Chúng ta

Đội triển khai FPT.eHospital được Sở Y tế Đà Nẵng tặng giấy khen

Thứ năm, 22/10/2020 | 13:34 GMT+7

Tại Lễ tổng kết dự án “Cung cấp phần mềm quản lý bệnh viện và phần cứng cho ngành y tế thành phố Đà Nẵng”, anh Trịnh Quốc Dũng cùng đội dự án FPT IS GMC đã được Sở Y tế Đà Nẵng trao tặng giấy khen vì thành tích triển khai tốt Hệ thống thông tin ngành y tế.

Theo đánh giá từ Sở Y tế Đà Nẵng, dự án đã góp phần tối ưu hóa quy trình khám chữa bệnh và nâng cao công tác quản lý bệnh viện. Ngoài ra, hệ thống này còn giúp bệnh viện kiểm soát chặt về mặt tài chính, giảm thời gian cũng như khối lượng thủ tục hành chính, từ đó mà công tác thống kê báo cáo được chính xác hơn. Các bệnh án được lưu trữ an toàn và dễ dàng truy xuất một cách nhanh chóng đã hỗ trợ rất nhiều cho công tác khám chữa bệnh của các bệnh viện tại Đà Nẵng. 

dn1-9552-1603252533.jpg

Lẽ tổng kết đã diễn ra vào sáng ngày 20/10 vừa qua tại Đà Nẵng.

Đại diện phía Sở Y tế Đà Nẵng cho biết sự phát triển công nghệ thông tin trong lĩnh vực Y tế là điều không thế thiếu. Bên cạnh đó, Sở Y tế cũng đánh giá cao sự đóng góp của tập đoàn FPT cũng như đơn vị FPT IS đối với ngành y tế Đà Nẵng. Đại diện này cũng hy vọng thời gian sắp tới sẽ tiếp tục được hợp tác cùng tập đoàn trong các giai đoạn tiếp theo.

Đà Nẵng những ngày cuối tháng 7, đầu tháng 8 là tâm điểm chú ý của cả nước khi dịch Covid-19 bắt đầu bùng phát trở lại. Trên các mặt báo hằng ngày, thông tin về số ca bệnh mới tăng lên liên tục đổ về. Những chuyến xe, chuyến bay đến và đi từ Đà Nẵng đều bị gián đoạn khiến nhiều người bị mắc kẹt lại ở nơi được xem là tâm dịch mới. Trong số đó, có những thành viên của đội dự án FPT IS GMC đang triển khai hệ thống y tế FPT.eHospital cho một bệnh viện lớn tại Đà Nẵng.

Ban đầu, dự án lên kế hoạch golive (chính thức vận hành) vào lúc 0h ngày 1/8 thì đến ngày 24/7 bắt đầu có thông tin dịch Covid-19 tái nhiễm. Cũng như nhiều người dân cả nước nói chung và Đà Nẵng nói riêng, anh em nhà Hệ thống không khỏi lo lắng về mức độ lây lan của dịch bệnh, nhất là khi ổ dịch lại nằm ở các bệnh viện lớn trong thành phố. Nhưng vì mức độ quan trọng của dự án nên toàn đội quyết tâm "bám" mốc như kế hoạch. Dự án này nằm trong gói tài trợ của FPT cho TP Đà Nẵng, bao gồm 11 bệnh viện đã triển khai thành công và nghiệm thu trước đó.

Là cán bộ dự án nhận được khen thưởng trong lễ tổng kết, anh Trịnh Quốc Dũng - Đội trưởng đội triển khai dự án - chia sẻ: “Tôi thật sự rất vui khi được Sở Y tế, Sở Thông tin truyền thông cùng các bệnh viện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng ghi nhận sự cống hiến của anh em đội dự án trong suốt thời gian qua. Tất cả mọi người đều xứng đáng nhận được bằng khen này”.

dn3-9665-1603252533.jpg

Anh Trịnh Quốc Dũng (ngoài cùng bên phải) lên nhận giấy khen tại lễ tổng kết dự án.

Nhìn lại suốt hành trình của dự án, để dự án diễn ra thuận lợi, đúng tiến độ cũng là một thách thức lớn đối với đội dự án, đặc biệt trong năm 2020 khi cả xã hội đang chung tay phòng chống dịch Covid-19. Không những gặp điều kiện không thuận, đội dự án còn vướng mắc về hạ tầng công nghệ thông tin yếu kém của một số bệnh viện dẫn đến việc triển khai bị chậm trễ. Chưa kể, một vài đơn vị chưa hợp tác với đội dự án, cán bộ công nghệ thông tin chưa nắm đầy đủ thông tin về việc sử dụng, quản lý phần mềm dẫn đến việc chưa hỗ trợ kịp thời cho cán bộ y tế. Tuy vậy, cả đội cũng cố gắng hoàn thành dự án một cách tốt nhất.

303341c5a3205f7e0631-3487-1596-1893-9602

Đội dự án đã dốc sức triển khai tại các bệnh viên trên địa bàn thành phố Đà Nẵng trong suốt cả đợt dịch Covid-19 vừa qua.

Tính đến ngày 29/9, đội dự án đã nghiệm thu thành công cho 11 bệnh viện và trung tâm y tế thuộc Sở Y tế Đà Nẵng. Bệnh viện cuối cùng thuộc dự án cũng đang được vận hành chính thức và dự kiến sẽ hoàn thành vào 31/12. Hiện tại, đội dự án tiếp tục triển khai cho một số bệnh viện ở Thái Nguyên, Hải Dương và Hải Phòng.

Hà My

Ảnh: ĐVCC

Ý kiến

()