Chúng ta

FPT thúc đẩy đổi mới, sáng tạo qua iDo

Thứ sáu, 6/4/2018 | 16:58 GMT+7

Từ tháng 4, chương trình Đổi mới sáng tạo - iDo được chính thức triển khai tại tất cả công ty thành viên, với mong muốn mỗi CBNV FPT bằng sự tận tụy của mình phát hiện điểm chưa hợp lý trong tổ chức, đóng góp ý kiến để xây dựng tập đoàn ngày càng phát triển.

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình là người đề cao tinh thần “chiến tranh nhân dân”. Theo anh, nếu tất cả người FPT đều nâng cao tinh thần cải tiến, tiết kiệm sẽ mang lại hiệu quả to lớn. Và một trong những cách hiệu quả nhất để cải tiến là đề xuất từ “người trong cuộc”.

Người đứng đầu FPT yêu cầu triển khai chương trình iDo trong các đơn vị thành viên nhằm nâng cao hiệu quả làm việc, thúc đẩy tinh thần làm chủ của CBNV và xây dựng môi trường làm việc sáng tạo, minh bạch.

iDo được triển khai với mục tiêu không chỉ nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng; cải tiến quy trình/thủ tục, rút ngắn thời gian xử lý công việc; Tiết kiệm chi phí trong hoạt động ở tập đoàn và các công ty thành viên mà còn phát huy tinh thần đổi mới sáng tạo và tăng độ gắn kết của CBNV với công ty.

logo-iDo-2464-1523007981.jpg

Chương trình Đổi mới, sáng tạo - iDo sẽ được triển khai rộng khắp tại 7 công ty thành viên FPT.

Mỗi thành viên gửi đề xuất (ticket) và được lãnh đạo đồng ý xử lý sẽ được thưởng 100.000 đồng. Ngoài số tiền thưởng của chương trình, nhiều lãnh đạo nhà F cũng sẵn sàng rút ví để thưởng cho các cá nhân có tichket để “ai ai cũng thuận lợi hơn trong công việc”.

Với việc FPT Online vừa khởi động chương trình iDo mang tên “Find your ideas”, tới nay, 7 công ty thành viên của FPT đều đồng loạt triển khai chương trình đổi mới sáng tạo với các tên gọi riêng. 

Cụ thể, FPT Telecom với "Xe cải tiến" trong khi FPT Software là "Post & Tag", FPT Retail là "We love - We change"; FPT Trading có "Post ý tưởng - Chờ nhận thưởng"; FPT IS với "Gom gạch xây nhà"; Tổ chức Giáo dục FPT là "FE Lott" và FPT Online là “Find your ideas”.

Triển khai từ tháng 8 đến tháng 12/2017, chương trình đổi mới sáng tạo thu hút được sự quan tâm của đông đảo CBNV FPT với số lượng thành viên trung bình là  40%. Trong 5 tháng, FPT thu nhận được 1.665 đề xuất cải tiến, trong đó 402 đề xuất được phê duyệt triển khai.

Trong đó, nhiều đề xuất cải tiến có ý nghĩa thiết thực trong việc cải tiến quy trình, chất lượng sản phẩm dịch vụ, tăng độ hài lòng khách hàng… Tuy nhiên, trong 1-2 tháng trở lại đây, chương trình bị triển khai chậm lại: Số lượng đề xuất cải tiến giảm, thời gian xử lý lâu, tỷ lệ đề xuất được đóng thấp và mức độ quan tâm của lãnh đạo các cấp chưa cao. Với việc đẩy mạnh iDo, tập đoàn kỳ vọng khắc phục được tình trạng trên và mang lại diện mạo mới cho FPT.

Bên cạnh chương trình Đổi mới sáng tạo - iDo, tập đoàn còn tổ chức giải Sáng tạo FPT - iKhiến, nhằm tôn vinh những cá nhân, tập thể đã triển khai các sáng tạo mang lại hiệu quả cho đơn vị và công ty. Giải thưởng cao nhất của iKhiến trị giá 70 triệu đồng.

Ngư Nhi

Ý kiến

()