Chúng ta

Phần mềm Đà Nẵng sẵn sàng chỗ làm việc ‘dã chiến’ mùa dịch

Thứ sáu, 7/8/2020 | 16:14 GMT+7

Ứng phó với tình hình dịch phức tạp, FPT Software Đà Nẵng đã thi công 360 chỗ làm việc tại Đại học FPT kèm 200 chỗ ở ký túc xá phục vụ ăn, ở, sinh hoạt… thực hiện giãn cách trong mùa dịch.

Chị Trần Thị Bích Hà, đại diện Trung tâm Dịch vụ sẻ chia (SSC) Đà Nẵng, cho biết, chỉ chưa đầy 2 ngày, đơn vị đã phối hợp hoàn thành gấp rút 200 chỗ làm việc cho CBNV nhà Phần mềm tại Đại học FPT. Điều này nhằm đảm bảo an toàn trong thời điểm dịch bệnh phức tạp, cần thực hiện giãn cách tránh nguy cơ lây nhiễm chéo tại công ty. Ngoài ra, Đại học FPT cũng hỗ trợ 200 chỗ ở tại ký túc xá cho CBNV Phần mềm Đà Nẵng ăn, ngủ, sinh hoạt…  tại thời điểm này.

untitled-1-6475-1596789719.jpg

Chỗ làm việc 'dã chiến' tại Đại học FPT nhanh chóng được hoàn thiện, đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2m khi làm việc. Ảnh: ĐVCC

Thực hiện giãn cách khi làm việc, nâng cao công tác phòng, chống dịch, trong 3 ngày từ 3/8 đến 5/8, đơn vị đã yêu cầu CBNV làm việc tại nhà, chỉ bố trí khoảng 183 CBNV làm việc tại tòa nhà F-Complex, 69 nhân viên làm việc tại Đại học FPT, 200 nhân viên làm việc tại FPT Buiding, quận Sơn Trà. Theo yêu cầu mà công ty đặt ra, đảm bảo an toàn sức khỏe cho CBNV là ưu tiên trên hết trong mùa dịch, chỉ những CBNV, bộ phận thực sự cần thiết sẽ đến công ty làm việc, những trường hợp còn lại sẽ tiếp tục được bố trí, hỗ trợ các phương án tùy vào yêu cầu công việc và tình hình dịch.

Sau khi hoàn thiện 200 chỗ làm việc mới để giãn cách trong đợt 1, đơn vị tiếp tục thi công thêm 160 chỗ làm việc. Để có tổng cộng 360 phòng làm việc ‘thần tốc’, các bộ phận tại FPT Software Đà Nẵng đã có cuộc họp online ngay trong đêm. Các phương án, tìm nhà thầu và gom vật tư,… nhanh chóng được đưa ra thống nhất. Giữa tâm dịch Đà Nẵng lúc ấy, khâu khó nhất là tìm thợ và gom vật tư, vì các đơn vị cung cấp vật tư đều nghỉ phòng dịch. Nhóm thực hiện dự án đã thống nhất gom vật tư từ các dự án khác và sẽ nhập bù sau, ưu tiên việc phòng, chống dịch lên hàng đầu.

Có được vật tư, các thành viên đã  làm việc hết công suất để bảo đảm tinh thần thi công nhanh, gọn và hiệu quả. Huy động thêm lực lượng, nhận luôn việc thi công phần hạ tầng điện do không có đủ thợ trong mùa dịch. Dù được xem là 'thợ đụng' trong việc lắp đặt đường dây điện, tất cả đều hoàn thành một cách nhanh chóng, đúng yêu cầu.  

untitled-2-3267-1596789719.jpg

Hạ tầng Internet cũng được chú trọng, nhằm đảm bảo phục vụ yêu cầu công việc. Ảnh: ĐVCC.

Chị Phan Thị Hải Hà (FID.DN), đại diện nhóm triển khai chỗ làm việc tại Đại học FPT, cho biết tất cả các phòng, bàn làm việc được dọn dẹp sạch sẽ, triển khai song song với phần kiểm tra đường truyền Internet đảm bảo đáp ứng nhu cần công việc của CBNV. Mỗi phòng tối đa 20 người, chỗ ngồi tuân thủ điều kiện giãn cách tối thiểu 2m theo quy định.

Anh Nguyễn Văn Anh, nhân viên nhà Phần mềm hiện được bố trí làm việc tại Đại học FPT, thừa nhận, thời điểm đầu cũng có chút lo lắng nhưng công ty đã nhanh chóng sắp xếp được chỗ làm việc mới,  ngồi dãn cách, tuân thủ nghiêm các quy định nên rất yên tâm. Phòng làm việc ‘dã chiến’ mới được anh đánh giá khá cao, đầy đủ các điều kiện để làm việc, không thua kém văn phòng tại F-Complex.

Hiện tại, ngoài việc bố trí các CBNV làm việc tại Đại học FPT, khu ký túc xá còn tiếp nhận những trường hợp điều kiện nhà xa, có thể đăng ký ở lại. Các CBNV trú tại tỉnh Quảng Nam, khó khăn trong việc di chuyển giữa 2 tỉnh, thành trong mùa dịch đều được công ty hỗ trợ, bố trí ăn ở tại ký túc để thuận tiện, đảm bảo tiến độ công việc. FPT Software Đà Nẵng cũng tính đến phương án ‘dã chiến’ ngay tại tòa nhà F-Complex trong trường hợp dịch bùng phát ngày càng mạnh, kế hoạch triển khai sẽ tùy thuộc vào tình hình và yêu cầu tiến độ từng dự án.

>>Người Phần mềm vững tin giữa ‘tâm bão’

Nguyễn Huy

Ý kiến

()