Chúng ta

Phần mềm Đà Nẵng lập tổ kiểm tra, giám sát phòng chống dịch

Thứ hai, 7/9/2020 | 16:42 GMT+7

FPT Software Đà Nẵng vẫn tiếp tục thắt chặt công tác kiểm soát dịch, ưu tiên tối đa làm việc tại nhà sau quyết định được phép nới lỏng giãn cách của chính quyền địa phương.

Theo đó, UBND TP Đà Nẵng đã ký ban hành quy định áp dụng các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Được phép nới lỏng một số biện pháp giãn cách xã hội từ 0h ngày 5/9. Tuy nhiên, vẫn yêu cầu người dân hạn chế ra khỏi nhà nếu không cần thiết, bắt buộc phải đeo khẩu trang ở nơi công cộng và nhiều biện pháp khác để thắt chặt kiểm soát dịch.

untitled-1-2-3029-1599470389.jpg

CBNV thực hiện nghiêm việc giãn cách tại khoang làm việc trong những ngày dịch Covid.

Với quy định trên, FPT Software Đà Nẵng nhận định tình hình dịch vẫn còn phức tạp, khó lường nên vẫn ưu tiên công tác đảm bảo sức khỏe CBNV là trên hết. Đơn vị tiếp tục sắp xếp CBNV làm việc tại nhà ít nhất 60%. Khoảng 40% còn lại sẽ linh động làm việc tại công ty tùy vào tính chất công việc, phân công của trưởng bộ phận để đảm bảo tiến độ không bị gián đoạn, ảnh hưởng bởi dịch.

Ngoài ra, tiếp tục thực hiện việc giãn cách tối thiểu 2m khi làm việc. Hạn chế tiếp xúc và yêu cầu không được tụ tập quá 20 người. Khu vực căn-tin được phép mở lại nhưng chỉ bán mang đi, bắt buộc dùng ly chỉ sử dụng 1 lần và vứt rác đúng quy định. Bàn ăn được sắp xếp lại, mỗi bàn đều lắp vách ngăn và yêu cầu hạn chế trò chuyện.

untitled-2-7919-1599470389.jpg

Căn-tin tòa nhà F-Complex được lắp đặt vách ngăn tại các bàn ăn.

Đặc biệt, đơn vị đã lập tổ công tác chuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định. Nếu phát hiện vi phạm, tổ công tác sẽ lập tức nhắc nhở, xem xét ghi biên bản và xử lí tùy thuộc vào mức độ. Các lỗi chủ yếu như: thực hiện giãn cách trong phòng làm việc, giãn cách trong phòng họp, không mang khẩu trang,…

Sau thời gian áp dụng, tổ công tác kiểm tra, nhắc nhở phòng chống dịch đã phát huy hiệu quả rất lớn. Từ 38 trường hợp “quên” mang khẩu trang kể cả khi làm việc (thống kê vào ngày 25/8) thì ngày 4/9 chỉ phát hiện 1 trường hợp. Số lượng CBNV vi phạm cũng giảm dần theo các ngày. Chị Đoàn Thị Mỹ Thường, Giám đốc FPT Software Đà Nẵng, sẽ trực tiếp theo dõi công tác kiểm tra cũng như những vi phạm để kịp thời nhắc nhở. “Các trường hợp vi phạm nhiều lần sẽ có hình thức xử lí, quyết định xử lí bằng văn bản để làm gương”, chị nhấn mạnh.

Anh Vũ Tiến Đạt, Giám đốc Đơn vị phần mềm chiến lược Đà Nẵng, nhận định đợt dịch thứ 2 bùng phát tại Đà Nẵng là đợt dịch diễn biến phức tạp. Ngay khi ghi nhận ca nhiễm, đơn vị đã có phương án, tuân thủ chỉ thị của chính quyền địa phương cũng như của Tập đoàn. Xác định ưu tiên cao nhất là đảm bảo hoạt động kinh doanh và an toàn sức khỏe của CBNV. Phương án đưa ra sẽ làm việc tại nhà tối đa, chỉ đến công ty trong trường hợp thực sự cần thiết, tùy vào tính chất công việc.

Giám đốc FDN cũng đánh giá cao các hoạt động gắn kết CBNV đã được tổ chức. Theo anh, làm việc tại nhà sẽ tồn tại những khó khăn, trong đó có việc tương tác giữa mọi người so với làm việc trực tiếp tại công ty. Tuy nhiên, FDN đã có sự chuẩn bị ngay từ đợt dịch đầu tiên. Mọi phương án về quản trị, phương thức làm việc đã được chủ động. Nên việc ứng phó với dịch Covid nhìn chung không có nhiều ảnh hưởng.

Khó khăn về communication (giao tiếp) khi làm việc tại nhà cũng được mọi người xác định bằng cách tăng tần suất tương tác, đồng thời chú trọng tinh thần trách nhiệm, đề cao nỗ lực của bản thân để đảm bảo tiến độ dự án được vận hành đúng kế hoạch.

>>Lập trình viên Phần mềm Đà Nẵng ‘dã chiến’ trong mùa dịch

Nguyễn Huy

Ý kiến

()