Chúng ta

Nguyễn Quốc Tuyên lập kỷ lục FoxSteps hơn 125km/ngày

Thứ hai, 26/8/2019 | 22:05 GMT+7

Huế đổ mưa như trút nước, chàng trai đang dẫn đầu FoxSteps vẫn tiếp tục mặc áo mưa và đi. Trong đầu anh chỉ có một suy nghĩ: chỉ là ông trời đang thử thách và mình không được bỏ cuộc.

Ngày 25/8, anh Nguyễn Quốc Tuyên - người đang dẫn đầu chung cuộc FoxSteps - đã khiến nhiều người trầm trồ thán phục khi thành tích trong ngày được công bố đạt 125,06 km - kỷ lục của chiến dịch. Anh cách người về Nhì cùng ngày khoảng 30 km và cũng cách người đạt kỷ lục trước đó khoảng 20 km (được ghi bởi anh Nguyễn Ngọc Lắm - Ban dự án Trung tâm Dữ liệu, ngày 24/8 với 104,7 km).

ava2-6-2474-1566831442.jpg

Ngày 25/8, anh Nguyễn Quốc Tuyên đạt quãng đường di chuyển 125,06 km - kỷ lục thành tích ngày của chiến dịch. 

25/8 được cho là Chủ nhật cuối cùng của chiến dịch FoxSteps khi quãng đường 11 vòng Trái đất đã hoàn thành và người FPT Telecom chỉ cần nhiều nhất là 3-4 ngày cho 2 vòng còn lại. Cho rằng đây là cơ hội cuối cùng có thể xác lập một kỷ lục cho bản thân mình, chàng trai chi nhánh Huế đã lên kế hoạch dành hẳn cả một ngày để đi bộ. Ban đầu anh lập mục tiêu 120 km, rồi lại muốn nâng con số lên 139 km - ngày sinh nhật Tập đoàn FPT 13/9.

Chia sẻ về kế hoạch với vợ, dù rất ủng hộ việc tham gia chiến dịch thể thao - thiện nguyện của anh thời gian qua, chị Quỳnh Trang cũng phải ngăn cản vì quá lo lắng. Người ngoài có thể không biết, nhưng chị biết một bí mật: chân anh hiện không ở tình trạng tốt nhất và đang đợi mổ. Giữa năm ngoái, Tuyên bị tai nạn, bác sĩ kết luận anh gặp các vấn đề đứt dây chằng chéo trước độ I, rách sừng sau sụn chêm trong gối phải, tăng dịch gối phải và bao hoạt dịch trên xương bánh chè, cộng thêm gãy đầu dưới xương quay phải. Sau khi tay được mổ, anh được chỉ định uống thuốc và theo dõi, chờ khoảng một năm sau mổ chân.

ava2-4011-1566831442.jpg

Giữa năm ngoái, Tuyên bị tai nạn, bác sĩ kết luận anh gặp các vấn đề: đứt dây chằng chéo trước độ I, rách sừng sau sụn chêm trong gối phải, tăng dịch gối phải và bao hoạt dịch trên xương bánh chè.

Rồi công ty phát động chiến dịch FoxSteps, anh quyết định hoãn lại kế hoạch điều trị để tham gia và đóng góp xây sân chơi cho trẻ em cũng như kế hoạch thiện nguyện cá nhân của mình - giúp trẻ em khó khăn tại Trung tâm nuôi dạy trẻ mô côi chùa Đức Sơn (Thừa Thiên - Huế). Đó cũng chính là lý do chủ yếu anh chọn cách đi bộ nhanh thay vì chạy, như lời khuyên của bác sĩ.

Ngoài niềm vui đi để làm thiện nguyện, chàng trai FPT Telecom Huế còn cảm nhận một niềm vui lớn khi "những ai ghét mình trước đây giờ quay lại ủng hộ mình". Lần đầu tiên đạt thành tích hơn 30 km, anh từng bị nghi ngờ "cheat" (gian lận). Sau đó, anh có chia sẻ cách đi của mình trên các diễn đàn, từ đó mọi người mới nhận thấy thành tích này có thể đạt được một cách không khó khăn và hoàn toàn có thể nâng cao thành tích hơn rất nhiều. 

69083528-774227326329527-68802-7750-5345

Vợ và con gái lớn thường đi "tiếp tế lương thực" cho ba Tuyên trong quá trình tham gia FoxSteps.

Cuối tuần trước khi FoxSteps đóng lại, Tuyên kiên trì trấn an vợ và thuyết phục "hôm nay là kết thúc rồi". Gác lại những lo lắng, thấu hiểu tâm tư của anh, chị đành để chồng thực hiện mục tiêu của mình. 1h30p sáng, chàng trai nhà "Cáo" đã lên đường. Còn vợ cùng con đồng hành "tiếp tế" lương thực và nước uống, trái cây cho anh mỗi giờ ăn và cổ vũ tinh thần. 

Buổi chiều, mưa gió ầm ầm kéo đến. Trong khi hầu hết CBNV chi nhánh Huế không thể ra đường vào lúc "mưa to như bão" này, chàng trai nhóm Tài chính vẫn tiếp tục mặc áo mưa và đi. Trong đầu anh chỉ có một suy nghĩ: chỉ là ông trời đang thử thách và mình không được bỏ cuộc.

ava2-5-1114-1566831442.jpg

Chặng đường chinh phục kỷ lục của chàng trai FPT Telecom Huế không dễ dàng khi trời đổ mưa như trút nước.

Cô con gái lớn thương ba, mỗi khi được theo mẹ đi đưa đồ ăn, thấy ba mệt và ngồi nghỉ liền cầm điện thoại ba và chạy. Cô chị chạy trước, cậu em chạy theo sau. Các con đâu biết ba mình đã tắt việc ghi hành trình trên ứng dụng Strava vì muốn khoản từ thiện ba dành cho các em bé như các con phải tạo ra bằng chính đôi chân mình.

Cứ như vậy, anh Tuyên miệt mài với cung đường, chú tâm vào từng bước đi và không để ý thành tích của những "đối thủ" tiềm năng. Đuối sức sớm hơn dự kiến do thời tiết, anh dừng lại vào lúc hơn 23h, thành tích đạt được là 125 km. "Biết thế chọn đi lúc 0h", Tuyên vẫn tiếc nuối khi mục tiêu 139 km chưa hoàn thành, tuy đã xác lập kỷ lục. Nhưng sau 11 vòng, Tuyên cũng về Nhất đến 6 ngày. Anh gần như không có đối thủ trong ngôi Vô địch khi đã có 1.024 km, trong khi vị trí thứ 2 cách gần 300 km.

“Hôm nay ba vô địch chưa ba?” Câu trả lời "Rồi con ạ" một cách thật lòng anh nợ con gái ngày đầu FoxSteps, đã có thể trả lại. Nguyễn Quốc Tuyên thật sự đã là nhà vô địch nhiều ngày liên tiếp, là nhà vô địch trong lòng đồng nghiệp FPT Telecom Huế nói riêng, người FPT nói chung, và là nhà vô địch trong lòng người thân.

Video về Quốc Tuyên do Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT Telecom thực hiện:

FoxSteps là chiến dịch ra đời nhằm chào mừng sinh nhật Tập đoàn FPT 31 tuổi (13/9/1988 - 13/9/2019). 10.000 cán bộ nhân viên FPT Telecom (bao gồm cả CBNV TIN, PNC, FCAM) sẽ đi bộ liên tục 31 ngày với quãng đường 13 vòng Trái đất, đóng góp cho hoạt động cộng đồng - xây dựng 63 sân chơi cho thiếu nhi trên 59 tỉnh thành có chi nhánh FPT Telecom trên toàn quốc.

Mục tiêu chính của chương trình là thúc đẩy CBNV tham gia tích cực rèn luyện thể dục thể thao nâng cao sức khỏe, chứng minh FPT Telecom luôn là một đơn vị trẻ và năng động, đoàn kết và kỷ luật. Không chỉ có vậy, những bước chân nhà Cáo còn nhằm mục tiêu xây dựng hình ảnh thương hiệu tại địa phương, thông qua các hoạt động cộng đồng, sau khi thực hiện 13 vòng Trái đất (1 vòng là 40.075km), FPT Telecom sẽ tiến hành xây dựng 63 sân chơi cho trẻ em có đầy đủ trang thiết bị vui chơi và hệ thống Wi-Fi miễn phí trên 59 tỉnh thành cả nước.

>> Người dẫn đầu FoxSteps: Chạy để mang quà cho trẻ mồ côi quê hương

Thủy Minh

Ý kiến

()