Chúng ta

FPT Telecom tăng gần 1.000 tài khoản trên Workplace

Thứ ba, 25/6/2019 | 14:37 GMT+7

Đạt 80% số CBNV tham gia Workplace, nhà ‘Cáo’ thuộc nhóm công ty thành viên tăng vượt trội số người dùng chỉ trong 1 tuần (từ ngày 14/6 - 21/6).

Theo báo cáo từ ngày 21/6, số CBNV FPT Telecom sử dụng Workplace tăng lên vượt trội. Cụ thể, 80% CBNV đã tham gia công cụ làm việc mới và chính thức này của tập đoàn. Như vậy, chỉ trong 1 tuần, lượng người dùng đã tăng 15% so với thời điểm ngày 14/6, ứng với 839 CBNV.

Cùng nhóm tăng vượt trội với FPT Telecom còn có FPT Education - tăng 269 tài khoản mới, đạt con số gấp đôi (604 người) so với ngày xuất báo cáo gần nhất.

Với quyết tâm 100% CBNV FPT Telecom hoạt động tích cực trên Workplace, vai trò của các ‘Ong chúa’ được đánh giá cao. Hiện tại, 98% ‘Ong chúa’ nhà Viễn thông đã active trên tất cả các nhóm đơn vị liên quan. Là 1 trong 2.500 ong chúa nhà F, PTGĐ FPT Telecom Hoàng Trung Kiên cho biết: “Tôi đang hướng sử dụng Workplace thay thế các công cụ khác trong công việc”. Bên cạnh đó, anh còn chia sẻ, Workplace có đầy đủ tính năng như các công cụ khác nên việc chuyển đổi sang đây là đơn giản.

anh-Kie-n-8841-1561437827.jpg

Sử dụng Workplace để công việc được đẩy mạnh. Ảnh: Hà Trần. 

Trưởng phòng dịch vụ Truyền hình FPT Nguyễn Phú Trung cho biết, anh cùng các thành viên trong đội sử dụng Workplace với nhiều mục đích khác nhau: trò chuyện, cập nhật tiến độ công việc và dùng như một kênh bán hàng. Bên cạnh việc hoạt động tăng tương tác, anh em trong đội sử dụng như kênh truyền thông, chia sẻ nhiều dịch vụ về Truyền hình cho người FPT trong các nhóm, diễn đàn khác nhau.

Anh Ngô Thanh Tuyền, Phòng kinh doanh FPT Telecom Vùng 1 bắt đầu sử dụng Workplace khi có thông báo của tập đoàn. Anh Tuyền cho biết, trước đó chỉ sử dụng Workchat nhưng sử dụng nhiều Workplace cũng tiện và thành thói quen. Các công việc có thể công khai đều được cập nhật hàng ngày trên Workplace tăng tương tác với CBNV trong đơn vị.

Trước đó, chị Chu Thanh Hà, Chủ tịch FPT Telecom, chia sẻ “nhà Cáo đang hướng đến 100% CBNV sử dụng Workplace để công việc được đẩy nhanh và hiệu quả hơn trước”. Chị cho rẳng, Workplace là nơi để CBNV trao đổi, đưa ra nhiều thắc mắc với lãnh đạo, từ đó đôi bên cùng nhau giải quyết vấn đề để tốc độ công việc được đẩy mạnh.

ba-i-4-8644-1561437827.jpg

Chủ tịch Chu Thanh Hà khuyến khích CBNV sử dụng Workplace. Ảnh: Hà Trần.

Cũng theo báo cáo ngày 21/6, Synnex FPT tiếp tục là đơn vị có số CBNV sử dụng Workplace nhiều nhất, với 84%. Sau đó, lần lượt là các đơn vị: FPT Online - 29%; FPT Software - 61%; FPT IS - 82%.

Trước đó, trong tuần 2 (từ ngày 10/6 - 14/6), việc sử dụng Workplace có sự tăng lên đáng kể của các đơn vị như Synnex FPT - tăng 15% (từ 65,3% lên 80.8%); FPT IS - tăng 14% (từ 63% lên 77%). Tuy nhiên, một số đơn vị tăng chậm, thậm chí giảm như: FPT Software - 63% (tăng 1%); FPT Retail - 15,4% (giảm 3%).

Tháng 6/2016, FPT sử dụng Workplace - mạng xã hội dành cho doanh nghiệp, nhằm tăng cường truyền thông, tạo môi trường làm việc kết nối, chia sẻ và gần gũi trong tập đoàn. Tuy nhiên, đến cuối tháng 5, toàn tập đoàn có khoảng 50% CBNV sử dụng Workplace trong tháng.

Workplace là nên tảng truyền thông chuyên biệt giúp người dùng trong một công ty kết nối, giao tiếp nội bộ và hợp tác với nhau trong công việc. Bắt đầu được thử nghiệm từ năm 2015 với tên gọi Facebook at work, Workplace chính thức ra mắt vào tháng 10/2016 với hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký sử dụng. Sau 6 tháng, số lượng tổ chức, doanh nghiệp sử dụng nền tảng này lên tới 14.000 với hơn 400.000 nhóm được tạo ra.

Để tham gia Workplace, CBNV phải đăng nhập bằng email nội bộ do đó tách biệt được tài khoản công việc và cá nhân, đảm bảo tính riêng tư mà không cần công cụ khác như tin nhắn, email…

Hà Trần

Ý kiến

()