Chúng ta

FPT Polytechnic HCM đồng hành cùng cuộc thi Tranh biện Quốc hội học sinh

Thứ hai, 24/7/2017 | 18:20 GMT+7

Sáng ngày 22/7, FPT Polytechnic HCM cùng Foster Việt Nam tổ chức Cuộc thi Tranh biện Quốc hội học sinh (Foster Congressional Debate Tournament) tại cơ sở Nguyễn Kiệm. Cao đẳng Thực hành FPT là nhà tài trợ địa điểm cho cuộc thi này. 

Đông đảo học sinh và khách mời đến tham gia chương trình tại FPT Polytechnic. Foster Việt Nam là tổ chức phi lợi nhuận được thành lập với mong muốn thúc đẩy sự quan tâm của học sinh, sinh viên trong các vấn đề xã hội trong nước và khuyến khích các bạn suy nghĩ, phê bình, tranh luận, và cùng nhau tìm giải pháp hợp lý cho các vấn đề nêu trên. "Tranh biện Quốc hội học sinh" không chỉ luyện kỹ năng tranh luận và nói trước đám đông của học sinh, sinh viên mà còn giúp người tham gia có được kiến ​​thức chuyên sâu về nghiên cứu và khoa học lý luận phân tích.

Đông đảo học sinh và khách mời đến tham gia chương trình tại FPT Polytechnic.

Foster Việt Nam là tổ chức phi lợi nhuận được thành lập với mong muốn thúc đẩy sự quan tâm của học sinh, sinh viên trong các vấn đề xã hội trong nước và khuyến khích các bạn suy nghĩ, phê bình, tranh luận, và cùng nhau tìm giải pháp hợp lý cho các vấn đề nêu trên. "Tranh biện Quốc hội học sinh" không chỉ luyện kỹ năng tranh luận và nói trước đám đông của học sinh, sinh viên mà còn giúp người tham gia có được kiến ​​thức chuyên sâu về nghiên cứu và khoa học lý luận phân tích.

Trong cuộc thi năm 2017, thí sinh tham dự có thể đề xuất những dự luật và các điều khoản trong bộ luật, tranh luận và bầu cử như các nghị sĩ Quốc hội, củng cố ý kiến của bản thân về các vấn đề xã hội hiện tại. Người tham dự cuộc thi được gọi là các đại biểu. 

Tran-Hoang-Thuy-Vy-tranh-bien-2967-8781-

Chị Trần Hoàng Thúy Vy, giảng viên bộ môn tiếng Anh FPT Polytechnic phát biểu tại buổi khai mạc cuộc thi. Chị Vy chia sẻ: "Đây là một cuộc thi rất hữu ích giúp thí sinh có được những kỹ năng, kiến thức mới và tự tin thể hiện quan điểm của mình". 


Trong 3 ngày làm việc của Cuộc thi, các đại biểu sẽ làm việc trong 3 phiên làm việc kéo dài 2 giờ đồng hồ. Vào ngày cuối cùng, các đại biểu sẽ được chiêu đãi một bữa tối trang trọng trước khi tham dự lễ trao giải. Sau đó, cuộc thi sẽ khép lại bằng một buổi dạ hội dành cho các đại biểu.

Trong 3 ngày diễn ra cuộc thi (22/7, 25/7, 27/7) với thời lượng là 3 phiên làm việc, kéo dài 2 giờ. Cuộc thi sẽ khép lại bằng một buổi dạ hội dành cho các đại biểu.

Chị  Ngô Thùy Ngọc Tú, đồng sáng lập Trung tâm YOLA, Top 30 Under 30 Forbes Vietnam 2015 có bài chia sẻ quan điểm về cộng đồng LGBT (cộng đồng những người thuộc các thiên hướng tính dục và bản dạng giới thiểu số trong xã hội).Tại chương trình khai mạc sáng 22/07, thí sinh đã có cơ hội giao lưu cùng chị Ngô Thùy Ngọc Tú, đồng sáng lập Trung tâm YOLA, Top 30 Under 30 Forbes Vietnam 2015 và anh Lương Thế Huy, Giám đốc chương trình quyền LGBT, Viện nghiên cứu Xã hội, Kinh tế và Môi trường (iSEE), Top 30 Under 30 Forbes Vietnam 2016.

Chị  Ngô Thùy Ngọc Tú, đồng sáng lập Trung tâm giáo dục YOLA, Top 30 Under 30 Forbes Vietnam 2015 có bài chia sẻ về chủ đề khởi nghiệp.

Ngoài chị Tú, các diễn giả khách mời của chương trình trong ba ngày làm việc còn có anh Lê Đình Hiếu, nhà sáng lập Viện G.A.P, Top 30 under 30 Forbes Vietnam 2016 và anh Lương Thế Huy, Giám đốc chương trình quyền LGBT, Viện nghiên cứu Xã hội, Kinh tế và Môi trường (iSEE), Top 30 under 30 Forbes Vietnam 2016.

Ngoài chị Tú, các diễn giả khách mời của chương trình trong ba ngày làm việc còn có anh Lê Đình Hiếu, nhà sáng lập Viện G.A.P, Top 30 under 30 Forbes Vietnam 2016 và anh Lương Thế Huy, Giám đốc chương trình quyền LGBT, Viện nghiên cứu Xã hội, Kinh tế và Môi trường (iSEE), Top 30 under 30 Forbes Vietnam 2016.

Thí sinh tham gia giao lưu cùng khách mời trong buổi khai mạc Cuộc thi Tham dự buổi khai mạc Cuộc thi, bạn Trần Duy Anh, chủ nhiệm CLB Tiếng Anh cho biết: “Dưới góc nhìn của một người tham dự, mình thấy rằng buổi tranh luận thật thú vị, rất ấn tượng với khả năng ngoại ngữ của các thí sinh trẻ tuổi. Đặc biệt là mình có cơ hội được nghe các diễn giả nổi tiếng phát biểu, trả lời những câu hỏi hốc búa đến từ những thí sinh tài năng. Phần phát biểu của chị Ngô Thùy Ngọc Tú đã để lại trong mình nhiều ấn tượng nhất. Chị chia sẻ về cách thức khởi nghiệp thành công trong tương lai qua câu chuyện của chính bản thân chị, người đồng sáng lập YOLA và CLB Vietabroader, chị cũng là người tạo phần mềm ELSA giúp các bạn trẻ học Tiếng Anh tốt hơn.”

Thí sinh tham gia giao lưu cùng khách mời trong buổi khai mạc.

Tham dự chương trình, sinh viên FPT Polytechnic Trần Duy Anh, chủ nhiệm CLB tiếng Anh chia sẻ: "Tôi rất khâm phục khả năng ngoại ngữ của các thí sinh. Nhưng ấn tượng nhất vẫn là phần trình bày của chị Ngô Ngọc Thùy Tú. Chị chia sẻ về cách thức khởi nghiệp thành công qua câu chuyện của chính bản thân chị, người đồng sáng lập YOLA và CLB Vietabroader, chị cũng là người tạo phần mềm ELSA giúp các bạn trẻ học Tiếng Anh tốt hơn". ELSA - ứng dụng dạy phát âm tiếng Anh trên di động, ra mắt chính thức vào năm 2016 là dự án khởi nghiệp được FPT Ventures đầu tư. 

Tranh-bien-quoc-hoi-2-6964-1500889164.jp

Chị Trần Hoàng Thúy Vy và Ngô Thùy Ngọc Tú nhận kỷ niệm chương trừ Ban tổ chức Foster Việt Nam. Tranh biện Quốc hội học sinh sẽ tiếp tục diễn ra vào ngày 25, 27/7 tại FPT Polytechnic HCM. 

Kim Ngân

Ý kiến

()