Chúng ta

FPT thi tìm họ nhận tiền tươi

Thứ năm, 30/6/2016 | 13:52 GMT+7

Tập đoàn và FPT Software cùng tổ chức cuộc thi tìm họ “đông, độc, lạ” nhân chủ đề đang hot trên Facebook at Work với giải thưởng “tiền tươi thóc thật”.

Ở cấp tập đoàn, cuộc thi “vui chơi có thưởng” mang tên “Chuyện Trương Dương” do PTGĐ Nguyễn Khắc Thành khởi xướng. Chốt nhân sự tại thời điểm 31/5, FPT có khoảng 27.000 CBNV, trong đó gần 1.000 người nước ngoài. “Chuyện Trương Dương” sẽ chỉ tính các dòng họ chỉ liên quan tới người Việt Nam ở FPT tại thời điểm hiện nay.

Untitled-1-1468-1467269088.jpg

Câu 2 yêu cầu người chơi sắp xếp thứ tự 3 họ của Chủ tịch Trương Gia Bình, TGĐ Bùi Quang Ngọc và Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến.

Để nhận được phần thưởng người chơi phải trả lời 6 câu hỏi (một câu không bắt buộc) liên quan đến các "họ" trong tập đoàn. Cụ thể: Câu hỏi 1: Liệt kê ba họ nhiều nhất FPT theo thứ tự (Nhất, Nhì, Ba). Câu trả lời cách nhau bởi dấu gạch ngang, ví dụ Nguyễn-Trương-Chu.

Câu hỏi 2: Họ nào nhiều hơn trong 3 dòng họ sau: Họ Trương của Chủ tịch Trương Gia Bình, họ Bùi của TGĐ Bùi Quang Ngọc hay họ Hoàng của những ngôi sao mới nổi (Hoàng Việt Hà, Hoàng Nam Tiến, Hoàng Việt Anh…). Hãy xếp theo thứ tự Nhất, Nhì, Ba, cách nhau bởi dấu gạch ngang, ví dụ Trương-Bùi-Hoàng.

Câu hỏi 3: Có bao nhiêu người mang họ của Chủ tịch Trương Gia Bình?

Câu hỏi 4: Tất cả CBNV FPT có bao nhiêu họ?

Câu hỏi 5: Có bao nhiêu họ “độc”, tức chỉ có một người duy nhất?

Câu hỏi 6: (Không tính điểm - có thể trả lời hoặc không tuỳ ý. Câu này chỉ để bạn xem suy nghĩ của mình về họ của chính mình chính xác đến mức nào sau khi xem kết quả): Có bao nhiêu người mang họ của bạn? Viết họ của mình và số lượng (bao gồm bản thân) sau dấu gạch ngang - ví dụ: Khúc-57.

Người chơi gửi câu trả lời gửi mail về: chungta@fpt.com.vn với Subject: Chuyện Trương Dương.

Cú pháp: Viết đáp án các câu cách nhau bởi dấu phẩy hoặc dấu cách (không cần ghi số thứ tự của câu). Ví dụ Nguyễn-Trương-Chu, Trương-Bùi-Hoàng, 5000, 100, 20, Khúc-57. Chỉ câu trả lời gửi qua mail của Ban tổ chức mới được tính.

Cơ cấu giải thưởng: Người chơi giành giải Nhất được tặng 1 triệu đồng. Nhì Ba lần lượt nhận 600.000 đồng và 400.000 đồng. Người thắng cuộc là người trả lời đúng hai câu đầu (câu 1, 2) và có tổng chênh lệch 3 câu sau nhỏ nhất (câu 3, 4, 5). Nếu bằng nhau, người gửi sớm hơn sẽ được xếp trên.

Đối tượng tham gia: Tất cả CBNV FPT, trừ Ban Nhân sự (FHR) và Ban Công nghệ (FIM) thông tin tập đoàn. Thời gian cuộc thi Chuyện Trương Dương là 1 tuần, từ nay đến 24h 7/7.

Cùng thời điểm, Facebook at Work của FPT Software cũng tổ chức cuộc thi đố vui có thưởng với đề bài: Hãy kể tên các họ độc nhất tại Phần mềm FPT với tiêu chí họ độc là họ chỉ có duy nhất một người. Họ được kể phải tồn tại trong hệ thống email của đơn vị. Đến 13h ngày 30/6, người chơi Hoàng Tiên Sinh đang dẫn đầu với 25 họ được liệt kê.

Ban tổ chức sẽ tặng phần quà trị giá 200.000 đồng cho CBNV nào liệt kê được nhiều họ chính xác nhất. Người về Nhì sẽ nhận cuốn sách Đừng tin, chém gió đấy của FPT Software. Phần giải thưởng do Cucumber tài trợ. 

>> Vượt Google và Microsoft, FPT là nhà tuyển dụng lý tưởng nhất Việt Nam

Nguyên Văn

Ý kiến

()