Chúng ta

FPT Software Quy Nhơn trải thảm đón tài năng trẻ trí tuệ nhân tạo

Chủ nhật, 3/5/2020 | 21:55 GMT+7

Phần mềm FPT Quy Nhơn vừa khởi động chương trình tuyển dụng tài năng trí tuệ nhân tạo mang tên AICamp, lựa chọn ứng viên trẻ sáng giá, được đào tạo, trải nghiệm, tham gia vào các dự án Dữ liệu/Trí tuệ nhân tạo (Data/AI) thực tế.

Ứng viên mà chương trình tuyển dụng tài năng AICamp hướng đến là những sinh viên có thành tích giỏi, xuất sắc; đạt giải Olympic Toán học hoặc các giải thưởng về khoa học kỹ thuật từ các trường đại học khu vực Nam bộ và miền Trung - Tây Nguyên.

AICamp xây dựng chương trình đào tạo bài bản, khoa học với sự tham vấn từ các chuyên gia Data/AI hàng đầu của FPT Software. Tài năng trẻ sẽ được các kỹ sư về AI tại Quy Nhơn hướng dẫn trực tiếp, cũng như tham gia các buổi đào tạo, giao lưu cùng các chuyên gia Data/AI trong và ngoài FPT. Đặc biệt, các ứng viên còn được trực tiếp tham gia vào những dự án Data/AI thực tế tại FPT Software Quy Nhơn.

QNH6.jpg

Các bạn trẻ trải nghiệm model AI của FPT Software Quy Nhơn tại sự kiện Math Open Day 2019. Ảnh: ĐVCC

Theo kế hoạch, AI Camp sẽ đón 20 tài năng trẻ tham gia dự án trong năm 2020. Giai đoạn 1 của AICamp dự kiến đến khoảng tháng 6 với mục tiêu tuyển dụng 10 hiền tài cho mảng kỹ sư trí tuệ nhân tạo (AI-Engineer).

Theo anh Vũ Văn Đông, Giám đốc FPT Software Quy Nhơn, AICamp là một trong những dự án quan trọng nhằm xây dựng đội ngũ nguồn lực AI chất lượng, tất cả vì một mục tiêu đưa Quy Nhơn trở thành nơi cung cấp cấp đầy đủ tất cả dịch vụ về Data/AI, từ dữ liệu cho đến giải thuật, mô hình, giải pháp, sản phẩm… cho các dự trọng điểm Data/AI của công ty trong thời gian tới. "Hy vọng với sự chuẩn bị chu đáo, bài bản, và quyết tâm cao từ tất cả các đơn vị phối hợp, AICamp sẽ mang lại nhiều khởi sắc cho AI Quy Nhơn, ngay từ giai đoạn triển khai dự án”.

Để thu hút các sinh viên giỏi từ khắp nơi về đầu quân, FPT Software Quy Nhơn đã xây dựng nhiều chính sách hấp dẫn dành cho các ứng viên gia nhập AICamp. Ngoài chế độ phúc lợi theo quy định của công ty, các thành viên được hưởng thêm trợ cấp sinh hoạt và thưởng theo kết quả học tập hàng tháng với mức từ 50% lương học việc. Đồng thời, các thành viên này sẽ được định hướng mục tiêu có ít nhất 1 chứng chỉ quốc tế về Data/AI của Google, Amazon, hay IBM cũng như rèn luyện các kỹ năng thực hành, tham gia trực tiếp vào các dự án Data/AI thực tế tại FPT Software Quy Nhơn.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, kế hoạch giao lưu, tuyển dụng sinh viên trực tiếp tại các trường đại học hiện phải tạm hoãn. Tuy nhiên, chương trình cũng đã nỗ lực, triển khai rộng rãi đến hơn 10 trường đại học lớn ở khu vực Đà Nẵng, TP HCM, Cần Thơ và Quy Nhơn… nhận được sự quan tâm rất lớn từ sinh viên. Hiện, AICamp đã nhận được hồ sơ ứng tuyển của hơn 30 ứng viên ưu tú và đang tiến hành chọn lọc để tìm ra những ứng viên thích hợp nhất.

FPT Sofftware Quy Nhơn được thành lập vào ngày 16/7/2018 với 50 CBNV đầu tiên. Đến cuối năm 2018, nhân sự của đơn vị đã chạm mốc 200 người. Đơn vị đặt mục tiêu Leng Keng tăng số lượng nhân sự chạm mốc 500 người vào cuối năm 2019, đưa đơn vị trở thành trung tâm nguồn lực phát triển mảng AI của FPT Software.

Xác định mục tiêu trở thành trung tâm AI lớn nhất của FPT Software nói riêng và Việt Nam nói chung, Giám đốc FPT Software Quy Nhơn Vũ Văn Đông cho biết trong năm 2020, chi nhánh sẽ phối hợp và hỗ trợ các đơn vị trong việc triển khai đào tạo cũng như khích lệ các thành viên thi các chứng chỉ quốc tế về AI, các chương trình trọng điểm của nhà Phần mềm.

>>FPT đối thoại phát triển thành phố thông minh ASEAN

Nguyễn Huy – Thanh Thảo

Ý kiến

()