Chúng ta

FPT là nhà tuyển dụng yêu thích nhất ngành IT

Thứ sáu, 23/10/2020 | 04:22 GMT+7

Lễ trao giải Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam đã vinh danh FPT là công ty dẫn đầu trong ngành Công nghệ thông tin/Phần mềm, đồng thời thuộc Top 50 doanh nghiệp Việt có Thương hiệu Nhà Tuyển dụng hấp dẫn 2020.

Tối ngày 22/10, tại TP HCM, Tổ chức tư vấn châu Á về nguồn nhân lực Anphabe đã  vinh danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất và Top 50 Thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn năm 2020. FPT đứng Top 1 Nhà Tuyển dụng được yêu thích trong lĩnh vực Công nghệ Thông tin/Phần mềm & Ứng dụng/Thương mại Điện tử. Giám đốc Nhân sự FPT - anh Chu Quang Huy - đại diện tập đoàn nhận vinh danh.

IMG-1773-JPG-8049-1603373227.jpg

Anh Chu Quang Huy nhận giải thưởng Top 1 nhà tuyển dụng được yêu thích trong lĩnh vực CNTT.

Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất” được Anphabe - công ty tiên phong tại Việt Nam về giải pháp thương hiệu nhà tuyển dụng toàn diện, sở hữu và điều hành mạng cộng đồng nghề nghiệp cấp quản lý lớn nhất tại Việt Nam thực hiện, dựa trên khảo sát hơn 70.000 đáp viên trong độ tuổi lao động.

Anphabe đưa ra 40 tiêu chí đánh giá, phân theo 6 nhóm gồm: Danh tiếng công ty, Chất lượng công việc và cuộc sống, Lãnh đạo và Quản lý, Tưởng thưởng, Cơ hội phát triển, Văn hóa và Môi trường. Đây là năm thứ 8 Anphabe thực hiện khảo sát và đưa ra xếp hạng Nơi làm việc tốt nhất. Hoạt động thường niên này đã trở thành nguồn thông tin quý giá về xu hướng nhân sự cũng như định vị thương hiệu Nhà Tuyển dụng uy tín dành cho người lao động trên thị trường.

Với quy mô hơn 36.000 nhân sự, 31 năm qua, FPT luôn chú trọng xây dựng, duy trì môi trường làm việc Chủ động - Đổi mới - Sáng tạo với các giá trị văn hóa doanh nghiệp độc đáo. CBNV thường xuyên được đào tạo nâng cao kiến thức chuyên môn, đào tạo kỹ năng mềm để phát triển tối đa tiềm năng. Năm 2019, FPT đã dành 74,9 tỷ đồng cho các hoạt động đào tạo, trung bình 77 giờ/người/năm. Hiện FPT có hơn 2.500 CBNV công tác trên nhiều quốc gia như Nhật Bản, Mỹ, Pháp, Đức, Singapore…

IMG-1763-JPG-7783-1603373227.jpg

FPT thuộc Top 50 Thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn năm 2020.

Hiện, nhân sự trẻ dưới 30 tuổi chiếm 68,6% tổng quy mô nhân sự công ty, tương đương 19.731 người. 81,5% số quản lý của FPT có độ tuổi dưới 40. Ngoài ra, 7 campus trên toàn quốc được thiết kế gồm cả khu vực làm việc, không gian mở thư giãn và khu vực thể thao, giải trí… theo mô hình các công ty công nghệ lớn, FPT mang đến cho CBNV không gian làm việc năng động, sáng tạo và gần gũi thiên nhiên.

Để mỗi CBNV phát huy khả năng sáng tạo, FPT đã và đang triển khai chính sách thúc đẩy sáng tạo, “khởi nghiệp” trong lòng doanh nghiệp. Trong 3 năm qua, chương trình iKhiến - Giải thưởng tôn vinh các sáng tạo của CBNV thu hút gần 400 ý tưởng dự thi. Trong đó, 9 sáng kiến được đưa vào triển khai trên toàn tập đoàn, mang lại gần 200 tỷ đồng doanh thu.

Với phương châm tạo cơ hội để mỗi người có cuộc sống “đầy đủ về vật chất - phong phú về tinh thần”, chính sách đãi ngộ của FPT được xây dựng căn cứ trên các tiêu chí: Tương xứng kết quả công việc, giá trị đóng góp cho FPT; Cạnh tranh theo thị trường; Khuyến khích tăng kết quả và chất lượng công việc; Công bằng và minh bạch.

IMG-1758-JPG-9897-1603373227.jpg

Anh Chu Quang Huy - Giám đốc Nhân sự FPT nhận giải thưởng từ BTC.

“Triết lý con người là tài sản quý giá nhất, là giá trị cốt lõi tạo nên FPT. Công ty luôn chú trọng xây dựng môi trường làm việc, hệ thống chính sách phù hợp và mang lại lợi ích cao nhất cho CBNV. Với định hướng chiến lược tiên phong chuyển đổi số, FPT luôn chào đón các nhân tài tại Việt Nam và trên toàn cầu cùng phát triển các sản phẩm, giải pháp công nghệ để giải những bài toán khó trong các lĩnh vực kinh tế, xã hội, góp phần thúc đẩy phát triển nền kinh tế số, xã hội số”, anh Chu Quang Huy - Giám đốc Nhân sự FPT - chia sẻ.

Nhiều năm qua, FPT luôn giữ vị trí trong top các doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam với hàng loạt giải thưởng lớn như: Top 130 Công ty có môi trường làm việc tốt nhất Châu Á (2018), Doanh nghiệp có Môi trường làm việc tốt và Chính sách đào tạo và phát triển nguồn nhân lực xuất sắc (Vietnam HR Awards 2014, 2016 và 2018), Top 100 môi trường làm việc tốt nhất tại Việt Nam năm 2015, Top 5 nhà tuyển dụng được khao khát nhất Việt Nam (Jobstreet), Nhà tuyển dụng dụng được ưa thích nhất trong lĩnh vực CNTT tại Việt Nam (CareerBuilder)…

>> FPT là nhà tuyển dụng CNTT hấp dẫn nhất với sinh viên

Sơn Thạnh

Ý kiến

()