Chúng ta

4 sản phẩm FPT thắng lớn tại Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2020

Thứ hai, 19/10/2020 | 15:29 GMT+7

Trong số 4 cái tên được vinh danh, FPT IS lập 'hat-trick' với FPT.Fortuna, FPT.eLearning và FPT.CaresBook. Sản phẩm còn lại là akaChain của FPT Software.

Đây là năm thứ ba Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam (Vietnam Digital Awards) được tổ chức bởi Hội Truyền thông số Việt Nam, nhằm tôn vinh các đơn vị, cá nhân có đóng góp vào sự phát triển công nghệ số, kinh tế số của nước nhà. 4 sản phẩm nhà F đều được xướng tên trong hạng mục “Sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ số”.

akaChain được Hội đồng Giám khảo của Vietnam Digital Awards đánh giá có sự vượt trội về tính năng bảo mật bằng ứng dụng công nghệ blockchain, đồng thời rút ngắn thời gian triển khai các nghiệp vụ quan trọng giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng. akaChain cũng hỗ trợ khách hàng mảng tài chính, ngân hàng có thể đánh giá chính xác rủi ro tiềm ẩn trong hệ thống toán, giảm nợ xấu…

Đặc biệt, akaChain còn là sản phẩm tiên phong trên thị trường hỗ trợ doanh nghiệp dễ dàng cắt giảm chi phí, tăng năng suất lao động và đẩy mạnh tính bảo mật hệ thống, qua đó tạo ra nhiều mô hình tăng trưởng mới mà trước đây chưa thể do những hạn chế về công nghệ và tự động hóa.

Đại diện FPT Software chia sẻ, trong thời gian tới, akaChain sẽ tập trung vào các thế mạnh liên quan tới tính bảo mật và tính minh bạch. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh việc cung cấp sản phẩm cho các doanh nghiệp trong nước và khu vực châu Á - Thái Bình Dương. 

rsz-cds-8326-1603095797.jpg

Đại diện FPT.Fortuna - anh Nguyễn Xuân Việt, và đại diện akaChain - anh Trần Hoàng Giang nhận giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2020. Ảnh: BTC.

Phần mềm giải pháp đào tạo trực tuyến FPT.eLearning được phát triển nhằm mang đến cho Bộ, ban, ngành, doanh nghiệp, trường học, tổ chức giáo dục một công cụ đào tạo trực tuyến hoàn chỉnh với không gian học tập và quản lý học tập hiệu quả. Giải pháp giúp tối ưu hóa quá trình đào tạo, tổ chức thi cho nhà quản lý cũng như quá trình học tập, khai thác tài liệu, thi cử của học viên.

Trong khi đó, FPT.Fortuna là nền tảng tích hợp và xử lý dữ liệu được xây dựng nhằm cung cấp tất cả nghiệp vụ/thao tác cần làm đối với dữ liệu. Giải pháp này không chỉ bao gồm các ứng dụng về tích hợp dữ liệu mà còn cả nghiệp vụ về phân tích, báo cáo, xử lý và truy xuất dữ liệu cung cấp cho các ứng dụng bên thứ ba hoặc phục vụ việc đưa dữ liệu “sạch” (dữ liệu đã qua xử lý) về kho dữ liệu trung tâm. Được ứng dụng trong dự án tích hợp, xử lý cơ sở dữ liệu của TP HCM từ năm 2016 và chứng minh hiệu quả tốt, Á quân iKhiến 2019 được coi là giải pháp Chính phủ điện tử và lời giải cho bài toán thúc đẩy xây dựng thành phố thông minh.

“Cú hat-trick” của FPT IS tại giải thưởng năm nay được hoàn tất với Sổ khám bệnh điện tử FPT. CaresBook - ứng dụng di động hỗ trợ cho các bệnh viện hoặc cơ sở y tế triển khai kênh tương tác số với khách hàng/người bệnh, giúp người dân dễ dàng tiếp cận dịch vụ chăm sóc y tế. Người dùng có thể đặt lịch khám bệnh trực tuyến và tiếp nhận kết quả khám chữa bệnh điện tử, từ đó từng bước dần thay thế việc lưu trữ kết quả khám chữa bệnh bằng sổ giấy như hiện nay.

Bên cạnh đó, ở các đơn thuốc điện tử, lời dặn của bác sỹ được đồng bộ về thiết bị cá nhân, giúp người bệnh có thông tin đầy đủ về lịch sử khám chữa bệnh, được hệ thống nhắc nhở thực hiện chăm sóc y tế tại nhà, tuân thủ theo hướng dẫn của chuyên gia y tế. Ứng dụng đang được triển khai tại Bệnh viện Nhi Trung ương với tên gọi “Y bạ điện tử”, mang lại nhiều lợi ích cho người bệnh cũng như các nhân viên y tế và nhà quản lý bệnh viện.

Anh Nguyễn Xuân Việt - Giám đốc Công nghệ FPT IS - tin tưởng Vietnam Digital Awards 2020 sẽ là động lực để nhà Hệ thống tiếp tục sứ mệnh tiên phong kiến tạo sức mạnh số, mang lại giá trị cho hàng chục triệu người dân.

Vietnam Digital Awards là sự kiện thường niên của Hội Truyền thông số Việt Nam, được tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông. Trong năm thứ ba diễn ra, Giải thưởng tiếp tục tôn vinh các tổ chức, cá nhân có những thành tựu, đóng góp giá trị cho sự phát triển công nghệ số, góp phần quan trọng trong công cuộc chuyển đổi số, phát triển kinh tế số quốc gia.

Qua quá trình thẩm định sơ khảo và chung khảo, Ban tổ chức đã lựa chọn ra các giải pháp công nghệ số xuất sắc nhất thuộc 27 doanh nghiệp, tập đoàn công nghệ và 31 đơn vị là cơ quan nhà nước, doanh nghiệp chuyển đổi số tiêu biểu để trao Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2020. Giải thưởng trong mục Sản phẩm dịch vụ, giải pháp công nghệ số được trao cho các giải pháp tiêu biểu thuộc những lĩnh vực: Mạng xã hội, Ứng dụng di động, dịch vụ Thương mại điện tử, Thanh toán điện tử, Giải pháp tiếp thị truyền thông, Giải pháp Chính phủ điện tử và đô thị thông minh, sản phẩm dịch vụ an toàn, an ninh thông tin.

>> BSC khuyến nghị giá mục tiêu cho FPT là hơn 63.000 đồng/cổ phiếu’

Hoa Hạ

Ý kiến

()