượt truy tìm kho báu. Đặc biệt có cả những cái tên "sừng sỏ" đứng đầu bộ lạc nhà Viễn thông tham dự như: cả anh Hoàng Nam Tiến, anh Chu Hùng Thắng, chị Vũ Thị Mai Hương,...

FQ là cuộc thi được tổ chức thường niên từ năm 2015, do FCU phối hợp với bộ phận đào tạo của các công ty thành viên tổ chức. Ban tổ chức kỳ vọng cuộc thi là dịp mỗi cán bộ nhân viên được ôn lại và tự hào về FPT thông qua kiến thức, tư liệu lịch sử, sự kiện, con người, hay những tài liệu quý giá.

Những năm trước FQ được tổ chức trên hệ thống đào tạo trực tuyến daotao.fpt.com.vn, năm 2020 với chủ đề Homies, lần đầu tiên người nhà F được trải nghiệm thi FQ trên ứng dụng myFPT và nhận giải thưởng bằng hình thức nhận Gold. Homies đã ghi nhận hơn 19.000 lượt tham dự, 269 giải Luckytime, 103 giải ngày và 32 giải Minigames.

Quỳnh My

Ảnh: NVCC

Ý kiến

()