Chúng ta

Nhà F hối hả chung lòng hướng về miền Trung

Thứ tư, 21/10/2020 | 21:37 GMT+7

Tiếp nối truyền thống “tương thân, tương ái”, rất nhiều hoạt động hướng về “khúc ruột” của đất nước đã và đang được người FPT triển khai.

FPT Telecom “ra quân” hỗ trợ đồng bào miền Trung oằn mình chịu thiên tai từ khá sớm và dưới nhiều hình thức phong phú. Hôm 15/10, 150 suất quà được CBNV FPT Telecom Quảng Trị vượt lũ trao tận tay bà con những vùng ngập nặng trên địa bàn tỉnh. Từ 15-20/10, ‘Cáo’ Vùng 4 đã đại diện Quỹ FPT Vì cộng đồng trao tổng cộng 328 triệu đồng cho CBNV chi nhánh từ Quảng Bình đến Quảng Nam. Chiều 19/10, hàng chục suất quà từ Quỹ FPT Vì cộng đồng đã được trao tận tay đến những CBNV nhà Viễn thông Huế bị thiệt hại do mưa lũ thời gian vừa qua. Cũng từ ngày 19/10, điểm sạc điện miễn phí được chi nhánh FPT Telecom Quảng Bình bố trí tại văn phòng giao dịch, hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn do cắt điện kéo dài.

Chủ tịch Viễn thông nhà F Hoàng Nam Tiến cũng khởi xướng chương trình "Mặc áo dài - chung tay chia sẻ cùng FPT Telecom miền Trung”. Vào ngày 20/10, mỗi áo dài của chị em tương đương 20.000 đồng được góp vào quỹ Hỗ trợ đồng đội miền Trung từ nguồn ủng hộ của CBNV và Công đoàn Công ty. Tính đến trưa 20/10, số tiền người FPT Telecom ủng hộ cho đồng đội miền Trung là hơn 213 triệu đồng thông qua số tài khoản của Công ty. Các chi nhánh của FPT Telecom cũng nhiệt tình kêu gọi đóng góp.

Chưa dừng lại ở đó, Công đoàn, phòng Văn hóa Đoàn thể và phòng Hành chính FPT Telecom tiếp tục kêu gọi quyên góp vật dụng, quần áo cũ, đồ dùng... cho bà con vùng lũ. Dự kiến chiều 23/10, đoàn của FPT Telecom kết hợp với Quỹ Hy vọng sẽ trao quà cho các hộ bị ngập tại Huế.

rsz-tai-san08-1603251536-8138-1603277405

Bà con miền Trung vớt vát tài sản chạy lũ. Ảnh: VnExpress

Còn tại FPT Software, Công đoàn nhà Phần mềm đã phát động phong trào “Ủng hộ đồng bào miền Trung” từ ngày 14/10. Tính tới ngày 20/10, quỹ tiếp nhận số tiền gần 400 triệu đồng, con số này vẫn đang tiếp tục tăng lên với hạn quyên góp kéo dài đến 26/10. FPT Software hiện liên tục cập nhật số gia đình CBNV công ty tại các chi nhánh trên toàn cầu bị ảnh hưởng do lũ, ngập, để lập kế hoạch hỗ trợ cụ thể cho giai đoạn trước mắt.

Cũng từ ngày 14/10, Quỹ Hy vọng, do FPT và báo VnExpress vận hành, đã phát động quyên góp ủng hộ miền Trung. Ngày 22-23/10, Quỹ sẽ đến trao quà và thăm hỏi tổng cộng gần 2.700 hộ nghèo chịu tác động của thiên tai tại Huế. Sau một tuần, Quỹ đã nhận được gần 3 tỷ đồng từ 2.500 giao dịch của các cá nhân và tổ chức thiện tâm.

Ngoài ra, các Công ty thành viên nhà F đều kêu gọi CBNV quyên góp với tư cách cá nhân thông qua Quỹ Hy vọng, đồng thời liên tục tiếp nhận thông tin gia đình CBNV bị ảnh hưởng bởi lũ lụt để đề ra phương án hỗ trợ phù hợp và nhanh chóng nhất. Nhiều hoạt động và phong trào thiết thực khác hướng về miền Trung cũng liên tục được lan tỏa trong suốt những ngày qua tại toàn tập đoàn.

Hai tuần qua, Biển Đông xuất hiện hai áp thấp nhiệt đới và hai cơn bão, đều ảnh hưởng đến Việt Nam, gây mưa lớn, ngập lụt, sạt lở đất. Thống kê đến sáng 21/10, mưa lũ khiến số người chết tăng lên 111, 22 người mất tích; hơn 200.000 người ở ba tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị đang phải sơ tán.

Trước đó, FPT cũng đã ủy thác cho Quỹ Hy vọng 500 triệu đồng, trong đó 230 triệu đồng từ Quỹ hỗ trợ thiên tai trong Quỹ Người FPT Vì cộng đồng chưa sử dụng hết trong năm 2019 và 270 triệu đồng từ ngân sách công ty. Song song đó, CBNV nhà F có thể gửi một phần tấm lòng hướng về bà con miền Trung qua Quỹ Hy vọng. Quỹ cam kết trực tiếp điều phối, minh bạch mọi thông tin đóng góp.

Tham khảo thông tin về việc tiếp nhận ủng hộ qua Quỹ Hy vọng tại đây.

CBNV FPT mong muốn chung tay có thể trực tiếp gửi đóng góp vào Quỹ bằng cách chuyển khoản tới Ngân hàng TPBank:

STK: 73007300602

Chi nhánh Hoàn Kiếm

Chủ tài khoản: Quỹ Hy vọng

Nội dung (Chuyển khoản theo cú pháp, viết không dấu):

FPT-Email-ung ho mien Trung

(Ví dụ: FPT-MinhNT12 - ung ho mien trung)

>> Hiệp hội FPT Run phát động chạy gây quỹ ủng hộ miền Trung

Hoa Hạ

Ý kiến

()