Chúng ta

FPT là nhà tuyển dụng CNTT hấp dẫn nhất với sinh viên

Thứ năm, 7/5/2020 | 14:32 GMT+7

Khảo sát của Tổ chức tư vấn châu Á về nguồn nhân lực Anphabe với hơn 23.000 sinh viên từ 93 trường đại học lớn toàn quốc cho thấy FPT là thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất trong lĩnh vực IT.

Sáng ngày 7/5, tại TP HCM, Tổ chức tư vấn châu Á về nguồn nhân lực Anphabe tổ chức lễ vinh danh Top 50 Thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất với sinh viên Việt Nam 2020. FPT đứng Top 1 Nhà Tuyển dụng được yêu thích trong lĩnh vực Công nghệ Thông tin. Giám đốc Nhân sự tập đoàn FPT - anh Chu Quang Huy đại diện tập đoàn nhận vinh danh.

Giải thưởng Thương hiệu Nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất trong lĩnh vực CNTT ghi nhận những nỗ lực đổi mới suốt thời gian qua của ngành dọc Nhân sự FPT. Năm vừa qua, Ban Nhân sự đã phối hợp các công ty thành viên, đặc biệt là FPT Software, FPT IS, FPT Telecom, đề xuất nhiều chính sách nhân sự mới, dựa trên những quan tâm và thấu hiểu của lãnh đạo với thế hệ Z - thế hệ đột phá.

Đứng cùng FPT trong Top Nhà Tuyển dụng ngành CNTT là Tập đoàn VNG, Công ty Cổ phẩn Tiki lần lượt ở vị trí số 2 và 3. Cạnh đó, một số công ty hoạt động trong lĩnh vực CNTT được đánh giá theo hạng mục khác như VNPT được đánh giá là Top ngành Điện - Điện tử - Viễn thông - Tự động hóa.

Anh Chu Quang Huy, Giám đốc Nhân sự tập đoàn, nhấn mạnh giải thưởng là một vinh dự lớn của FPT. Trong thời gian tới, tập đoàn sẽ tiếp tục có các chương trình đồng hành các trường đại học và sinh viên như chương trình on-the-job training (đào tạo bằng công việc thực tế), nhận sinh viên thực tập, trao học bổng… Mục tiêu của FPT là cùng các trường đại học tạo ra thế hệ, nguồn nhân lực về công nghệ thông tin tự tin làm chủ những công nghệ hàng đầu thế giới, trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và quá trình chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ trên toàn cầu. 

Giải thưởng của Tổ chức tư vấn châu Á về nguồn nhân lực Anphabe là một trong hai giải thưởng Nhà Tuyển dụng uy tín nhất Việt Nam hiện nay. Khảo sát được thực hiện trên quy mô hơn 23.000 sinh viên thuộc 10 khối ngành từ 93 trường đại học lớn trên toàn quốc, nhằm đo lường sức hấp dẫn của các thương hiệu nhà tuyển dụng đối với sinh viên - nguồn nhân lực trẻ quan trọng của tương lai.

Theo đó, các tiêu chí đánh giá chính trong khảo sát bao gồm: Đội ngũ lãnh đạo, Môi trường làm việc, Văn hóa công ty, Cơ hội phát triển/thăng tiến, Năng lực đào tạo, Chế độ lương thưởng. 

HRFPT-2-4063-1588835834.jpg

Giám đốc nhân sự Chu Quang Huy nhận vinh danh từ đại diện Tổ chức tư vấn châu Á về nguồn nhân lực  Anphabe.

Cùng Khảo sát Nơi làm việc Hạnh phúc nhất thực hiện mỗi hai năm, 2020 là năm đầu tiên Anphabe thực hiện khảo sát với đối tượng sinh viên Việt Nam. Phương pháp đánh giá và kết quả xếp hạng được thực hiện dựa trên các kết quả đánh giá của sinh viên về sức hấp dẫn của thương hiệu nhà tuyển dụng từ giai đoạn nhận biết, quan tâm, sẵn sàng ứng tuyển đến khát khao và ưu tiên chọn, cũng như chỉ số tầm quan trọng của mỗi giai đoạn để đảm bảo kết quả xếp hạng tổng hợp khách quan và phản ánh đúng thực tế. 

Bên cạnh CNTT, các ngành còn lại gồm Điện - Điện tử - Viễn thông - Tự động hóa; Kiến trúc - Thiết kế - Xây dựng; Kỹ thuật - Cơ khí - Chế tạo; Nông - Lâm - Ngư nghiệp - Thủy hải sản; Tài chính - Ngân hàng - Kế toán...

Với hơn 30 năm đồng hành cùng sự phát triển công nghệ của Việt Nam, FPT được đánh giá là một trong số ít doanh nghiệp Việt Nam xây dựng, duy trì được môi trường làm việc hiện đại, sáng tạo, năng động và các giá trị văn hóa doanh nghiệp độc đáo. Mỗi cán bộ nhân viên đều được tạo điều kiện tốt nhất và được đào tạo liên tục về chuyên môn, kỹ năng mềm để phát triển tài năng.

FPT luôn chú trọng xây dựng chính sách đãi ngộ theo hướng cạnh tranh, đảm bảo thu nhập tương xứng với kết quả công việc, giá trị đóng góp cho công ty, công bằng và minh bạch. Tập đoàn cũng đầu tư phát triển cơ sở vật chất với những khu văn phòng được xây dựng theo mô hình campus của các hãng công nghệ lớn trên thế giới như F-Ville, F-Town, FPT Complex… nhằm tạo ra một môi trường làm việc sáng tạo giúp cán bộ nhân viên có thể phát huy tốt nhất khả năng của mình trong công việc.

HRFPT-5-5186-1588835834.jpg

Giải thưởng thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất trong lĩnh vực CNTT ghi nhận những nỗ lực đổi mới suốt thời gian qua của ngành dọc nhân sự FPT.

Với mong muốn trẻ hóa nguồn nhân lực đáp ứng nhanh chóng sự thay đổi của các xu hướng công nghệ, FPT luôn sẵn sàng dành những mức đãi ngộ cao và hấp dẫn cho các sinh viên, tài năng trẻ. Bên cạnh đó, FPT còn nỗ lực đầu tư cho thế hệ trẻ, giúp sinh viên Việt Nam được tiếp cận gần hơn với công nghệ mới thông qua các cuộc thi công nghệ lớn như Codewar, Cuộc đua số.

FPT nhiều năm liên tiếp nằm trong top doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam với hàng loạt các giải thưởng lớn như giải Top 130 Công ty có môi trường làm việc tốt nhất châu Á năm 2018 (HR Asia Award), Doanh nghiệp có Môi trường làm việc tốt và Chính sách đào tạo và Phát triển Nguồn nhân lực xuất sắc 3 lần liên tiếp 2014, 2016 và 2018 (Vietnam HR Awards), Nhà tuyển dụng được ưa thích nhất trong lĩnh vực CNTT tại Việt Nam năm 2018 (CareerBuilder), Top 5 nhà tuyển dụng được khao khát nhất Việt Nam năm 2016 (Jobstreet), Top 100 Môi trường Làm việc tốt nhất tại Việt Nam năm 2015 (Anphabe & Nielsen)…

>> FUNiX hợp tác 2NF Software phát triển nhân sự IT

Hà An

Ý kiến

()