Chúng ta

FPT mở cổng nhận ý tưởng cho trường nuôi dạy trẻ mất cha, mẹ do Covid-19

Thứ năm, 23/9/2021 | 09:33 GMT+7

“Cổng yêu thương” được tập đoàn FPT mở ra để tiếp nhận những đóng góp về ý tưởng, công sức, giải pháp… cho trường nội trú nuôi dạy 1.000 trẻ mất cha mẹ vì đại dịch Covid-19.

Ngày 22/9, FPT chính thức mở trang web tại địa chỉ truongnoitru.fpt.com.vn, với mong muốn nhận được những chia sẻ, sáng kiến và đóng góp ý tưởng của cộng đồng, để xây dựng môi trường phát triển tốt nhất cho những trẻ nhỏ mất cha mẹ trong đại dịch Covid-19.

IMG-8170a-2925-1631093678-9419-6435-3734

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình trong buổi phỏng vấn. Ảnh: Quang Anh.

Ngay sau khi Chủ tịch FPT Trương Gia Bình công bố kế hoạch xây dựng trường, đại diện tập đoàn FPT cho biết đã nhận được nhiều sự quan tâm, góp ý từ nhiều nhà hảo tâm, để giúp kế hoạch này sớm đi vào hoạt động. Những ý kiến chung tay, góp sức đó đến từ khắp nơi, những người bạn của anh Trương Gia Bình, CBNV FPT, độc giả của VnExpress...

Khi biết được hoạt động đầy ý nghĩa của FPT, chị Hải Vân (Bắc Từ Liêm, Hà Nội), sở hữu một trường mầm non Quốc tế đã gửi tâm thư đến anh Trương Gia Bình, mong muốn được đóng góp công sức, chuyên môn và kinh nghiệm của bản thân vào dự án. Trong tâm thư, chị Hải Vân còn gửi kèm theo những hạng mục và dự án mà chị cùng đồng nghiệp đã xây dựng, triển khai trong nhiều năm qua, với chuyên môn giáo dục từ cấp mầm non đến Phổ thông trung học.

2-8827-1632360865-3977-1632364251.png

Phối cảnh một phân khu trong dự án Khu đô thị FPT Smart City (Đà Nẵng), nơi tập đoàn FPT dự kiến xây dựng trường nội trú cho các em nhỏ mất cha mẹ vì đại dịch Covid-19. Ảnh: FPT.

Ngoài ra, FPT cũng nhận được góp sức từ những giáo viên đã nghỉ hưu, những người công tác trong ngành giáo dục, nghiên cứu khoa học, lịch sử... khắp đất nước, mong muốn chung tay cùng FPT thực hiện quãng hành trình 20 năm nuôi dạy các em. "Lòng biết ơn và đồng cảm đã giúp chúng tôi xây dựng website này và gọi đó là Cổng yêu thương", đại diện FPT cho biết. "Chúng tôi mong nơi đây luôn tràn ngập tình yêu, với niềm tin rằng các em sẽ trở thành người có ích cho xã hội. Bởi yêu thương là sức mạnh của nghị lực và thành công".

Cổng yêu thương của FPT là nơi sẽ đón nhận tất cả những tâm nguyện, góp sức, ý tưởng, giải pháp công nghệ, giáo dục, đào tạo... của cộng đồng, để xây dựng môi trường tốt đẹp nhất dành cho các em nhỏ mất cha mẹ vì đại dịch Covid-19. Tuy nhiên cổng sẽ không tiếp nhận tiền mặt dưới bất kì hình thức nào.

Anh-chup-Man-hinh-2021-09-23-l-3414-8992

Giao diện website "cổng yêu thương" của tập đoàn FPT. Ảnh: chụp màn hình.

Tại mục "Gửi tâm nguyện", các nhà hảo tâm sẽ điền những thông tin cá nhân và nội dung mong muốn đóng góp, FPT sẽ tiếp nhận và phản hồi lại thông tin. Tập đoàn này cũng cam kết sẽ bảo mật toàn bộ thông tin của nhà hảo tâm gửi đến, chỉ cung cấp trong trường hợp được yêu cầu từ cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Trường nội trú FPT được Chủ tịch Trương Gia Bình công bố thành lập ngày 16/9, sau thống kê hàng nghìn trẻ em Việt không may mất cha mẹ do đại dịch Covid-19. Ngôi trường sẽ là nơi chu cấp toàn bộ việc học, nuôi dưỡng và đào tạo cho 1.000 em nhỏ trong 20 năm, chi phí mỗi năm là 80 tỷ đồng. Tại đây, các em nhỏ sẽ theo học chương trình phổ thông, đại học FPT và có thể học cao hơn nếu các em có nguyện vọng.

Dự kiến, Trường nội trú sẽ được đặt tại FPT City Đà Nẵng, khu đô thị công nghệ xanh tại thành phố Đà Nẵng của tập đoàn FPT, tổng diện tích hơn 181 hecta. Đây là nơi mà tập đoàn có trường đào tạo từ lớp 1 đến lớp 12 và cả Đại học, đầy đủ cơ sở vật chất cho việc học và ăn ở của các em.

>> Chiêu mộ Giám đốc Dự án - Trường nội trú FPT nuôi dạy 1.000 em nhỏ mất cha, mẹ do Covid-19 

TT

Ý kiến

()