Chúng ta

Điều gì xảy ra khi bạn uống hơn 8 ly bia mỗi tuần

Chủ nhật, 11/6/2017 | 10:46 GMT+7

Uống từ 8 ly bia trở lên mỗi tuần khiến não có nguy cơ bị tổn thương, suy giảm nhận thức và dẫn tới bệnh Alzheimer.

Uống bia là thói quen của nhiều người nhưng nó có thể hại sức khỏe hơn bạn nghĩ. Mới đây, công trình của Đại học Oxford (Anh) chỉ ra uống bia hàng tuần dễ làm tổn thương não bộ.

6593bbb3601224-img-4039-1497098887.jpg

Nhiều tác hại do bai rượu gây ra mà bạn không hề hay biết.

Theo Men's Health, trong 30 năm, các nhà khoa học đã nghiên cứu lượng cồn hấp thụ hàng tuần và hoạt động não bộ của 550 tình nguyện viên. Dựa vào ảnh chụp MRI, nhóm tác giả phát hiện người uống đều đặn lượng cồn tương đương 8-12 cốc bia mỗi tuần xuất hiện dấu hiệu suy giảm ở hồi hải mã, khu vực liên quan đến trí nhớ, kỹ năng định vị không gian và nguy cơ mắc bệnh Alzheimer. Đặc biệt, hồi hải mã của người uống 17 cốc bia mỗi tuần teo nhỏ gần 6 lần so với bình thường.

Bên cạnh đó, càng uống nhiều, mật độ chất trắng cần thiết đối với chức năng nhận thức càng thấp, tác động trực tiếp đến kỹ năng ngôn ngữ. Các nhà khoa học cũng nhận định không bằng chứng nào cho thấy uống ít rượu bia đem lại lợi ích cho não.

Như vậy, dù uống trong hạn mức khuyến nghị là không quá 2 ly mỗi ngày, bạn vẫn đứng trước các vấn đề não bộ do đồ uống có cồn gây ra. Trên thực tế, chỉ uống một ly mỗi ngày cũng có thể đẩy bạn vào tình trạng phụ thuộc bia rượu.

Lý do không nên uống bia rượu:

>> 9 dấu hiệu bạn sắp thành triệu phú

Theo VnExpress

Ý kiến

()