Chúng ta

Phần mềm Đà Nẵng sáng tạo loạt sân chơi kết nối mùa dịch

Thứ hai, 31/8/2020 | 21:51 GMT+7

Đơn vị Phần mềm chiến lược Đà Nẵng (FDN, FPT Software) đã phát động chiến dịch mỗi bộ phận có ít nhất 1 hoạt động online gắn kết CBNV trong những ngày làm việc tại nhà.

Theo đó, chiến dịch trên được phát động tại 11 BU (Trung tâm phần mềm) thuộc Đơn vị Phần mềm chiến lược FPT Software Đà Nẵng. Yêu cầu mỗi BU tổ chức ít nhất 1 hoạt động online. Để khích lệ tinh thần sáng tạo sân chơi, đơn vị treo các giải thưởng hấp dẫn nhằm tạo kinh phí để tổ chức. Ngay khi phát động, bộ phận nào gửi kế hoạch tổ chức đúng hạn nhận giải thưởng 1 triệu đồng. Kết thúc hoạt động đúng kế hoạch nhận thưởng 1 triệu đồng nữa. Với thử thách nhận thưởng mang tính “động viên” nêu trên, 11 BU đơn vị FDN rất hào hứng gửi kế hoạch, ý tưởng và đồng loạt bắt tay vào triển khai.

Theo đại diện FDN, loạt sự kiện sáng tạo như: talkshow, chương trình âm nhạc, thi ảnh chụp góc làm việc tại nhà, chia sẻ bữa sáng,… đã được các BU khởi động. Trong lần đầu lên sóng ngày 21/8, talkshow “Tâm sự cuối tuần” của FDN.AS12 đã có gần 100 thành viên dự án tham gia. Thông qua chương trình, Ban lãnh đạo FDN.AS12 mong muốn toàn thể các thành viên dự án có cơ hội nói ra những suy nghĩ, cảm xúc của mình, những khó khăn trong giai đoạn làm việc tại nhà. Ngoài ra, để tăng sức hấp dẫn, trong phần “tâm sự” của talkshow có cả phần quay số trúng thưởng. Dành hàng loạt phần quà cho những khán giả may mắn. Tiếp nối những ý tưởng rất được CBNV hưởng ứng, FDN.AS12 vừa cho ra mắt thêm cuộc thi văn nghệ “AS12 Tài năng” giúp tìm ra những “ca sĩ thời chiến” trong đơn vị.

FDN-5108-1598880101.jpg

Các thành viên FDN.AS12 tổ chức hoạt động "tâm sự" cuối tuần để gắn kết mọi người. Ảnh: FPT Software Đà Nẵng 

FDN.DSI lại khá ưa chuộng trong việc tổ chức các cuộc thi ảnh. Đơn vị đã phát động cuộc thi khoe góc làm việc đẹp tại nhà mang tên “AI Work From Home” và cuộc thi “Ăn gì thời Covid” trưng bày những mâm cơm bắt mắt, những đầu bếp tài ba trong đơn vị. FDN.G5 cũng gây sự chú ý bằng cuộc thi ảnh “Chào buổi sáng”, tạo điều kiện cho các thành viên dự án đăng tải bữa điểm tâm, sẵn sàng năng lượng cho một ngày làm việc tại nhà . Cuộc thi đố vui kiến thức về BU “Hay không bằng May” cũng mang lại nhiều ấn tượng, giúp các thành viên hiểu rõ hơn về đơn vị đơn vị mình đang làm việc.

Trong những ngày dịch Covid phức tạp, các BU đã liên tục sáng tạo các sân chơi. Nhằm duy trì, khích lệ, động viên tinh thần làm việc của các thành viên khi "chiến đấu" tại nhà. Các cuộc thi đều được tổ chức theo hình thức online, góp phần tạo thêm tiếng cười, gắn kết các thành viên dự án.

Anh Vũ Tiến Đạt, Giám đốc Đơn vị phần mềm chiến lược Đà Nẵng, nhận định đợt dịch thứ 2 bùng phát tại Đà Nẵng là đợt dịch diễn biến phức tạp. Ngay khi ghi nhận ca nhiễm, đơn vị đã có phương án, tuân thủ chỉ thị của chính quyền địa phương cũng như của Tập đoàn. Xác định ưu tiên cao nhất là đảm bảo hoạt động kinh doanh và an toàn sức khỏe của CBNV. Phương án đưa ra sẽ làm việc tại nhà tối đa, chỉ đến công ty trong trường hợp thực sự cần thiết, tùy vào tính chất công việc.

Giám đốc FDN cũng đánh giá cao các hoạt động gắn kết CBNV đã được tổ chức. Theo anh, làm việc tại nhà sẽ tồn tại những khó khăn, trong đó có việc tương tác giữa mọi người so với làm việc trực tiếp tại công ty. Tuy nhiên, FDN đã có sự chuẩn bị ngay từ đợt dịch đầu tiên. Mọi phương án về quản trị, phương thức làm việc đã được chủ động. Nên việc ứng phó với dịch Covid nhìn chung không có nhiều ảnh hưởng.

Khó khăn về communication (giao tiếp) khi làm việc tại nhà cũng được mọi người xác định bằng cách tăng tần suất tương tác, đồng thời chú trọng tinh thần trách nhiệm, đề cao nỗ lực của bản thân để đảm bảo tiến độ dự án được vận hành đúng kế hoạch.

>>Lập trình viên Phần mềm Đà Nẵng ‘dã chiến’ trong mùa dịch

Nguyễn Huy

Ý kiến

()