Chúng ta

FPT Japan đón gần 60 đồng nghiệp sang làm việc

Thứ sáu, 22/4/2022 | 14:21 GMT+7

Đại diện nhà F xứ mặt trời mọc cho hay, lượng kỹ sư trong nước sang Nhật sẽ tiếp tục tăng trong các tháng tiếp theo. 

fjp-2-6890-1650612086.jpg

Mỗi đồng nghiệp mới sang Nhật đều được đại diện FUN và SSC tiếp đón tận tình từ sân bay đến nơi nghỉ.

Giám đốc Sản xuất (CDO) FPT Japan Nguyễn Đức Hoanh tới Nhật hôm 11/4. Anh cho hay, khi ra nước ngoài làm việc, chưa nói đến thu nhập thì việc học được kiến thức, văn hóa, phương thức làm việc mới là vô cùng quý giá.

Mong muốn được đồng hành các đồng nghiệp trẻ tại Nhật Bản, anh Hoanh nhắn nhủ: "Các bạn trẻ còn nhiều tiềm năng phát triển, hãy ra nước ngoài làm việc. Việc đi ra nước ngoài chỉ có được chứ không mất".

Trở lại Nhật Bản lần này, anh Lê Văn Huy (FJP.RA.RDC) có rất nhiều cảm xúc bởi anh từng có thời gian làm việc tại FPT Japan. Anh yêu mến văn hoá, môi trường, con người nơi đây.

Chia sẻ về lý do trở lại Nhật, Huy tâm sự, FPT Japan là công ty IT Việt Nam lớn nhất ở Nhật. Rất nhiều dự án lớn, khách hàng lớn tại đây sẽ giúp mỗi cá nhân trưởng thành, phát triển một cách nhanh nhất. Do đó Nhật Bản là nơi lý tưởng để mỗi người Go Japan trong hành trình phát triển bản thân.

Có thể Nhật Bản không phải là đích đến nhưng sẽ là nơi khởi đầu cho hành trình mới mẻ. Huỳnh Quốc Phong (FJP.RA.RDC) nghĩ như thế khi chờ tới ngày máy bay cất cánh. Chàng trai sinh năm 1996 chưa có dịp qua Nhật Bản, anh mong sớm đặt chân lên đất nước xinh đẹp này để ngắm mặt trời mọc và trải nghiệm cảm giác trở thành công dân toàn cầu. Phong sẽ làm việc tại Okinawa nơi anh ví đẹp tựa "hòn đảo ngọc Hawaii".

Trong chuỗi chào đón nhân viên mới, CEO Đỗ Văn Khắc đã kết nối với các onsiter và gửi lời chúc mừng các thành viên mới gia nhập đại gia đình FPT Japan. Sau khi hạ cánh, đối với những onsiter không cần cách ly tại khách sạn, đại diện các đơn vị (gồm FUN và SSC) sẽ hỗ trợ đưa đón về ký túc xá.

Với chương trình Go Japan, FPT Japan sẽ cung cấp toàn bộ chi phí đi lại, gói hỗ trợ ổn định nhà ở cho onsite và người thân sang làm việc và sinh sống dài hạn. Người thân của onsiter sẽ nhận học bổng tiếng Nhật tại trường Nhật ngữ FPT trong vòng 1 năm (bao gồm 3 tháng ở Việt Nam trước khi sang). Với uy tín của FPT Japan, CBNV sẽ nhận được gói vay ưu đãi chỉ 0,6% để mua nhà.

fjp-1-4447-1650612086.jpg

FPT Japan tổ chức Hội thảo các Doanh nghiệp CNTT Việt Nam tại Nhật Bản.

Hồi đầu tháng 4, FPT Japan cũng đón gần 100 tân binh gia nhập công ty trong lễ Big Day One. Dự kiến đến hết năm 2022, FPT Japan sẽ có 2.000 CBNV. Mới đây, FPT Japan đã lần đầu tổ Hội thảo các Doanh nghiệp CNTT Việt Nam tại Nhật Bản. Mục tiêu chính của Hội thảo là giao lưu chia sẻ thông tin, định hướng thị trường giữa các doanh nghiệp để cùng nhau phát triển tại thị trường Nhật Bản.

Tại Nhật Bản, FPT Japan là công ty công nghệ nước ngoài có quy mô nhân lực lớn nhất với khoảng 1.700 CBNV. FPT Japan đặt mục tiêu vào năm 2025 sẽ lọt top 20 công ty IT Service lớn nhất Nhật Bản với doanh số 600 triệu USD và khoảng 3.000 người.

FJP News

Ý kiến

()