Chúng ta

Lập trình viên Phần mềm Đà Nẵng ‘dã chiến’ trong mùa dịch

Thứ hai, 31/8/2020 | 14:37 GMT+7

Trong những ngày dịch căng thẳng, nhiều CBNV FPT Software chọn phương án ăn, ngủ, và làm việc ngay tại kí túc xá Đại học FPT để đảm bảo tiến độ dự án cũng như an toàn về sức khỏe.

Theo đó, ngay khi thành phố trở thành “tâm dịch” của cả nước, FPT Software Đà Nẵng đã nghiêm túc thực hiện chỉ thị từ Tập đoàn, yêu cầu CBNV thực hiện làm việc tại nhà. Triển khai đồng thời nhiều phương án phòng, chống dịch tại công ty.

Đặc biệt, để đảm bảo tiến độ dự án, đơn vị đã ngay lập tức liên hệ Đại học FPT Đà Nẵng hỗ trợ chỗ ở tại kí túc xá và các phòng làm việc tại nhà trường. Trong thời điểm thực hiện lệnh giãn cách xã hội, hạn chế đi lại, tập trung đông người… phương án “dã chiến” đã giúp CBNV yên tâm làm việc. Nhiều lập trình viên ở Quảng Nam, việc đi lại giữa Quảng Nam và Đà Nẵng gặp nhiều khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm,… nên đã đề xuất nguyện vọng được công ty hỗ trợ chỗ ăn, ở và làm việc “dã chiến” trong mùa dịch.

untitled-1-6475-1596789719-8309-15987797

FPT Software Đà Nẵng khẩn trương lắp đặt bàn làm việc dã chiến tại Đại học FPT. Ảnh: ĐVCC

Chuyển qua ký túc xá Đại học FPT làm việc, Đỗ Công Long (FDN.FIN2) cùng các đồng nghiệp đã nhanh chóng bắt nhịp với môi trường sinh hoạt mới. Nhà ở Hội An, tỉnh Quảng Nam, hơi xa nhưng đoạn đường di chuyển thuận lợi nên Long chọn phương án chạy xe máy từ nhà đến công ty hằng ngày. Tuy nhiên, trong đợt dịch, việc di chuyển giữa 2 tỉnh, thành gặp khó khăn, bất tiện khi phải tuân thủ khai báo tại các chốt kiểm soát ra vào thành phố. Cộng thêm tính chất công việc không thể làm tại nhà, anh quyết định đăng kí “dã chiến”.

Tính đến nay, Long đã bám trụ tại kí túc xá được hơn 1 tháng. Anh thấy mọi thứ ở đây khá ổn, chỗ ở sạch sẽ, khá đầy đủ nhu yếu phẩm cần thiết. Đặc biệt, có những đồng nghiệp cùng làm việc, sinh hoạt với nhau khiến anh cảm thấy vơi đi nỗi nhớ nhà. Sau giờ làm, cả đội có thể đi bộ dạo quanh khuôn viên. Cùng tập luyện thể thao, tăng cường sức khỏe.Việc đi từ Đà Nẵng về nhà phần nào khiến anh lo lắng sẽ có nguy cơ lây nhiễm cho gia đình. Nên phương án làm việc tại khu vực Đại học FPT được anh xem là tối ưu nhất trong mùa dịch.               

Anh Nguyễn Văn Anh, nhân viên nhà Phần mềm hiện được bố trí làm việc tại Đại học FPT, thừa nhận thời điểm đầu cũng có chút lo lắng khi đọc những tin tức, thông báo về tình hình dịch. Tuy nhiên, công ty đã nhanh chóng sắp xếp được chỗ làm việc mới,  ngồi dãn cách, tuân thủ nghiêm các quy định nên rất yên tâm. Phòng làm việc ‘dã chiến’ được anh đánh giá khá cao, đầy đủ các điều kiện để làm việc, không thua kém văn phòng tại F-Complex.

MicrosoftTeams-image-11-3464-1598779753.

Khuôn viên kí túc xá Đại học FPT Đà Nẵng, nơi CBNV nhà Phần mềm "dã chiến" trong mùa dịch. Ảnh: ĐVCC

Anh Trần Anh Tuấn, quê Quảng Trị, cũng rất hài lòng về khu vực kí túc xá do công ty bố trí. Gia nhập Phần mềm Đà Nẵng được chừng 6 tháng, anh liên tiếp chứng kiến những hưởng Covid. Tuấn ở trọ khu vực quận Liên Chiểu, cách văn phòng F-Complex khoảng 17km. Ngay khi được công ty thông báo có phương án hỗ trợ “dã chiến”, Tuấn đã đăng kí. Theo anh, điều này vừa thuận lợi làm việc, vừa đỡ phải di chuyển nhiều trong mùa dịch.

Hằng ngày Tuấn lên làm việc ở F-Complex, quãng đường từ khu kí túc xá sang đến công ty rất gần. Tuấn sẽ tiếp tục ở lại nếu Đà Nẵng vẫn thực hiện giãn cách xã hội và tình hình dịch còn phức tạp.Với Tuấn, nhịp sống tại đây thoải mái, vui vẻ. Điều kiện vật chất rất đầy đủ.  Mỗi phòng có 4 giường nệm, được trang bị quạt, và điều hòa. Cả phòng thống nhất sẽ đặt cơm từ căn-tin F-Complex sang. Thực đơn phong phú, có nhiều món để lựa chọn luân phiên. Tuy nhiên, điều anh và mọi người mong mỏi nhất vẫn là thành phố sớm kiểm soát được dịch bệnh, trở lại với cuộc sống bình thường.

Ứng phó với tình hình dịch phức tạp, FPT Software Đà Nẵng đã thi công 360 chỗ làm việc tại Đại học FPT kèm 200 chỗ ở ký túc xá phục vụ ăn, ở, sinh hoạt… thực hiện giãn cách trong mùa dịch. Chị Trần Thị Bích Hà, đại diện Trung tâm Dịch vụ sẻ chia (SSC) Đà Nẵng, cho biết điều này nhằm đảm bảo an toàn trong thời điểm dịch bệnh phức tạp, cần thực hiện giãn cách tránh nguy cơ lây nhiễm chéo tại công ty. Đảm bảo an toàn sức khỏe cho CBNV và hoạt động kinh doanh liên tục là ưu tiên trên hết trong mùa dịch, chỉ những CBNV, bộ phận thực sự cần thiết sẽ đến công ty làm việc, những trường hợp còn lại sẽ được bố trí, hỗ trợ các phương án tùy vào yêu cầu công việc và tình hình.

Phía SSC Đà Nẵng cũng cho hay, giai đoạn cao điểm, kí túc xá “dã chiến” có khoảng 35 CBNV ở lại. Hiện, còn 20 nhân viên vẫn đăng kí tiếp tục, tùy vào tình hình dịch trong thời gian tới.

>>Phần mềm Đà Nẵng sẵn sàng chỗ làm việc ‘dã chiến’ mùa dịch

Nguyễn Huy - Khánh Ly

Ý kiến

()