Chúng ta

Synnex FPT thỉnh kinh thời Covid

Thứ tư, 9/9/2020 | 09:11 GMT+7

Tự tin với MV duy nhất mang tên "Tây Du Ký" nhưng Synnex FPT lại đang được đánh giá là ứng cử viên nặng ký cho đường đua MV STCo đầy gay cấn năm nay.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên Synnex FPT đã xác định ngay từ đầu về tinh thần cố gắng thực hiện chỉ một MV với chi phí tiệt kiệm. Dù khó khăn về mọi mặt nhưng để hưởng ứng tinh thần sinh nhật 32 năm của FPT, Synnex FPT đã gấp rút bàn bạc, triển khai kế hoạch đến toàn đội và đi đến thống nhất: MV STCo năm nay sẽ được thực hiện bởi Synnex FPT HCM.

Khác với những MV ca nhạc nhẹ nhàng như nhiều đơn vị khác, Synnex FPT lựa chọn cho mình thể loại phim ngắn mang nhiều yếu tố hài kịch, trào phúng. Với ý tưởng hướng tới chính sách “3 thưởng 1 phạt” đang rất nóng trong thời gian gần đây, các thành viên trong ekip thực hiện đã quyết định chọn hình ảnh 4 thầy trò Đường Tăng để làm nhân vật chính cho phim ngắn của mình.

Untitled-6970-1599561467.jpg

Tạo hình bốn nhân vật chính trong MV "Tây du ký" của Synnex FPT.

Anh Nguyễn Thái Sơn - tác giả của kịch bản - chia sẻ: “Với một năm đầy biến cố bởi dịch Covid-19 như năm nay nhưng tinh thần nỗ lực vượt qua khủng hoảng của FPT đã khiến mình liên tưởng đến những kiếp nạn, những khó khăn nối tiếp nhau mà thầy trò Đường Tăng đã cùng nhau trải qua để có được kết quả vẹn tròn. Đó là lý do khiến mình lựa chọn câu chuyện này”.

Theo mạch liên tưởng đó, ê-kíp đã sử dụng cốt truyện gốc kinh điển của Tây Du Ký về con đường thỉnh kinh gian nan nhưng lại lồng ghép các kiếp nạn rất “trend” của thời đại Covid như: bất bình khi phải Work from home - làm việc tại nhà; họp bàn cắt giảm lương thưởng hay tinh giảm đội ngũ gây lục đục nội bộ. Đây đều là những câu chuyện thực tế đang xảy ra mỗi ngày tại các cơ quan, doanh nghiệp trong khoảng thời gian biến cố vừa qua.

Ngoài 4 diễn viên thầy trò Đường Tăng, phim ngắn còn có thêm nhân vật Yêu quái xinh đẹp khiến nội dung câu chuyện thêm phần gay cấn và hấp dẫn. Để tác phẩm được sống động và khác biệt hơn, trong những buổi thoại kịch, các diễn viên đã trao đổi cùng nhau để sửa đổi các chi tiết trong kịch bản cũng như cách thể hiện riêng của mỗi nhân vật. Những câu nói hoặc cụm từ gây cười, cách dùng giọng địa phương để thêm màu sắc vùng miền hay cách nhấn nhả lời thoại… tất cả đều là kết quả của sự đóng góp chung trong nhóm thực hiện.

Untitled3-8729-1599561467.jpg

Nhiều kiếp nạn thời Covid được lồng ghép khéo léo, mang lại tiếng cười cho người xem.

Ý tưởng đã xong xuôi nhưng gian nan lớn nhất mà Synnex FPT phải đối mặt đó là rất khó để sắp xếp các buổi gặp mặt tập luyện và quay phim. Quy định về giãn cách khiến các diễn viên không chuyên phải chọn phương thức tập luyện qua các nền tảng online. Sau đó, toàn đội chỉ có một buổi gặp mặt trực tiếp cùng đạo diễn để thống nhất kịch bản và ngay ngày tiếp theo thì cùng nhau đến địa điểm để quay phim ngắn.

Khi phim được chính thức lên sóng, anh chị em nhà F đã bày tỏ rất nhiều ý kiến rất tích cực về MV. Phía sau những câu thoại hài hước, những cái bật cười đầy khoái chí của người xem là những thông điệp mang nhiều ý nghĩa. Khó khăn trong thời dịch là câu chuyện không của riêng ai, bởi nó là cuộc chiến của cả thế giới trước sức mạnh tàn phá của con virus vô hình, nhưng không thể vì dịch bệnh mà lấy đó là cái cớ cho sự chậm thay đổi, không chịu nỗ lực và sản sẻ cùng nhau để vươn lên. Đó chính là những thông điệp sâu sắc mà ekip thực hiện của Synnex FPT muốn truyền tải thông qua MV này.

MV Tây Du Ký của Synnex FPT

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Hội diễn 13/9 năm 2020 được thay thế bằng cuộc thi video STCo. Khác với mọi năm, chỉ có các "nhà hát" đại diện mỗi đơn vị dự thi, BTC năm nay mong muốn nhận được sự hưởng ứng của mọi đơn vị và cá nhân.

Hai hệ thống giải thưởng gồm: giải Chính thống dành cho video do các đơn vị thành viên sản xuất và giải Phong trào dành cho tác phẩm của nhóm hoặc cá nhân, với tổng giá trị giải thưởng gần 30 triệu đồng.

Người nhà F có thể thưởng thức 35 tác phẩm STCo với chủ đề “Dịch - sự dịch chuyển trong mùa dịch” do chính các đồng nghiệp sáng tạo và bình chọn cho tác phẩm yêu thích trên website: http://fpt1309.fpt.com.vn. Các đề cử sẽ được công bố trong đêm Gala online được livestream vào lúc 20h ngày 13/9 trên FPT Workplace.

Hà My

Ý kiến

()