Chúng ta

FPT IS khởi động chương trình đào tạo nhân lực CNTT 2020

Thứ tư, 8/1/2020 | 00:00 GMT+7

Những sinh viên hoàn thành tốt khoá học sẽ có cơ hội trở thành nhân viên chính thức tại Công ty Hệ thống thông tin FPT.

Nhằm chủ động nguồn nhân lực chất lượng, chuẩn bị đầu vào cho các dự án sắp tới, FPT IS vừa chính thức khởi động chương trình đào tạo tạo nguồn năm 2020. Đối tượng nhắm đến là sinh viên khoa CNTT và những ngành liên quan của các trường đại học, cao đẳng.

Mở đầu chuỗi chương trình là khóa đào tạo ngôn ngữ Java với hơn 30 sinh viên đăng ký tham dự. Đây là những bạn trẻ đến từ các trường uy tín như Học viện Kỹ thuật Mật mã, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Đại học FPT, Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Công nghiệp Hà Nội…

training-fis-3-2-8680-1578924475.jpg

FPT IS mở khoá đào tạo sinh viên ngành CNTT nhằm chủ động nguồn nhân lực cho công ty. Ảnh: ĐVCC

Cạnh đó, Ban Nhân dự nhà Hệ thống cũng đồng thời tổ chức 2 khoá nguồn gồm “Đào tạo SAP ABAP” và “Tư vấn triển khai SAP ERP”. Chương trình SAP ABAP có sự tham gia của các sinh viên đến từ các khoa công nghệ thông tin, hệ thống thông tin quản lý của các trường đại học như: Đại học Thủy lợi, Đại học Quốc gia Hà nội, Học viên ngân hàng…

Trong khi đó, nội dung về SAP ERP hướng đến đối tượng học viên chủ yếu được lựa chọn từ các trường như Đại học Kinh tế Quốc dân… Học viên sẽ được cung cấp những kiến thức cơ bản về Java kết hợp các bài Lab thực hành được thiết kế sát với nhu cầu thực tế của FPT IS. Chương trình cũng sẽ cung cấp các kỹ năng mềm và văn hóa doanh nghiệp cần thiết để phục vụ công việc trong tương lai. Sau hơn 2 tháng đào tạo, học viên hoàn thành khóa học với kết quả tốt sẽ được nhận làm việc chính thức tại FPT IS.

Dự kiến, khóa đào tạo nguồn về ngôn ngữ Java 2020 được tổ chức theo 2 đợt: từ tháng 1 - tháng 3/2020, và từ tháng 4/2020 -  tháng 6/2020. Trong năm 2020, nhà Hệ thống có kế hoạch tổ chức triển khai 7 khóa đào tạo nguồn về ngôn ngữ Java, SAP ABAP và các lớp về tư vấn triển khai SAP ERP.

Kết quả khảo sát quý III năm 2019 của ITviec.com, trang tuyển dụng chuyên ngành IT hàng đầu Việt Nam, cho thấy tình trạng “cầu vượt cung” tiếp tục bao trùm thị trường nhân sự ngành này tại Việt Nam. Trong 3 năm từ 2016 – 2019, tổng số việc làm ngành IT được đăng tải trên các wesite tìm việc tăng gấp 5 lần. Theo Vietnamwork & HRInsider, trong năm 2020 dự đoán nguồn nhân lực ngành CNTT chỉ đáp ứng 58% nhu cầu thực tế, trong đó 30% làm việc được ngay và 70% cần đào tạo bổ sung. 

Với FPT, Tập đoàn đang chuyển dịch từ công ty cung cấp dịch vụ CNTT thành một thương hiệu cung cấp giải pháp chuyển đổi số toàn diện, với hai hướng đi mũi nhọn là: chuyển dịch FPT thành “doanh nghiệp số” và phát triển các dịch vụ toàn diện cho chuyển đổi số.

Để thực hiện các mục tiêu lớn đã đề ra trong 3 năm tới, FPT đã và đang xây dựng kế hoạch hành động trên 4 hướng, bao gồm: Nguồn lực, Giải pháp & Dịch vụ, Công nghệ và “Trở thành hình mẫu”.

Đối với định hướng phát triển nguồn lực, FPT tập trung vào yếu tố con người để phục vụ cho việc hoàn thành mục tiêu chiến lược. Tập đoàn xác định nguồn lực là thế mạnh đặc biệt nổi trội của Việt Nam trên bản đồ dịch vụ chuyển đổi số và CNTT thế giới với nền tảng dân số trẻ, ham học hỏi, đặc biệt có năng lực toán học.

Dự kiến trong 3 năm tới, FPT sẽ thu hút thêm 10.000 – 20.000 nhân sự để đáp ứng nhu cầu phát triển, triển khai dịch vụ chuyển đổi số của khách hàng trên toàn cầu. Do đó, việc FPT IS chủ động tìm kiếm và đào tạo nguồn nhân lực CNTT là bước đi đúng đắn, kịp thời, đảm bảo quy mô và chất lượng cán bộ nhân viên của đơn vị.

Hoàng Hương

Ý kiến

()