Chúng ta

FCU khai giảng lớp MiniMBA Toàn cầu hóa

Thứ bảy, 5/6/2021 | 15:50 GMT+7

Sáng nay (ngày 5/6), trường Đào tạo Cán bộ FPT - FCU đã tổ chức Lễ khai giảng chương trình MiniMBA dành cho cán bộ quản lý FPT tại nước ngoài.

Triển khai từ năm 2010, đến thời điểm hiện tại, chương trình MiniMBA đã tổ chức được 12 khóa với tổng 58 lớp và gần 2.000 học viên được đào tạo. Năm 2021, ngoài việc triển khai các lớp trong nước, FCU đã đánh dấu một bước tiến mới trong công tác đào tạo khi khai giảng chương trình MiniMBA đầu tiên dành cho cán bộ quản lý FPT tại nước ngoài với 42 học viên.

A-nh-chu-p-Ma-n-hi-nh-2021-06-6610-7496-

Trường Đào tạo Cán bộ FPT - FCU tổ chức Lễ khai giảng online chương trình MiniMBA dành cho cán bộ quản lý FPT tại nước ngoài.

Tham dự lễ khai giảng có sự chị Trịnh Thu Hồng - Trưởng ban Triển khai Đào tạo FCU; chị Chu Thanh Hà - Chủ tịch FPT Software; anh Nguyễn Việt Vương - CEO FPT Japan Holdings; anh Hoàng Việt Anh - Tổng Giám đốc FPT Telecom và anh Đinh Quang Tuấn - Tổng giám đốc Opennet (FPT Telecom Campuchia).

Chia sẻ tại lễ khai giảng, chị Trịnh Thu Hồng đã phân tích về 4 điểm khác biệt lớn nhất của chương trình MiniMBA Toàn cầu hoá là: các giảng viên có nhiều năm học tập và tu nghiệp ở nước ngoài, có nhiều công trình nghiên cứu lớn, kiến thức chuyên môn sâu; diễn giả - là những lãnh đạo cấp cao FPT và lãnh đạo đến từ các tập đoàn lớn trên thế giới; khung chương trình - 30% nội dung về các tình huống nghiên cứu toàn cầu hóa, các case study tại đất nước sở tại - nơi học viên đang sinh sống, làm việc và học viên - đến từ 2 đơn vị FPT Telecom, FPT Software đang công tác tại các quốc gia: Nhật Bản, Campuchia, Malaysia, Việt Nam….

Anh-Vie-t-Anh-2374-1622881793.jpg

Anh Việt Anh tin rằng đây là một lớp học với tính toàn cầu hóa đặc biệt, là cảm hứng rất lớn cho cả các học viên và giảng viên.

Với vai trò là Chủ tịch FPT Software và cũng từng là một học viên, giảng viên của chương trình MiniMBA, chị Chu Thanh Hà chia sẻ MiniMBA cô đọng nhiều kiến thức, vừa trang bị cho học viên cơ sở lý luận, vừa bổ sung cả thực tiễn riêng có tại FPT mà không phải chương trình đào tạo nào cũng thực hiện được. Thông qua chương trình này, học viên có thể mở rộng mối quan hệ, không chỉ là đồng nghiệp mà trở thành bạn bè hỗ trợ và chia sẻ lẫn nhau. Từ đó chị kỳ vọng 42 học viên sẽ luôn kiên trì để hoàn thành khóa học, đạt được mục tiêu và đi đến thành công của mình.

Về phía đại diện của FPT Telecom, anh Hoàng Việt Anh nhấn mạnh đây là một lớp học hoàn toàn mới là với tính toàn cầu hóa đặc biệt, là cảm hứng rất lớn cho cả các học viên và giảng viên khi tham gia. Trong xu hướng toàn cầu hóa, kiến thức và kinh nghiệm làm việc tại các môi trường khác nhau là vô cùng quan trọng mà chương trình MiniMBA sẽ là sự trải nghiệm, câu trả lời riêng cho mỗi người để tiếp thu nhanh nhất. Anh cũng hi vọng mỗi học viên, giảng viên tham gia khóa học sẽ có sức khỏe, kiên trì toàn tâm toàn ý để hoàn thành xuất sắc.

Là một lãnh đạo quản lý trực tiếp từ đơn vị của học viên, anh Nguyễn Việt Vương - CEO FPT Japan cho biết chương trình MiniMBA dành cho cán bộ quản lý FPT ở nước ngoài là một tâm nguyện từ lâu đối với các thành viên của mình. Anh Vương tin rằng, từ kiến thức kinh nghiệm của đội ngũ giảng viên cũng như đội ngũ ban lãnh đạo của FPT, học viên sẽ trang bị thêm cho mình hệ thống kiến thức chuyên môn chuyên nghiệp và cơ hội để ứng dụng các kiến thức đó vào công việc hàng ngày. 

1-3-4091-1622881793.jpg

42 học viên của tập thể lớp 58 - MiniMBA.

Anh Đinh Quang Tuấn - CEO FPT Campuchia - lại mang tâm trạng "giống như những bậc phụ huynh”, khóa học là một cơ hội rất lớn để mở rộng và trau dồi kiến thức cho các học viên. Là một cựu học viên của chương trình MiniMBA, anh Tuấn cho rằng các kiến thức tại đây đã nằm sâu trong tiềm thức và trở thành kiến thức nền vững chắc khi có cơ hội ứng dụng.

Để đáp lại sự quan tâm cũng như tin tưởng của ban lãnh đạo, đại diện cho 42 học viên lớp Toàn cầu hóa, Lớp trưởng Bùi Lê Tuấn (FPT Japan) đã gửi lời cảm ơn đến ban lãnh đạo, đồng thời mong muốn tập thể lớp 58 trước là đồng nghiệp, sau là đồng môn luôn vững vàng, kiên trì để hoàn thành xuất sắc khóa học.

>> FPT IS xây dựng bài giảng E-Learning cho Tổng Công ty Phát điện 3

Lệ Giang

Ảnh: ĐVCC

Ý kiến

()