Chúng ta

'Đỉnh núi trí tuệ' miền Trung xác định đội thứ hai vào chung kết

Chủ nhật, 21/12/2014 | 10:27 GMT+7

Việc vượt qua THCS Kim Đồng và THCS Lương Thế Vinh, trường THCS Nguyễn Khuyến, TP Đà Nẵng là cái tên thứ hai góp mặt tại vòng chung kết "Đỉnh núi trí tuệ" tại khu vực miền Trung.

Chiều ngày 20/12, chương trình Giải toán trên Internet - Violympic đã được khởi tranh tại TP Đà Nẵng. Tham gia cuộc thi có sự góp mặt của đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố cùng thầy và trò của ba trường THCS Nguyễn Khuyến, THCS Lương Thế Vinh và THCS Kim Đồng.

620-1-4311-1419131618.jpg

Ông Nguyễn Minh Hùng, PGĐ Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng đánh giá cao cuộc thi "Đỉnh núi trí tuệ".

Ông Nguyễn Minh Hùng, PGĐ Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng, cho biết, cuộc thi được tổ chức với mong muốn giúp cho các em có sân chơi lành mạnh, tăng thêm hiểu biết, kiến thức trong bộ môn toán học và lĩnh vực CNTT.

“Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng mong cuộc thi sẽ góp phần đánh giá năng lực học tập của các em cũng như ứng dụng CNTT vào trường học. Từ đó giúp nhà trường và các thầy cô giáo hiểu biết được năng lực nhằm điều chỉnh các chương trình dạy học hiệu quả, thiết thực hơn. Đặc biệt, trong thời kỳ phát triển CNTT, lĩnh vực toán tin đang được đánh giá như mũi nhọn của các trường,” ông Hùng đánh giá.

Theo khung chương trình, mỗi đội chơi gồm 5 thành viên là những học sinh giỏi toán cấp THCS, đến từ các khối khác nhau. Cuộc thi diễn ra 3 vòng gồm: Khởi động, Vượt chướng ngại vật, Tăng tốc. Hai đội xuất sắc nhất sau ba vòng thi sẽ bước vào vòng thi cuối cùng với tên gọi Về đích. Tại đây, các em được tranh tài trong bộ môn toán và một số môn tự nhiên, xã hội khác.

Sau gần 2 giờ tranh tài sôi nổi và quyết liệt, đội tuyển đến từ trường THCS Nguyễn Khuyến nhờ sự cổ vũ nhiệt tình từ đội nhà và xuất sắc trả lời chính xác ở những thời điểm quyết định đã giành giải Nhất cuộc thi; trường THCS Kim Đồng giành giải Nhì và giải Ba thuộc về trường THCS Lương Thế Vinh.

620-2-1713-1419131618.jpg

Ba đội chơi đã có một ngày thi đấu căng thẳng và quyết liệt qua từng vòng thi.

Với kết quả chung cuộc, trường THCS Nguyễn Khuyến sẽ đại diện cho TP Đà Nẵng tham dự vòng chung kết khu vực miền Trung diễn ra ngay tại TP Đà Nẵng vào ngày 17/1/2015.

Trong niềm vui chiến thắng, thầy Hoàng Hào, Tổ trưởng tổ Toán tin trường THCS Nguyễn Khuyến, chia sẻ, ngay sau khi nhà trường nhận được thông báo từ chương trình, lãnh đạo và thầy cô đã chỉ đạo hưởng ứng cuộc thi. “Đỉnh núi trí tuệ” là cuộc thi bổ ích và đúng xu hướng phát triển, bởi toán và tin học đều có vai trò quan trọng giúp học sinh trưởng thành về tư duy cũng như kiến thức.

620-3-3122-1419131618.jpg

Đội giành chiến thắng cuối cùng là trường THCS Nguyễn Khuyến.

“Kiến thức dù không khó nhưng đòi hỏi học sinh phải liên tục tư duy để đưa ra câu trả lời nhanh nhất và chính xác nhất có thể. Tính phản xạ và làm việc nhóm cần được phối hợp chặt chẽ trong từng phần thi. Nhìn chung, cuộc thi giúp mỗi đội chơi và thành viên trưởng thành hơn, tạo thành một khối phát triển vững mạnh”, thầy Hào, khẳng định.

Dù không giành chiến thắng nhưng Nguyễn Thanh Đức, trường THCS Kim Đồng, cho biết, cuộc thi giúp em hoàn thiện về khả năng làm việc nhóm, học hỏi kiến thức xã hội và được giao lưu với trường bạn. “Đây là lần đầu tiên em tham gia cuộc thi nên vẫn còn thiếu kinh nghiệm, các đối thủ hôm nay đều mạnh và thể hiện khá tốt trong từng câu hỏi. Em xin cảm ơn nhà trường và Ban tổ chức đã tạo cơ hội để bản thân được tham gia học hỏi, bổ sung kiến thức”, Đức bày tỏ.

Điểm dừng chân tiếp theo của “Đỉnh núi trí tuệ” tại miền Trung là tỉnh Quảng Nam.

Việt Nguyễn

Ý kiến

()