Chúng ta

ĐH FPT dạy học online từ tuần sau

Thứ năm, 18/2/2021 | 13:33 GMT+7

Từ ngày 22/2, ĐH FPT sẽ tiến hành dạy và học từ xa với sinh viên trường tại tất cả các campus Hà Nội, TP HCM và Cần Thơ.

Trong thời gian học online, sinh viên ĐH FPT được yêu cầu thực hiện nghiêm chỉnh các biện pháp phòng chống dịch; kiểm tra lịch học trên FAP và email trước giờ học của từng slot; lấy link từ email để vào lớp của mình; việc điểm danh thực hiện theo đúng quy định. Ngoài ra, nhà trường yêu cầu tất cả HSSV, giảng viên nghiêm chỉnh chấp hành và triển khai quy tắc 5K để đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19. Việc dạy và học online sẽ tiến hành đến khi có thông báo mới.

nhieu-truong-chuyen-sang-giang-5963-1314

Sinh viên ĐH FPT sẽ học online do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Học online, sinh viên ĐH FPT sẽ có nhiều lợi thế, được tự chủ trong học tập, linh hoạt về thời gian, địa điểm học; có thể học mọi lúc, mọi nơi, chỉ cần kết nối Internet. Đồng thời, việc học online cũng đòi hỏi ở sinh viên ý thức tự học cao độ, rèn luyện cho sinh viên tinh thần chủ động học tập - một khả năng vô cùng cần thiết trong bối cảnh công nghệ không ngừng đổi mới. Trong quá trình học trực tuyến, sinh viên sẽ chủ động trao đổi, giải quyết vướng mắc thông qua các kênh: Cổng thông tin học tập FAP, Giảng viên hỗ trợ; các buổi offline tại trường; cộng đồng forum Coursera...

Hiệu quả học tập của sinh viên sẽ được kiểm tra vào giữa kỳ, cuối kỳ thông qua các đợt thi thẩm định lý thuyết và thực hành. Trong đó, phần thi lý thuyết theo hình thức trắc nghiệm gồm 50 câu, thời gian làm bài 60 phút, điểm pass quy định là 30/50. Phần thi thực hành, sinh viên sẽ bảo vệ bài tập trước đó hoặc làm bài tập tương tự trong 120 phút, điểm pass 5/10. Điểm lý thuyết và thực hành theo tỉ lệ 50:50 sẽ là điểm kết quả trung bình cuối cùng của môn. Trong các kỳ thi, sinh viên được thi hai lần, nếu trượt cả hai lần thì sẽ hủy kết quả, nộp phí thi lại bằng 50% phí học lại thông thường.

Đặc biệt, tại mỗi môn học, sinh viên sẽ được 3-4 giảng viên phụ trách, sát sao tình hình học tập. Theo đó, giảng viên tại các cơ sở Hà Nội, TP HCM, Cần Thơ, Đà Nẵng sẽ cùng sinh viên tham gia forum của môn, giải đáp thắc mắc của sinh viên trong quá trình học, thời gian trả lời không quá 24h, kể từ khi sinh viên có câu hỏi. Ngoài ra, trong quá trình học online sinh viên gặp khó khăn, giảng viên sẽ hỗ trợ gặp gỡ trực tiếp để giải quyết vướng mắc cho các bạn nếu cần thiết.

1-hoc-online-578x325-9648-1613627698.jpg

Bài giảng được các giảng viên ĐH FPT chuẩn bị kĩ lưỡng.

“Trong khi sinh viên nhiều trường thấy lạ với hình thức học trực tuyến thì em và các bạn sinh siên trường F đã quen với hình thức này từ lâu. Bọn em đã học trực tuyến qua cousera, edx couses. Học trên này em có thể học đi học lại nhiều lần mà không bị gò bó về thời gian. Cuối mỗi bài đều có các bài kiểm tra nhỏ để em có thể hệ thống lại những kiến thức vừa được học”, Nguyễn Mạnh Tùng - sinh viên K14 - chia sẻ về việc học online.

>> ĐH FPT ký kết hợp tác hơn 20 đối tác du lịch

Trân Trân

Ý kiến

()