Chúng ta

FPT Long Châu đào tạo chăm sóc bệnh nhân hen suyễn

Thứ sáu, 19/5/2023 | 08:11 GMT+7

Chương trình đào tạo "Tỏa sáng vì bệnh nhân hô hấp" do FPT Long Châu và GSK Việt Nam triển khai hôm 17/5 nhằm nâng cao kiến thức và kỹ năng tư vấn cho dược sĩ.

Chương trình hướng đến mục tiêu đào tạo dược sĩ toàn diện về chuyên môn bệnh học lẫn kỹ năng tư vấn cho nhóm bệnh hen suyễn - COPD; từ đó, giúp bệnh nhân nhận thức đúng về bệnh, cách chăm sóc và điều trị đúng cách. Tham dự có các đại diện Hội Hô hấp Việt Nam cùng ban cố vấn cấp cao của hai đơn vị.

-6070-1684406051.jpg

Các dược sĩ hoàn thành chương trình đào tạo "Tỏa sáng vì bệnh nhân hô hấp". Ảnh: ĐVCC.

Trong buổi đào tạo, gần 1.000 dược sĩ FPT Long Châu đã tham dự bài giảng và lộ trình được tư vấn chuyên biệt gồm: kiến thức và kỹ năng tư vấn thuốc, tâm lý đủ thấu hiểu và chia sẻ trước nỗi đau về bệnh lý của người bệnh. Sau khi kết thúc, các dược sĩ sẽ được nhận chứng chỉ hoàn thành khóa học.

Theo chị Huỳnh Thị Cao Thi, Giám đốc Trung tâm đào tạo FPT Long Châu, khóa đào tạo ra đời trước thực tế nhận thức của bệnh nhân về bệnh hô hấp còn gặp nhiều hạn chế. Do đó, việc nâng cao vai trò tư vấn của các dược sĩ tại nhà thuốc cần được quan tâm và đầu tư để hỗ trợ người bệnh nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe trong việc điều trị.

-5148-1684406051.jpg

Chị Huỳnh Thị Cao Thi, Giám đốc Trung tâm đào tạo FPT Long Châu, chia sẻ về khóa đào bệnh hô hấp. Ảnh: ĐVCC.

"Với sự đồng hành cùng GSK, chúng tôi kỳ vọng sẽ giúp các dược sĩ tiếp cận phương thức đào tạo toàn diện cả về kiến thức bệnh học lẫn kỹ năng mềm; từ đó, giúp họ tư vấn và hỗ trợ cho người bệnh hen suyễn và thực hiện sứ mệnh chăm sóc sức khỏe cộng đồng", chị Thi chia sẻ.

"Tỏa sáng vì bệnh nhân hô hấp" là một trong những hoạt động trọng điểm của FPT Long Châu và GSK Việt Nam. Hai bên mong muốn hiện thực hóa chiến lược đầu tư dài hạn vào chất lượng nhân sự, tạo điều kiện giúp các dược sĩ phát triển bản thân theo tiêu chí "dược sĩ 4T".

Hen suyễn là bệnh lý đường hô hấp mạn tính thường gặp ở mọi lứa tuổi và ảnh hưởng đến 1-18% dân số tùy theo mỗi quốc gia. Căn bệnh này đã ảnh hưởng đến 358 triệu người trên toàn cầu. Tại Việt Nam, tỷ lệ mắc hen suyễn trung bình khoảng 3,9% dân số (trẻ em từ 13-14 tuổi chiếm 14,8%) tương đương khoảng 4 triệu người mắc và lấy đi sinh mạng của 3.000-4.000 người mỗi năm.

>> FPT Long Châu thu gom gần 3.000 bút tiêm insulin qua sử dụng

S.T

Ý kiến

()