Chúng ta

FPT ban hành chỉ thị 13 về phòng chống Covid-19

Thứ tư, 9/9/2020 | 09:50 GMT+7

Ban điều hành CTTV thuộc Tập đoàn sẽ chủ động quyết định tỷ lệ làm việc tại nhà; tiếp tục đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch và sẵn sàng các kịch bản để kịp thời ứng phó nếu dịch bùng lại, theo nội dung chỉ thị mới của TGĐ FPT Nguyễn Văn Khoa.

Căn cứ diễn biến thực tế và tình hình tại FPT, Tổng Giám đốc FPT vừa ban hành Chỉ thị số 13 về thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên phạm vi Tập đoàn FPT và các Công ty thành viên (CTTV). Chỉ thị này bổ sung Chỉ thị số 10, 11 và 12, có hiệu lực từ ngày ban hành đến khi có chỉ thị tiếp theo thay thế. 

Theo  đó, Ban điều hành CTTV có trách nhiệm chủ động quyết định tỷ lệ làm việc tại nhà (WFH) của từng bộ phận, vùng miền để phù hợp với hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị; tiếp tục đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch như: đeo khẩu trang, sát khuẩn thường xuyên, giãn cách phù hợp trong quá trình làm việc; chuẩn bị sẵn sàng các kịch bản để kịp thời kích hoạt và triển khai kế hoạch ứng phó trong vòng 48 giờ nếu dịch bùng phát trở lại.

Chỉ thị 13 nêu rõ, lãnh đạo các cấp FPT và CTTV cần nêu cao tinh thần cảnh giác, trách nhiệm, không chủ quan; trực tiếp chỉ đạo, triển khai các biện pháp phòng chống dịch tại CTTV. Chủ tịch, Tổng Giám đốc và Lãnh đạo chuyên trách phòng dịch tại CTTV chịu trách nhiệm cá nhân trước Ban điều hành FPT khi để xảy ra sơ suất trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

nghiem-tuc-deo-khau-trang-khi-5554-2752-

Một khoang làm việc tại FPT Software mùa dịch.

Bộ Y tế sáng 9/9 không ghi nhận thêm ca dương tính nCoV. Tổng số ca nhiễm 1.054, đánh dấu ngày thứ 6 không lây nhiễm cộng đồng.

Trước đó, CEO FPT cũng ban hành chỉ thị số 12 yêu cầu thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống Covid-19. Theo đó mỗi CBNV FPT nghiêm túc tuân thủ các yêu cầu: làm việc tại nhà theo kế hoạch của Ban Điều hành CTTV, đeo khẩu trang và giãn cách 2m trong thời gian có mặt tại văn phòng, sát khuẩn thường xuyên, hạn chế tụ tập đông người. Đặc biệt, toàn bộ CBNV FPT cài đặt ứng dụng Bluezone để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm Covid-19, giúp bảo vệ bản thân và gia đình.

Chỉ thị 12 đặc biệt nhấn mạnh CBNV FPT lưu trú tại Đà Nẵng trong thời gian từ 1/7 - 29/7 hoặc có mặt tại những địa điểm bệnh nhân F0 đi qua theo các Thông báo khẩn của Bộ Y tế  cần tuân thủ các yêu cầu phòng chống dịch. CBNV dừng di chuyển đến và đi khỏi các địa phương có dịch theo công bố của Bộ Y tế đến khi có chỉ thị tiếp theo; trường hợp đặc biệt cần được TGĐ CTTV phê duyệt.

>> Phần mềm Đà Nẵng lập tổ kiểm tra, giám sát phòng chống dịch

Thủy Minh

Ý kiến

()