Chúng ta

FPT IS triển khai dự án Phòng chống tội phạm tài chính cho MB Bank

Thứ ba, 13/10/2020 | 15:10 GMT+7

Dự án Phòng chống tội phạm tài chính (FCRM) do liên danh Deloitte - FPT IS triển khai cho Ngân hàng TMCP Quân đội là bước đi chiến lược, tạo nền tảng cho sự tăng trưởng an toàn và bền vững. Cùng với dự án đánh giá mức đủ vốn (ICAAP) được hai bên ký kết cùng ngày cho thấy sự tin tưởng của MB và một lần nữa khẳng định năng lực dẫn đầu của FPT IS trong lĩnh vực ngân hàng.

Lễ ký hợp đồng triển khai Dự án Phòng chống tội phạm tài chính (FCRM) giữa liên danh Deloitte - FPT IS với Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) được tổ chức tại Hội sở MB vào sáng ngày 2/10 với sự tham gia của đại diện lãnh đạo cấp cao các bên. 

DSCF3302-JPG-5221-1602574242.jpg

Cùng trong ngày 2/10, FPT IS và MB đã ký kết 2 dự án quản trị rủi ro là: Phòng chống tội phạm tài chính (FCRM) và đánh giá mức đủ vốn (ICAAP).

Dự án Phòng chống tội phạm tài chính - FCRM - là một trong những dự án chiến lược trong giai đoạn thực hiện Chuyển đổi số của MB. Bên cạnh việc đáp ứng yêu cầu tuân thủ của cơ quan quản lý, mục tiêu quan trọng của MB trong dự án là thiết lập một nền tảng quản trị rủi ro vượt trội, tiệm cận thông lệ quản trị tiên tiến hàng đầu trên thế giới để hỗ trợ trực tiếp cho hoạt động kinh doanh ngân hàng. Sau khi triển khai dự án thành công, MB sẽ có một nền tảng công nghệ để tự động hóa quy trình quản trị rủi ro gian lận và phòng chống rửa tiền, nền tảng đó sẽ đồng hành cùng hoạt động kinh doanh và giảm thiểu các tổn thất tài chính cho ngân hàng.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch HĐQT MB - Vũ Thị Hải Phượng - cho biết việc đầu tư vào chống gian lận và chống rửa tiền không chỉ là nhu cầu của ngân hàng để nâng cao năng lực quản trị rủi ro mà còn là cách để ngân hàng có ứng xử phù hợp với khách hàng. Ban lãnh đạo MB kỳ vọng liên danh Deloitte - FPT IS sẽ triển khai dự án thành công, đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng, hiệu quả thực thi trên thực tế. MB sẽ được chia sẻ, chuyển giao kiến thức đầy đủ về thông lệ quản trị tốt nhất trên thị trường và cũng cam kết sẽ dành nguồn lực về công nghệ cũng như đội ngũ nhân sự tốt nhất cho dự án.

DSCF3412-JPG-4002-1602574242.jpg

Chủ tịch HĐTV FPT IS Dương Dũng Triều cam kết cung cấp nguồn lực tốt nhất với đầy đủ năng lực để thực hiện dự án.

Theo Chủ tịch HĐTV FPT IS Dương Dũng Triều, MB đang là một trong số ít các ngân hàng tại Việt Nam tiên phong triển khai toàn diện và đồng thời cả hai giải pháp Phòng chống gian lận và Phòng chống rửa tiền. Điểm này sẽ mang lại nhiều thuận lợi cho MB, đồng thời, từ phía đơn vị triển khai dự án, chúng tôi cam kết cung cấp nguồn lực tốt nhất với đầy đủ năng lực để thực hiện dự án. "FPT IS cam kết sẽ phối hợp với Oracle và Deloitte để triển khai dự án đảm bảo đúng tiến độ và chất lượng”.

Trong khuôn khổ chương trình, đại diện Deloitte và Oracle cũng bày tỏ vinh dự khi được MB tin tưởng lựa chọn tham gia dự án quan trọng này và thể hiện sự quyết tâm sẽ cùng FPT IS đưa dự án cán đích thành công.

DSCF3517-JPG-7206-1602574242.jpg

FPT IS một lần nữa khẳng định năng lực dẫn đầu trong lĩnh vực ngân hàng, đặc biệt là tư vấn và triển khai các dự án quản lý rủi ro.

Theo kế hoạch, dự án FCRM cho MB sẽ được triển khai trong vòng 18 tháng nhằm thiết lập một khung phòng chống tội phạm tài chính toàn diện, vận hành hiệu quả trong thực tiễn với sự hỗ trợ mạnh mẽ từ công nghệ. Là một thành viên của liên danh, FPT IS sẽ đóng vai trò cung cấp bản quyền và dịch vụ hãng, triển khai phần mềm OFSAA để cung cấp nền tảng dữ liệu tích hợp sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, thuận tiện trong phân tích nâng cao, dễ dàng mở rộng và kết nối với các mô-đun rick-finance (kiểm soát rủi ro tài chính) khác.

Cùng ngày, FPT IS và MB đã hợp tác ký kết Dự án đánh giá mức đủ vốn (ICAAP) do FPT IS liên danh cùng PwC. Với hai dự án quản trị rủi ro này, FPT IS sẽ thiết lập cho MB một hệ thống quản trị toàn diện hàng đầu trong lĩnh vực ngân hàng tại Việt Nam hiện nay. 

Hà My

Ảnh: FPT IS

Ý kiến

()