Chúng ta

Vượt Google và Microsoft, FPT là nhà tuyển dụng lý tưởng nhất Việt Nam

Thứ hai, 20/6/2016 | 16:50 GMT+7

Tổ chức Universum (Thụy Điển) mới công bố bảng xếp hạng nhà tuyển dụng lý tưởng nhất Việt Nam năm 2016. FPT vượt các tên tuổi như Google, Microsoft để xếp hạng đầu tiên.

Theo khảo sát của Universum với trên 100 đơn vị là những đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp, tập đoàn lớn trong và ngoài nước ở Việt Nam, năm 2016, FPT đã nhảy 2 bậc (từ vị trí thứ 3 năm 2015 ở khối ngành CNTT), vượt hai ông lớn là Google và Microsoft.

2016-06-20-153203-5239-1466413443.png

Kết quả khảo sát của Universum thực hiện năm 2016 về xu hướng chọn nhà tuyển dụng, mục tiêu nghề nghiệp của giới trẻ Việt Nam. FPT dẫn đầu ngành CNTT. 

Khảo sát được thực hiện trực tuyến với 21.062 sinh viên Việt Nam của 30 trường đại học từ các thành phố lớn (Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ) và 113 lĩnh vực học tập khác nhau, đưa ra 44.675 kết quả đánh giá liên quan đến nhà tuyển dụng.

Bảng xếp hạng các nhà tuyển dụng có sức hút nhất thế giới của Universum (Thụy Điển) là một khảo sát uy tín toàn cầu được tổ chức hằng năm với sự tham gia của các sinh viên thuộc 7 nhóm ngành: Kỹ thuật, kinh tế, công nghệ thông tin, y khoa, xã hội nhân văn, luật, khoa học từ những học viện hàng đầu của thế giới.

Khảo sát này được Universum thực hiện nhằm cung cấp thông tin toàn cảnh cho các bạn trẻ Việt Nam trong việc tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp sau khi ra trường, cũng như cho các nhà tuyển dụng cái nhìn khái quát về nhu cầu việc làm và định hướng tương lai của sinh Việt Nam, từ đó có các chiến lược thu hút nhân tài phù hợp hơn.

Samsung trở thành doanh nghiệp đứng đầu vị trí các nhà tuyển dụng lý tưởng ở khối ngành kỹ thuật tại Việt Nam. Ở khối ngành khoa học tự nhiên, theo khảo sát này, doanh nghiệp nội Vinamilk được xếp đầu bảng, vượt cả những tập đoàn lớn của nước ngoài với vị trí cao thứ tự tiếp theo là Unilever, Coca Cola, Nestle, và Google. Tại khối ngành kinh tế, khảo sát này cho thấy Unilever dẫn đầu.

tuyendung-CNTT-8675-1466413444.jpg

Năm 2015, FPT xếp hạng 3 sau Google và Microsoft. Năm 2016, FPT có mức thăng hạng ấn tượng.

Số đông sinh viên tham gia khảo sát cho rằng lương không phải là mục tiêu cao nhất và duy nhất trong định hướng nghề nghiệp, mà thay vào đó chính là sự phát triển sự nghiệp lâu dài, bền vững, có định hướng và mục tiêu. Giới trẻ ngày nay đánh giá cao giá trị của sự trải nghiệm hơn là giá trị vật chất, sự phát triển lâu dài của bản thân hơn là những quyền lợi nhất thời, trước mắt. Đó là lý do sinh viên không quan tâm đến hai chữ “lương cao”, mà nhạy bén hơn trong định hướng nghề nghiệp với suy nghĩ “Có mục tiêu, rồi sẽ có phương thức”.

Lý giải cho việc các công ty đứng đầu bảng về “chỉ số hấp dẫn” sinh viên, đại diện Universum cho biết, các công ty này có môi trường làm việc đáp ứng được các tiêu chí: Thân thiện, linh hoạt, năng động và sáng tạo, giúp khơi dậy đam mê cho nhân viên; cơ hội có mức thu nhập cao trong tương lai (cho dù hiện tại có thể chỉ ở mức trung bình); có chính sách đào tạo và phát triển hấp dẫn cho nhân viên…

Universum là công ty hàng đầu thế giới về xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng, cung cấp các giải pháp chuyên nghiệp cho nhà tuyển dụng để thu hút, tuyển dụng và giữ chân nhân tài. Universum thu thập, phân tích thông tin chuyên sâu về sở thích và kỳ vọng về nghề nghiệp của 700.000 sinh viên và người đi làm trên hơn 30 quốc gia, là đối tác tin cậy của hơn 1.200 công ty trên toàn cầu, bao gồm rất nhiều công ty Fortune 500.

Tham khảo thêm thông tin về bảng xếp hạng “Nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất Việt Nam” năm 2016 tại đây.

>> FPT 5 năm liên tục lọt Top 50 doanh nghiệp hiệu quả

Nguyên Văn

Ý kiến

()