Chúng ta

Dự án thành lập Trường Hy Vọng nhận 2 Sao Lao động FPT hạng Nhất

Thứ hai, 29/8/2022 | 11:14 GMT+7

Tập thể dự án thành lập Trường Hy Vọng và cá nhân anh Hoàng Quốc Quyền - Giám đốc Dự án nhận Sao Lao động FPT hạng Nhất vì thành tích xuất sắc trong quá trình thành lập và đưa Trường vận hành đúng kỳ tựu trường năm học 2022-2023. 

Tại giao ban Tập đoàn sáng 29/8, Chủ tịch Trương Gia Bình trao Sao Lao động FPT hạng Nhất cho tập thể dự án thành lập Trường Hy Vọng vì thành tích xuất sắc trong quá trình thành lập và đưa Trường vận hành đúng kỳ tựu trường năm học 2022-2023. Cá nhân anh Hoàng Quốc Quyền - Giám đốc Dự án Trường Hy Vọng cũng được nhận Sao Lao động FPT hạng Nhất vì thành tích này. Tập thể dự án và cá nhân anh Hoàng Quốc Quyền được thưởng tổng 40 triệu đồng kèm theo.

sao-lao-dong-hope-shool-ky-166-3021-1429

Sao Lao động FPT hạng Nhất cho tập thể dự án thành lập Trường Hy Vọng

Dự án thành lập Trường Hy Vọng được thực hiện trong thời gian ngắn và có thách thức về quy mô, số lượng và chưa có tiền lệ; cần số lần di chuyển lớn; kết hợp nhiều nguồn lực; đặc biệt là vượt qua nhiều định kiến và sự nghi ngại của mọi người để dám đi đến tận cùng của lời hứa.

Cá nhân GĐ dự án Hoàng Quốc Quyền cùng cộng sự đã tiếp xúc với 2.000 gia đình trên toàn quốc, truyền tải được thông điệp mạnh mẽ FPT nói là làm và làm tận cùng lời cam kết của Chủ tịch Tập đoàn. Trường đã chuẩn bị cơ sở vật chất đảm bảo chỗ ăn ở theo từng giai đoạn, cũng như chương trình đào tạo huấn luyện, tuyển chọn những lứa học sinh theo đúng quy trình và lộ trình.

rsz-fpt-0504-jpeg-4217-1661746467.jpg

Quang cảnh buổi giao ban tại đầu cầu FPT Tower, Hà Nội.

Về tác động xã hội, dự án Trường Hy Vọng đã tạo cảm hứng về trách nhiệm xã hội, tinh thần tiên phong và lan tỏa, khẳng định FPT dám làm việc khó, không có tiền lệ. Trong nội bộ FPT, dự án đã gắn kết, lan tỏa và tạo cảm hứng cho cán bộ nhân viên trong nước và quốc tế về việc tử tế của nhà F, tạo niềm tin mạnh mẽ cho cán bộ nhân viên.

Theo anh Hoàng Quốc Quyền, dự án đã vượt qua nhiều khó khăn từ cả nội bộ lẫn bên ngoài như sự tin tưởng và ủng hộ từ nội bộ những ngày đầu, các quy trình chưa có tiền lệ... Thời điểm dự án bắt đầu, còn nhiều hoài nghi và đánh giá không khả thi từ xã hội và cơ quan quản lý nhà nước, rủi ro pháp lý lớn. Để vượt qua khó khăn này, dự án đã tận dụng nguồn lực từ chính nội bộ tập đoàn, bám lấy cơ sở địa phương; kiên trì thuyết phục và chân thành khi triển khai, làm đến đâu chắc chắn đến đấy.

Tại lễ trao thưởng, anh Hoàng Quốc Quyền đã gửi lời cảm ơn tới toàn thể CBNV FPT, lãnh đạo các công ty thành viên cũng như nhiều cá nhân đã chung tay hỗ trợ dự án trong việc huy động nguồn lực, kết nối địa phương… từ những ngày "chưa biết bắt đầu từ đâu". "Đây chỉ là bước khởi đầu, còn một hành trình dài, 10-20 năm, còn cần nhiều thời gian hơn cho dự án đơm hoa kết trái. Tôi tin rằng dự án cũng sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ của người FPT".

Có mặt tại buổi họp giao ban, chị Trương Thanh Thanh - Giám đốc CSR FPT bày tỏ: "Đây là sự cố gắng của toàn hệ thống, nỗ lực tột bậc của anh Quyền - người đã vất vả nhất, đi đến các nơi bị đuổi mắng, bị nghi ngờ là dân lừa đảo. Sự chung tay của chúng ta sẽ là chỗ dựa tinh thần để Quyền đi tiếp con đường. Sau buổi khai giảng, những người trong cuộc chúng tôi mới có một giấc ngủ mà không trằn trọc lúc nửa đêm. Đấy là thành công lớn. Nhìn các con múa, hát, tập võ, chúng ta thấy mọi sự vất vả xứng đáng để cùng chung tay góp sức đi tiếp".

"Nó tuyệt vời đến mức anh không muốn nói bằng lời, mà để mỗi chúng ta trải nghiệm cảm xúc tuyệt vời ấy bằng cách của mình. Bước một bước đã thấy khó khăn, chúng ta có thể tưởng tượng 20 năm nữa sẽ là gì. Chúng ta phải dũng cảm bước lên một con đường. Tất cả còn ở phía trước" - Chủ tịch Trương Gia Bình chia sẻ.

k23-1661730072-1200x0-jpeg-9916-16617461

Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc dự Ngày hội tới trường cùng học sinh Hope School. 

Chiều 26/8, Ngày hội tới trường 2022-2023 của 200 học sinh đầu tiên Trường Hy Vọng đã diễn ra trong niềm yêu thương, sự sẻ chia của hơn 350 khách mời đến từ mọi miền đất nước. Tham dự Ngày hội tới trường có Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc; Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn; Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Hà Thị Nga; Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng; cùng đại diện lãnh đạo cấp cao của các tỉnh, thành phố có học sinh theo học tại trường, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đang đồng hành chung tay nuôi dưỡng học sinh của trường.

Trường Hy Vọng thành lập bởi Tập đoàn FPT và Quỹ Hy Vọng, đặt tại Khu đô thị FPT City Đà Nẵng nhằm nuôi dưỡng, đào tạo các em học sinh mất cha mẹ vì đại dịch COVID-19, với mong muốn chia sẻ, yêu thương, nâng bước trưởng thành cho các em.

Trước đó, ngày 16/9/2021, Chủ tịch Hội đồng quản trị FPT Trương Gia Bình đã khởi xướng ý tưởng xây dựng một ngôi trường dành cho các em nhỏ mất cha mẹ do COVID-19 với mong muốn tạo ra một môi trường để các em được chăm sóc, yêu thương, học tập và rèn luyện, biến đau thương thành sức mạnh, từ đó trưởng thành và góp phần xây dựng đất nước trong tương lai.

Bên cạnh nguồn lực nội tại của Tập đoàn FPT và các thành viên sáng lập, thời gian qua, Trường Hy Vọng đã nhận được sự chung tay của nhiều tổ chức, doanh nghiệp.

Ngoài ra, các công ty thành viên trực thuộc Tập đoàn FPT như: FPT Education, FPT Telecom, FPT Software… thường xuyên có những hoạt động hỗ trợ thiết thực về cơ sở vật chất, tài liệu học tập, hoặc tổ chức chương trình đào tạo, hướng dẫn kỹ năng mềm, hướng nghiệp

Hà An

Ý kiến

()