Chúng ta

FPT IS sắp có chương trình hẹn hò dành cho người 'ế lâu năm'

Thứ tư, 18/10/2017 | 13:44 GMT+7

Sau khi đề xuất và nhận được sự quan tâm của đông đảo thần dân FA (Forever Alone), trong tháng 11 tới, FPT IS sẽ ra mắt chương trình "Speed dating" dành cho cán bộ nhân viên của đơn vị.

Xuất hiện trên "Gom gạch xây nhà" ngay từ ngày đầu khởi động chương trình, đề xuất “Kết nối trái tim” của chị Hoàng Ngọc Ánh (FPT IS Hà Nội) cho tới nay vẫn nhận được rất nhiều bình luận, sự quan tâm của hội những người FA (Forever Alone).

Chia sẻ về ý tưởng hiện thực hóa đề xuất này, chị Phùng Thu Trang, Chánh Văn phòng Đoàn thể FPT IS, chia sẻ: “Ngay từ khi gạch này được ném về "Gom gạch xây nhà", Tổng hội đã có ý tưởng tổ chức một chương trình có tên gọi “Speed dating”. Bản thân tôi khi theo dõi bình luận của FISers về chủ đề này cũng thấy rất hào hứng”. 

"Gạch chuẩn" về một chương trình hẹn hò dành cho FIS FA của chị Hoàng Ngọc Ánh.

"Gạch chuẩn" về một chương trình hẹn hò dành cho FIS FA của chị Hoàng Ngọc Ánh đề xuất trong "Gom gạch xây nhà".

Trước sự mong chờ của rất nhiều FISer độc thân, Tổng hội FPT IS sẽ không đợi tới ngày lễ Tình yêu ý nghĩa như Valentine để khởi động “Speed dating” mà đang gấp rút lên kế hoạch chuẩn bị không gian hẹn hò cho CBNV đơn vị ngay trong tháng 11 tới. 

Không hoàn toàn áp dụng theo format vốn rất được yêu thích tại nước ngoài, “Speed dating” phiên bản FPT IS sẽ có một số thay đổi nhỏ để phù hợp với môi trường công sở và mục tiêu tạo không gian thân thiện, hòa đồng giữa các đồng nghiệp. Mỗi số “Speed dating” sẽ kéo dài trong khoảng hơn một giờ. Những người tham gia sẽ được nói chuyện với 10-15 người khác giới và cùng chơi một số trò chơi nhỏ thú vị. Qua đó, tạo cơ hội để những CNBV FPT IS độc thân tìm thấy "một nửa" của mình.

Đại diện Tổng hội FPT IS chia sẻ, đây là một chương trình rất khác các sự kiện mà Tổng hội từng tổ chức. Rất nhiều bước chuẩn bị kỹ lưỡng về hồ sơ, có thể phải phỏng vấn, hẹn lịch với người tham dự… Ban tổ chức sẽ căn cứ trên số lượng hồ sơ, phản hồi của CBNV tham gia và có thể dựa trên những kết quả thu được sau buổi hẹn đầu tiên để quyết định về tần suất tổ chức “Speed dating”.

FISers sẽ có một không gian hẹn hò qua chương trình "Speed dating" trong tháng 11 tới. Ảnh: S.T.

Người Hệ thống sẽ có một không gian hẹn hò qua chương trình "Speed dating" trong tháng 11 tới. Ảnh minh họa: S.T.

Bên cạnh chương trình đặc biệt dành riêng cho FISer đang tìm kiếm một nửa của mình, từ tháng 3/2017, Công đoàn FPT IS đã ban hành quy định sửa đổi chế độ công đoàn dành cho CBNV đơn vị. Theo đó, FPT IS đã tăng mức hỗ trợ cho cán bộ ốm đau nằm viện, sinh con từ 300.000 đồng (theo quy định của Công đoàn FPT) lên 500.000 đồng theo quy định công đoàn của FPT IS; Bổ sung định mức mừng sinh nhật công đoàn viên là 50.000 đồng/người. Những hoạt động chăm lo đời sống, hoạt động phong trào cho CBNV FPT IS đều diễn ra đầy đủ, thường xuyên, tùy theo điều kiện, văn hóa của từng đơn vị thành viên và lấy từ nguồn quỹ công đoàn - chi phí công ty. 

Chị Phùng Thu Trang cho biết thêm, theo quy định tài chính liên quan đến nguồn quỹ công đoàn, ngoài các hoạt động chung cấp FPT/FPT IS (Lễ hội 13/9, giải bóng sọt, giải bóng đá…) và các hoạt động theo chế độ công đoàn đã được quy định, mỗi công ty thành viên được phân bổ 400.000 đồng/người để triển khai các hoạt động phong trào cấp đơn vị. Trong đó, 200.000 đồng cho các phong trào riêng có của đơn vị và 200.000 đồng cho việc sơ kết, tổng kết. Nguồn quỹ được phân bổ này do đơn vị chủ động lập kế hoạch, cân đối phù hợp với các hoạt động cấp FPT/FPT IS, được xem xét bởi lãnh đạo công ty thành viên và các trưởng đơn vị chức năng có liên quan. 

Bên cạnh việc truyền thông rộng rãi trên các kênh thông tin chính thức như FIS Weekly, Workplace để CBNV có thể dễ dàng tìm hiểu các quy định, chế độ được hưởng khi tham gia hoạt động công đoàn, Công đoàn FPT IS cũng mong muốn có kho dữ liệu để lưu trữ những tài liệu, quy định về công đoàn cho CBNV. Ngoài ra, FPT IS cũng sẽ đưa những nội dung này vào phần đào tạo tân binh các khóa tiếp theo.

Chương trình "Gom gạch xây nhà" được PTGĐ FPT IS Nguyễn Hoàng Minh phát động từ ngày 18/9 và kéo dài đến ngày 31/12 thông qua hai kênh tiếp nhận thông tin, gồm group “Gom gạch xây nhà” trên Workplace và email: gomgach@fpt.com.vn. 

Bất kỳ cán bộ nhân viên nào đang làm việc tại FPT IS đều có cơ hội, quyền lợi và trách nhiệm phản ánh bức xúc, khó khăn, cản trở trong công việc của mình. Những ý kiến đó không gì ngoài mục đích cải thiện hệ thống, nâng cao chất lượng công việc của cá nhân và cao hơn là cả hệ thống.

Nguyên tắc của chương trình là mỗi Post (Gạch) hoặc email phải mô tả thực trạng: Tiêu chí rõ ràng, cụ thể, chính xác và mục tiêu xây dựng, không công kích cá nhân; Đưa ra đề xuất, giải pháp theo ý kiến cá nhân người gửi, nên thay đổi thế nào với trường hợp cụ thể đang nêu ra; Tag (Gắn thẻ) người được cho là có liên quan (không bắt buộc).

Cam kết của Ban tổ chức và Ban lãnh đạo là tất cả ý kiến của CBNV đều sẽ được đối thoại minh bạch và nỗ lực đưa ra giải pháp cụ thể. Những thông tin đăng tải hoặc thư phản ánh đều được phản hồi trong vòng 24 giờ bởi BTC và những người trực tiếp liên quan. 

Tính đến ngày 13/10, chương trình "Gom gạch xây nhà" của FPT IS đã tiếp nhận 161 đề xuất từ CBNV đơn vị, trong đó có 52 Gạch chuẩn, 7 Gạch đang được xem xét và chuyển cấp 16 đề xuất, 63 Gạch nhận Thanks ticket...

Thiên Bình tổng hợp

Ý kiến

()