Chúng ta

FPT đã tìm được Giám đốc Dự án Trường nội trú

Thứ hai, 8/11/2021 | 10:32 GMT+7

Với hồ sơ kinh nghiệm đáng nể và tinh thần máu lửa, anh Hoàng Quốc Quyền được kỳ vọng sẽ đưa Dự án Trường nội trú FPT tới thành công, đóng góp cho đất nước và tương lai của thế hệ trẻ.

Sau thời gian tìm kiếm, nhà F đã tìm được Giám đốc Dự án Trường nội trú FPT - ngôi nhà tương lai của các trẻ em mất cha mẹ do Covid-19. Sáng nay (8/11), anh Hoàng Quốc Quyền chính thức được Chủ tịch FPT Trương Gia Bình giới thiệu đảm nhiệm trọng trách này. 

“Sau tuyển chọn và phỏng vấn nhiều vòng, Quyền là người được lựa chọn trên cơ sở chia sẻ cùng tâm nguyện với FPT và có cam kết cao với Trường Nội trú FPT - đề án đòi hỏi sự cống hiến, nhiệm vụ rất thách thức nặng nề”, anh Bình cho biết.

Từng giữ nhiều chức vụ quan trọng tại các tập đoàn lớn và có kinh nghiệm quản trị dày dạn, anh Hoàng Quốc Quyền chia sẻ, những năm tháng đã qua tôi luyện cho anh bề dày về nhìn nhận, tiếp cận vấn đề và giải quyết các xung đột. Tuy vậy, anh cũng cho rằng dự án này rất khác và khó hơn nhiều so với những dự án mình từng làm, vì Trường nội trú FPT xoay quanh con người và những hoàn cảnh đặc thù.

Q1-1979-1636342245.jpg

Anh Hoàng Quốc Quyền trong buổi làm việc đầu tiên tại FPT City Đà Nẵng.

“Tôi nghĩ điểm có thể giúp mình nhiều nhất trong dự án này là tôi có nền tảng được đào tạo về tâm lý học. Tôi hiểu các bạn nhỏ, chơi được với các bạn, và là bố của 5 người con. Niềm say mê với các hoạt động của trẻ em là hành trang lớn nhất để tôi hoà nhập nhanh hơn và tìm tiếng nói chung với các bạn nhỏ”, anh Quyền cho biết.

Anh Quyền cũng tiết lộ, anh đã có sự chuẩn bị rất kỹ càng về văn hoá - con người FPT. Điều đầu tiên anh bắt tay vào làm khi nhận trọng trách mới là định nghĩa hết những vấn đề mà một trường nội trú cần có, và tìm hiểu, tiến hành tất cả thủ tục pháp lý cần thiết. Tiếp theo, anh sẽ cùng các cộng sự hình thành bộ máy của trường. 

“Mong muốn lớn nhất của tôi là dự án không chỉ tồn tại 20 năm mà sẽ được kéo dài, không chỉ đón nhận những trẻ em mất cha mẹ vì Covid, mà cả những hoàn cảnh đặc biệt khác”, tân Giám đốc Dự án Trường nội trú FPT nói. “Tôi hy vọng được nhìn thấy các bạn trưởng thành, hoà nhập, thích nghi với xã hội và thấy được dấu ấn của người FPT ở các bạn”.

Q2-3245-1636342245.jpg

GĐ Dự án Trường nội trú FPT chia sẻ tại buổi giao ban 8/11.

Trước khi đến với Trường nội trú FPT, anh Hoàng Quốc Quyền từng đảm trách vị trí Giám đốc đối ngoại cấp cao của Tiki, Tổng giám đốc Vinfast Service, Phó Tổng Giám đốc Viettel Telecom, Tổng Giám đốc Viettel tại Peru và giữ nhiều chức vụ quản lý khác.

Giám đốc Dự án Trường nội trú FPT sẽ đồng hành nhà F trên chặng đường xây dựng phát triển Trường nội trú. FPT mong rằng, với tấm lòng thấu cảm và nhân ái, đây không chỉ là “người thầy” mà còn là “người cha”, “người mẹ” luôn dõi theo bước chân các em trên chặng đường trưởng thành.

Bên cạnh việc phối hợp với các chuyên gia trong và ngoài Tập đoàn FPT để xây dựng chương trình đào tạo, sinh hoạt, Giám đốc Dự án cũng sẽ trực tiếp thực hiện và điều phối nguồn lực để đào tạo, chăm lo đời sống sinh hoạt cho các em. Ngoài ra, đây cũng sẽ là đầu mối phối hợp với các cơ quan nhà nước trong công tác tuyển sinh, cũng như chịu trách nhiệm trước Ban lãnh đạo FPT về tiến độ và hiệu quả thực hiện các mục tiêu của dự án.

“Trường nội trú nuôi dạy 1.000 em nhỏ mất cha, mẹ do Covid-19” là một trong những dự án vì cộng đồng của người FPT hướng đến các trẻ em trong độ tuổi từ cấp 1 đến cấp 3, không may mất cha mẹ vì Covid-19. Không chỉ mang đến cho các em một mái nhà chung, Tập đoàn FPT còn cam kết bảo trợ trong 20 năm, với chi phí dự kiến mỗi năm 80 tỷ đồng.

FPT mong với niềm tin và tình yêu thương của mọi người, ngôi trường nội trú của các em sẽ luôn tràn ngập tình nhân ái, trở thành cái nôi cho một thế hệ trưởng thành từ đau thương, nhưng vẫn luôn mạnh mẽ và tiến lên phía trước.

Bảo Hân

Ý kiến

()