Chúng ta

FPT IS lấy 'Gom gạch xây nhà' làm KPI đo hiệu quả công việc

Thứ năm, 16/8/2018 | 11:48 GMT+7

TGĐ FPT IS Nguyễn Văn Khoa vừa thông qua quy định chính sách thúc đẩy, sáng tạo cải tiến tại đơn vị. Qua đó, lấy "Gom gạch xây nhà" làm tiêu chuẩn đánh giá mức độ thực hiện công việc tại các phòng ban.

Theo quy định này, trưởng các đơn vị chịu trách nhiệm tính KPI sẽ thực hiện theo công thức như sau: Tổng số gạch được ghi nhận/Tổng số CBNV. Trong đó, tổng các đề xuất/ý tưởng cái tiến cần đạt 10% trong số CBNV theo công thức trên và đạt tối thiểu chia theo các phân kỳ: Tháng 8 (5%), tháng 9 (8%), tháng 10 (10%).

Với việc đẩy mạnh sáng tạo, cải tiến tại đơn vị, nhà Hệ thống cùng với Tổ chức Giáo dục FPT là hai đơn vị tiên phong ghi nhận KPI sáng tạo/cải tiến. 

"Gom gạch xây nhà" mùa thứ hai được triển khai từ tháng 4. Hiện tại, tỷ lệ gạch được thực hiện tại các đơn vị trong nhà Hệ thống tăng cao. Trong đó, riêng khối hỗ trợ sản xuất với số lượng 10 CBNV tham gia, 14 gạch được xây hoàn thành, chiếm tỷ lệ 140%, cao nhất trong công ty.

Đứng vị trí thứ hai là khối Ban lãnh đạo với 5 người tham gia, 4 gạch được xây, chiếm tỷ lệ 80%. Còn lại, các đơn vị khác, tỷ lệ thực tế số gạch được xây/số gạch cần xây dao động từ 1,3% đến 20%.

DSC-5229-9300-1523608777-9053-1534386762

TGĐ FPT IS Nguyễn Văn Khoa mong muốn "Gom gạch xây nhà" sẽ đạt được kết quả tốt trong mùa thứ hai.

Trước đó, trong lễ khởi động chương trình “iDo - Gom gạch xây nhà” mùa thứ hai với chủ đề “Cải tiến các vấn đề của Khối sản xuất”, TGĐ FPT IS nhận định, đây là một chương trình rất thiết thực đang được triển khai rộng rãi trong toàn tập đoàn. Theo anh, để phát triển bền vững, mỗi tổ chức cần không ngừng cải thiện, loại bớt những thứ không đem lại giá trị để giữ lại những thứ tinh túy nhất.

Anh Khoa phân tích, hiện tại cả nhân viên và lãnh đạo của FPT IS vẫn chưa thực sự tham gia hết mình với chương trình này. Mọi người vẫn còn mang tâm lý dè chừng sợ bị đánh giá, sợ làm mất lòng nhau. Vì vậy, anh kêu gọi mọi người trong công ty hãy coi “Gom gạch xây nhà” như một cuộc chơi vui vẻ.

“Để cuộc chơi này đi được đường dài, tôi mong muốn sự tham gia nhiệt tình từ cả hai phía lãnh đạo và nhân viên. Như việc vỗ tay, phải dùng cả hai tay để vỗ vậy”, anh Khoa ví von.

Với việc trực tiếp phụ trách chương trình, CEO FPT IS kỳ vọng hoạt động sản xuất của công ty sẽ có những bước cải tiến rõ ràng. Mỗi sản phẩm đều là công sức, tâm huyết của hàng chục, hàng trăm con người. Mọi người đều mong muốn sản phẩm đó đạt được thành công khi triển khai tới khách hàng. “Điều đó chỉ có được khi chúng ta không ngừng cải tiến”, anh Khoa khẳng định.

Thúy Ngân

Ý kiến

()