Chúng ta

FoxSteps nhà ‘Cáo’ cán mốc 13 vòng Trái đất

Thứ tư, 28/8/2019 | 20:56 GMT+7

18h35, 13 vòng Trái đất chính thức hoàn thành. Chủ tịch Chu Thanh Hà cùng CBNV bật sâm banh và chúc mừng FoxSteps hoàn thành trước 10 ngày.

17h chiều nay (ngày 28/8), tại Hà Nội, CBNV đã bước vào chặng đường cuối cùng của FoxSteps ở Công viên Cầu Giấy. Đầu cầu TP HCM, những bước chân kết thúc 13 vòng Trái đất xuất phát từ FPT Tân Thuận 2. Hòa cùng không khí, toàn thể người FPT Telecom khắp mọi miền và Campuchia cũng đã cùng nhau xuống đường để chung vui khoảnh khắc lịch sử.

Trên khắp mọi miền, hàng nghìn người FPT Telecom trong trang phục áo cam đã xuống đường cùng biểu ngữ FoxSteps. Trên tay, người nhà “Cáo” liên tục theo dõi điện thoại để nắm theo dõi 'số nhảy'. Ban tổ chức cũng thực hiện livestream tại đầu cầu Hà Nội, TP HCM cùng một số chi nhánh…Tất cả đã tạo ra một ngày hội trên cả nước.

FoxSteps-18-6530-1566999836.jpg

Chủ tịch Chu Thanh Hà và Giám đốc Công nghệ Trần Thanh Hải cùng đồng nghiệp FPT Telecom tham gia vòng cuối FoxSteps. Ảnh: Trâm Nguyễn

Trước thời khắc hoàn thành 13 vòng Trái đất, tại đầu cầu TP HCM, PTGĐ FPT Telecom - anh Chu Hùng Thắng cho biết chương trình đã chọn được thời điểm không thể tốt hơn khi diễn ra đúng dịp FPT 31 năm. “Ý nghĩa của FoxSteps đã đọng lại trong tôi rất nhiều. Bên cạnh thành tích cá nhân, điều đặc biệt là chương trình đã thu hút nhiều người tham gia với lòng nhiệt thành cao nhất”, anh nói và chúc mọi người cùng nhau xuống đường tận hưởng không khí vui vẻ, an toàn và cán đích thành công.

Vừa bước thoăn thoát, Trần Hải Ninh – Trung tâm Chăm sóc khách hàng - vừa khoe đang đứng số 1 đơn vị CS và hạng 37 chung cuộc với hơn 456 km. "Trung bình tôi chạy 30-40km/ngày. Trước FoxSteps, tôi thường tập gym và đá bóng. Những bước chân nhà 'Cáo' giúp tôi rèn luyện thể lực và sức khỏe, đặc biệt là sức bền", Ninh nói và cho hay, FoxSteps thực sự rất có ý nghĩa, không chỉ nâng cao sức khỏe mà còn đóng góp nghĩa cử cao đẹp khi tạo ra sân chơi cho các em. Nếu tiếp tục có những chương trình như thế này, cậu nhất định sẽ tham gia.

Ở FPT Telecom Đà Nẵng, chị Nguyễn Lê Nữ Ly Ly thông tin toàn thể CBNV chi nhánh chờ đón khoảnh khắc đóng góp vào thành tích chung của FoxSteps. Chặng đường cuối cùng của chi nhánh còn là dịp để mọi người chung vui và cảm nhận được tinh thần đồng đội trong suốt thời gian vừa qua. Hơn 100 CBNV sẽ tham gia đi bộ từ văn phòng ở 909 Ngô Quyền, quận Hải Châu, vòng lên cầu Rồng để về lại. “Các thành viên sẽ chạy để đóng góp vào thành tích chung của FoxSteps. Hiện chi nhánh Đà Nẵng đứng vị trí 39. Cá nhân tôi chạy được 125km”, chị chia sẻ.

69557465-2417804974933292-6554-5269-4043

FPT Telecom Quảng Trị cùng nhau chạy và theo dõi thời khắc quan trọng của FoxSteps cán đích 13 vòng trái đất.

Trải qua hai năm tham gia đường chạy với mong muốn rèn luyện sức khỏe, anh Quách Tô Phong, Trung tâm Hệ thống Thông tin (ISC), cho biết lần lượt chinh phục cự ly 42km cũng như tham gia giải chạy trong nước cũng như nước ngoài. Mục đích của việc chạy là hướng đến chiến thắng bản thân và tìm niềm vui thông qua những cung đường đi qua. Riêng FoxSteps, hành trình trở nên quen thuộc và nhiều điểm khác biệt giúp bản thân thích thú, đặc biệt là có thể đi bộ thay vì chỉ chạy. "Trước FoxSteps, tôi gặp chấn thương do tham gia giải ở Malaysia nhưng vẫn tích cực dù thành tích không quá cao", anh chia sẻ.

Chị Trần Thu Hương, Ban dự án FPT Telecom, là người thường xuyên tham gia các hoạt động thể thao nên cảm thấy FoxSteps giúp tốt cho sức khỏe và tinh thần làm việc được nâng cao. Trước khi có FoxSteps, Hương đam mê gym nên có nền tảng sức khỏe tốt, không gặp nhiều khó khăn khi chạy. Bước đầu chạy chị chỉ nghĩ đến mục tiêu được giao nhưng càng ngày lại thấy tiến bộ và lợi ích nên giờ chuyện sang mê chạy.

20190829173845-IMG-6724-JPG-7337-1566999

Trên khắp mọi miền đất nước, nhà "Cáo" cố gắng hoàn thành những km cuối cùng để cán đích 13 vòng Trái đất. Họ vừa di chuyển vừa cập nhật ứng dụng của sự kiện. Ảnh: Trần Vũ

Quay lại công viên Cầu Giấy, hàng nghìn người FPT tiếp tục những bước chân cuối cùng để hoàn thành 13 vòng Trái đất. “Không ngờ mọi người chạy nhanh như vậy. Chỉ còn vài phút nữa là chúng ta sẽ ăn mừng. Cảm giác rất tuyệt vời”, chị Phùng Thu Trang, Trưởng ban Truyền thông, Trưởng ban tổ chức FotSteps, bày tỏ.

Còn Chủ tịch FPT Telecom Chu Thanh Hà khá hồi hộp trước thời khắc quan trọng. Theo chị, FoxSteps thể hiện tinh thần quyết chiến và đoàn kết của nhà "Cáo". Người FPT Telecom còn tạo ra những sân chơi chất lượng cao cho trẻ em trên toàn quốc.

“Tôi rất bất ngờ khi có những anh em chạy được hơn 1.000 km như bạn Nguyễn Quốc Tuyên của chi nhánh Huế. Hay có nhiều đội 1h sáng vẫn hừng hực tinh thần để đảm bảo vị trí của mình trong bảng xếp hạng. Đó chính là biểu hiện rõ nhất của sự đoàn kết, quyết chiến của người FPT Telecom mà tôi đã được chứng kiến rất nhiều lần”, chị Hà chia sẻ và bày tỏ kỳ vọng người FPT Telecom tiếp tục duy trì sự nhiệt huyết, cùng nhau chinh phục các vòng Trái đất tiếp theo, trở thành hoạt động thường ngày hướng đến sức khoẻ.

69615536-942974126080056-88707-2117-6944

FPT Telecom chính thức cán đích 13 vòng trái đất FoxSteps vào lúc 18h35.

Ban đầu, dự kiến các đoàn HN và Sài Gòn sẽ đi 1 vòng là đủ số. Tuy nhiên, khi hoàn thành vòng đầu, số còn cách khá xa. 17h58, để rút ngắn thời gian cán đích, đoàn lãnh đạo FPT Telecom tiếp tục đồng hành cùng nhân viên đi bộ quanh công viên Cầu Giấy. Tất cả vừa đi vừa theo dõi ứng dụng và đọc từng con số trên hệ thống để cập nhật kết quả cũng như đưa ra các dự đoán vui về thời gian cán đích 13 vòng Trái đất. 

18h32, đoàn CBNV cùng tập trung lại để cùng bật đèn flash điện thoại chào đón thời khắc cán đích. 18h35, 13 vòng Trái đất chính thức hoàn thành. Chủ tịch Chu Thanh Hà cùng CBNV bật sâm banh và chúc mừng cho thành tích mà FoxSteps đạt được. “FPT Telecom - FoxSteps” được hô vàng ba lần để khép lại hành trình kỳ diệu. Chị Hà hy vọng, sau FoxSteps, các đồng nghiệp vẫn giữ tinh thần máu lửa trong tất cả các hoạt động sắp tới. 

FoxSteps-5-2700-1567002148.jpg

Chiều nay người nhà 'Cáo' phải đi nhiều hơn dự kiến để hoàn thành những km cuối cùng. Ảnh: Trâm Nguyễn

Trong khi đó, PTGĐ Vũ Anh Tú bày tỏ ấn tượng với các gương mặt mới khi lập những kỷ lục không tưởng, với 5 cá nhân vượt 100km/ngày và hàng loạt đồng nghiệp vượt mốc 700km suốt hành trình. “Xung quanh chúng ta luôn có những bất ngờ xảy ra. Sức khỏe và khả năng đột phá bản thân của rất nhiều đồng nghiệp khiến chúng ta phải bất ngờ. Mỗi cá nhân, đơn vị đều làm hết mình, chơi hết mình và đóng góp cũng hết mình cho một chiến dịch FoxSteps thành công”.

Anh Lương Duy Phương – Giám đốc Trung tâm Điều hành mạng (NOC) - thể hiện cảm xúc vỡ oà khi cá nhân và các đồng nghiệp hoàn thành 13 vòng Trái đất. "Trước ngày hôm nay, tôi đã chạy được hơn 133km. FoxSteps không chỉ giúp công ty mang lại 63 sân chơi cho trẻ em mà quan trọng là chúng tôi gần gũi nhau hơn, hiểu nhau hơn, chia sẻ được nhiều điều trong công việc và cuộc sống", anh Phương nói và bật mí, FoxSteps kết thúc quá nhanh khiến anh phần nào cảm thấy hụt hẫng. "Tôi hy vọng sẽ có những chương trình chạy bộ dài hơi hơn để anh em có thể thỏa sức tham gia”.

“FPT Telecom Quảng Trị tự hào đóng góp vào sự thành công của đường chạy 13 vòng Trái đất. Ý nghĩa lớn nhất là sự đồng hành và nỗ lực của toàn thể CBNV chi nhánh. Thông qua FoxSteps, người FPT chung tay xây dựng 63 sân chơi cho trẻ em trên toàn quốc”, Chị Bùi Thùy Ngân, GĐ FPT Telecom Quảng Trị, chia sẻ.

20190829180632-IMG-6743-JPG-9550-1566999

PTGĐ Vũ Anh Tú và PTGĐ Chu Hùng Thắng cùng đồng nghiệp đầu cầu TP HCM ăn mừng khoảnh khắc FoxSteps hoàn thành 13 vòng Trái đất trước 10 ngày. Ảnh: Trần Vũ

Theo chị Phùng Thu Trang, dù 13 vòng Trái đất đã hoàn thành nhưng FoxSteps vẫn mở và ghi nhận những bước chân người nhà 'Cáo'. "Từ nay đến ngày 6/9, Ban tổ chức sẽ tập trung vào việc khảo sát, chốt điểm và xây dựng sân chơi. Toàn bộ sân chơi sẽ được thi công từ 7/9 đến hết tháng 10 để đưa vào hoạt động".

FoxSteps là chiến dịch ra đời nhằm chào mừng sinh nhật Tập đoàn FPT 31 tuổi (13/9/1988 - 13/9/2019). 10.000 cán bộ nhân viên FPT Telecom (bao gồm cả CBNV TIN, PNC, FCAM) sẽ đi bộ liên tục 31 ngày với quãng đường 13 vòng Trái đất, đóng góp cho hoạt động cộng đồng - xây dựng 63 sân chơi cho thiếu nhi trên 59 tỉnh thành có chi nhánh FPT Telecom trên toàn quốc.

Mục tiêu chính của chương trình là thúc đẩy CBNV tham gia tích cực rèn luyện thể dục thể thao nâng cao sức khỏe, chứng minh FPT Telecom luôn là một đơn vị trẻ và năng động, đoàn kết và kỷ luật. Không chỉ có vậy, những bước chân nhà Cáo còn nhằm mục tiêu xây dựng hình ảnh thương hiệu tại địa phương, thông qua các hoạt động cộng đồng, sau khi thực hiện 13 vòng Trái đất (1 vòng là 40.075km), FPT Telecom sẽ tiến hành xây dựng 63 sân chơi cho trẻ em có đầy đủ trang thiết bị vui chơi và hệ thống Wi-Fi miễn phí trên 59 tỉnh thành cả nước.

>> Chiều nay nhà ‘Cáo’ đồng loạt mặc áo cam hoàn thành 13 vòng Trái đất

Viết Chung

Ý kiến

()