Chúng ta

'FPT mang ánh sáng tri thức đến học sinh nghèo'

Thứ sáu, 13/3/2015 | 15:35 GMT+7

Vượt qua chặng đường gần 130 km bằng ôtô khách từ 5h30, thầy Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Hiệu trưởng trường THCS Ngọc Lương, Hòa Bình, đã có mặt để tham gia buổi lễ ra quân vì cộng đồng của FPT năm nay tại sảnh tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội.

Sau gần 3 giờ rong ruổi trên chuyến xe khách vào sáng sớm, đến tòa nhà FPT, thầy Hùng chia sẻ: "Đến FPT, tôi cảm nhận một không khí ấm cúng, từ lãnh đạo tập đoàn, CBNV đến tình nguyện viên thân thiện, cùng hướng đến hoạt động chung giúp đỡ cộng đồng".

DSCF2553-620-2666-1426222931.jpg

Thầy Phó Hiệu trưởng là đại diện cho trường THCS Ngọc Lương, Hòa Bình, đến tham gia và nhận phần quà từ thiện do FPT trao tặng gồm gần 1.000 cuốn sách và hai máy tính. "Địa bàn huyện Yên Thủy, Hòa Bình, rất khó khăn, dân cư có cuộc sống nghèo khó. Dù nhà trường có thư viện nhưng số đầu sách vẫn còn nghèo nàn, không đủ đáp ứng điều kiện trang bị tri thức. Sự giúp đỡ của Tập đoàn FPT chính là cú hích, động lực giúp thầy cô và học sinh tiếp cận với tri thức", thầy chia sẻ.

Ngoài khách mời, đông đảo CBNV và lãnh đạo FPT cũng tham dự Ngày FPT Vì cộng đồng ý nghĩa. Mỗi người đã góp một phần nhỏ bé vào công tác thiện nguyện trong dịp kỷ niệm 5 năm Ngày FPT Vì cộng đồng FPT.

DSC-0597-620-2858-1426222931.jpg

Đây là lần thứ 4 chị Châu tham gia hiến máu.

Dù bận công tác tổ chức chương trình, chị Bùi Nguyễn Phương Châu, Trưởng Ban Truyền thông FPT, đã chia sẻ những giọt máu của mình để giúp đỡ người bệnh. Có mặt từ khá sớm ở sảnh tòa nhà FPT Cầu Giấy, chị vui vẻ: "Đây là lần thứ 4 mình tham gia hiến máu. Lần đầu tiên mình hơi lo lắng nhưng giờ đã quen rồi".

Chị Châu cho rằng, hiến máu có ý nghĩa giúp đỡ cộng đồng cũng là một cách để tăng cường sức khỏe khi máu được tái tạo. Khi hiến máu, một tháng sau, chị thường rất hay đói và ăn nhiều hơn bình thường. Sau giai đoạn này, chị cảm thấy cơ thể khỏe khoắn hơn.

Cũng tham gia hiến máu nhiều lần nhưng chị Trịnh Thị Hương, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ học đường ĐH FPT, lần đầu tiên tham gia hiến máu tại ngày ra quân vì cộng đồng của người FPT. Chị cảm thấy rất vui khi được góp phần sức nhỏ bé của mình trong cộng đồng FPT để giá trị nhân văn, nhân đạo được lan tỏa.

DSCF2470-620-6121-1426222931.jpg

Chị Hương là một nhân tố tích cực trong tham gia các hoạt động thiện nguyện.

Chị Hương là một nhân tố tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện của FPT nói chung và ĐH FPT nói riêng. Chị từng rất nhiều lần theo các đoàn thiện nguyện của nhà trường đi trao tủ sách cho trẻ nghèo ở vùng sâu. Trong ngày 13/3 năm nay, sau khi hiến máu, chị cũng cùng đoàn ĐH FPT trao tặng sách và máy tính cho học sinh ở Hòa Bình.

Chị chia sẻ: "Khi trực tiếp đến vùng sâu mới thấy và cảm thông với hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn của các em. Nhiều em nhỏ còn mặc quần áo rách, không đủ ấm đi học trong mùa đông lạnh nên sự giúp đỡ của FPT rất thiết thực để chắp cánh ước mơ, giúp các em có thêm vốn tri thức để vun đắp tương lai".

"Cha đẻ" của ý tưởng gian hàng từ thiện trao đổi quần áo cũ, anh Phan Phương Đạt, Phó Hiệu trưởng ĐH FPT, đã đến tham gia và ủng hộ chương trình. Lấy ý tưởng từ gian hàng từ thiện của nước Anh đầu thế kỷ 20, những quần áo không còn dùng đến được mọi người đem gửi vào gian hàng, chủ gian hàng sẽ bán lấy tiền làm từ thiện. Việc này diễn ra hằng ngày chứ không chỉ làm một gian hàng trong buổi lễ. Từ hai tháng trước, shop Cho và Nhận có địa chỉ "thường trú" tại sảnh sau tòa nhà FPT Cầu Giấy để người FPT có thể dễ dàng mang quần áo, đồ vật không dùng  để làm từ thiện. Theo anh Đạt, gian hàng bắt đầu hoạt động có hiệu quả. "Điểm đặc biệt của gian hàng này là người FPT có thể làm từ thiện quanh năm", anh chia sẻ.

Trong ngày 13/3 năm nay, anh Đạt còn đại diện Khối Giáo dục FPT tặng hai tủ sách với 800 đầu sách cho học sinh ở Bắc Ninh và Hòa Bình.

DSCF2474-620-1946-1426222931.jpg

Phạm Thảo Nguyên, FPT Retail, cho rằng Vì cộng đồng đã giúp chắp cánh ước mơ cho trẻ em nghèo.

Trong đồng phục của FPT Retail, Phạm Thảo Nguyên, nhân viên Maketing, cùng hàng trăm nhân viên công ty có mặt ở chương trình từ rất sớm. "Lần đầu tiên tham gia Ngày FPT Vì cộng đồng, mình thấy không khí vui vẻ, đầm ấm, các gian hàng từ thiện được trang hoàng với nhiều sản phẩm thú vị từ các công ty thành viên", chị cho biết.

Theo Thảo Nguyên, chủ đề "Chắp cánh ước mơ" của FPT rất ý nghĩa vì trình độ văn hóa ở Việt Nam không đồng đều, còn rất nhiều hộ đói nghèo cần hỗ trợ, giúp đỡ. Trước sự kiện, chị đã thu gom quần áo của mình mang đến ủng hộ và còn kêu gọi một số đồng nghiệp cùng tham gia. 

Ngày FPT Vì cộng đồng 2015 được tổ chức đồng thời tại 4 vùng miền: Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM và Cần Thơ với nhiều nội dung như: Nhận bằng khen của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; Khen thưởng các cá nhân, đơn vị có đóng góp cho cộng đồng; Tặng quà cho những hoàn cảnh khó khăn; Triển lãm ảnh, quyên góp đồ cũ, hiến máu nhân đạo, chụp ảnh gây quỹ, trồng cây xanh, dâng hương tưởng niệm... Từ năm 2010, FPT đã chọn 13/3 là Ngày FPT Vì cộng đồng để mỗi CBNV tham gia đóng góp một phần nhỏ bé cho xã hội bằng những hành động cụ thể.

Lưu Vân

Ý kiến

()