Chúng ta

FPT Long Châu thu gom gần 3.000 bút tiêm insulin qua sử dụng

Thứ năm, 27/4/2023 | 08:14 GMT+7

Sau một năm thí điểm tại các chuỗi nhà thuốc trên địa bàn TP HCM, dự án hợp tác xử lý bút tiêm insulin của FPT Long Châu và Sanofi đã thu gom và xử lý 2.987 thiết bị đã qua sử dụng.

FPT Long Châu và Sanofi Việt Nam đã tổ chức cuộc họp về hành trình triển khai dự án "Thu gom và xử lý rác thải nhựa từ bút tiêm insulin đã qua sử dụng" vào ngày 26/4 tại văn phòng FPT Retail (quận 7, TP HCM). Trong một năm qua, hai bên đã ghi nhận 2.987 bút tiêm insulin qua sử dụng được thu gom và xử lý đúng cách.

Dự án được FPT Long Châu và Sanofi Việt Nam hợp tác triển khai từ tháng 7/2022 tại các nhà thuốc FPT Long Châu khu vực TP HCM. Mục tiêu của dự án là thu gom và xử lý 2,3 tấn rác thải nhựa từ bút tiêm insulin đã sử dụng, giúp cộng đồng tạo thói quen phân loại rác tại nguồn, đặc biệt là các loại rác thải y tế.

-2896-1682501777.jpg

Chị Nguyễn Bạch Điệp nhận kỷ niệm chương từ đại diện Sanofi. Ảnh: ĐVCC.

Để khuyến khích và tạo thói quen bỏ rác y tế đúng cách, chương trình tặng nhân đôi điểm thưởng khách hàng thân thiết khi người bệnh đái tháo đường mang bút đã qua sử dụng bỏ tại khu vực thu gom ở nhà thuốc FPT Long Châu, thay lời tri ân đến khách hàng đã chung tay bảo vệ môi trường. Sự ủng hộ từ cộng đồng bệnh nhân sử dụng bút tiêm insulin và những con số tích cực ghi nhận qua một năm thí điểm là nguồn động lực để FPT Long Châu và đối tác tiếp tục phát triển mạnh mẽ dự án "Thu gom và xử lý rác thải nhựa từ bút tiêm insulin" trong tương lai.

Tại buổi tổng kết, ban lãnh đạo FPT Long Châu và Sanofi Việt Nam cũng trao đổi về kế hoạch phát triển dự án với mục tiêu hình thành thói quen phân loại rác thải tại nguồn, đặc biệt là rác thải y tế cần được xử lý đúng cách như bút tiêm insulin đã qua sử dụng trong cộng đồng, từ đó giảm thiểu rác thải nhựa ra môi trường.

-2866-1682501777.jpg

Ban lãnh đạo FPT Long Châu và Sanofi Việt Nam tại cuộc họp. Ảnh: ĐVCC.

“Chúng tôi vinh dự khi cùng đồng hành với đối tác hàng đầu thế giới như Sanofi để triển khai dự án ý nghĩa thiết thực cho môi trường và cộng đồng. Trên những kết quả tích cực vừa qua, chúng tôi tự tin tiếp tục mở rộng quy mô dự án không chỉ với sản phẩm bút tiêm insulin đã qua sử dụng, để tiếp tục thực hiện sứ mệnh chăm sóc sức khỏe cộng đồng từ những việc nhỏ nhất”, chị Nguyễn Bạch Điệp - Chủ tịch FPT Retail, kiêm Tổng giám đốc FPT Long Châu - nhấn mạnh.

Trước đó, trong chuyến đến thăm và làm việc tại FPT Long Châu, ban lãnh đạo cấp cao toàn cầu của Sanofi đã xúc tiến phát triển các hoạt động hợp tác chiến lược lâu dài. Từ đó, đẩy mạnh xây dựng chuỗi dịch vụ và xác định các cơ hội hợp tác sâu, rộng hơn trong tương lai, nhằm đem đến những giải pháp phục vụ vì sức khỏe người Việt đúng với sứ mệnh mà 2 đơn vị cùng hướng đến.

>> FPT Long Châu hỗ trợ người bệnh với dịch vụ trả góp hóa đơn mua thuốc

S.T

Ý kiến

()